Các đại gia chi lệ phí tình giá triệu đô để được “tự do”

(TGĐA Online) - Khi quá "chán cơm, thèm phở", các đại gia thế giới sẵn sàng chi trả những khoản phí ly dị "khủng" để... mưu cầu "tự do".

Thẩm phán John Saunders mới đây ra phán quyết Samathur Li Kin-kan, con trai của tỷ phú bất động sản Samuel Tak Lee, phải trả cho vợ cũ Florence Tsang Chiu-wing, một khoản tiền trị giá 2% tài sản của cặp đôi, theo quy định về chia tài sản. Số tiền lên tới 1,2 tỷ đô la Hong Kong, tương đương 154,5 triệu USD.

Florence Tsang Chiu-wing cho biết, cô “rất vui” và rời phòng xét xử với nụ cười tươi rói.

daigialidi121220111_fe909

Li Kin-kan phải trả cho Florence Tsang Chiu-wing 154,5 triệu USD để được tự do.

Li và Tsang, luật sư 38 tuổi, kết hôn năm 2000 và ly thân năm 2008. Trong phán quyết, thẩm phán Saunders cho biết cặp đôi đã sống “một cuộc sống chỉ thấp hơn một tỷ phú Mỹ đôi chút”, nên yêu cầu người chồng phải trả ngay 26 triệu USD và chậm nhất là trong vòng 90 ngày, nếu không sẽ phải trả lãi số tiền nợ lại. “Đóng góp của người vợ và chồng trong hôn nhân là như nhau”, thẩm phán Saunders cho biết.

Được biết, số tài sản Li phải trả cho vợ cũ gồm: một ngôi nhà tại Hong Kong trị giá 250 triệu đô Hong K0ng (HK), một ngôi nhà ở London trị giá 30,5 triệu đô HK và 2,5 triệu đô HK để mua 2 chiếc xe hơi.

56 triệu bảng Anh... mua tự do

Aga Khan (73 tuổi) là tỷ phú nổi tiếng ăn chơi của Anh, với khối tài sản trị giá 6 tỷ bảng, sở hữu tới 600 con ngựa đua và có nhà ở khắp 5 châu lục. Ông quyết định đưa cô vợ gốc Đức, Begum Inaara, 51 tuổi, sang tận Pháp để làm thủ tục ly dị với hy vọng có được một thỏa thuận hợp lý hơn khi ly dị tại Anh. Và cuối cùng, dường như ông đã cứu được một khối tài sản lớn của mình với thỏa thuận bằng 1/10 con số đặt ra, chỉ 56 triệu bảng Anh.

daigialidi121220112_0786d

Tỷ phú Aga Khan chi 50 triệu bảng để ly dị vợ.

Thỏa thuận giữa tỷ phú Aga Khan và Begum Inaara còn bao gồm cả dinh thự ở Berkshire, nơi cô đang sống cùng cậu con trai 11 tuổi, Prince Aly. Điều này được đưa ra sau khi Begum Inaara cáo buộc chồng ngoại tình với một cô tiếp viên hàng không. Hồ sơ của vụ này tại tòa án tiết lộ cô vợ đã thuê thám tử tư để theo dõi hành vi ngoại tình của chồng. Và được biết, tiết lộ về mối quan hệ ngoài luồng của Aga Khan thực sự sẽ khiến ông gặp nhiều rắc rối. Ông là lãnh tụ tinh thần của 20 triệu người Hồi giáo dòng Ismaili. Họ đã đóng góp rất nhiều cho ông và tôn kính ông như một vị thánh.

Tỷ phú Aga Khan làm đám cưới đình đám đưa nàng ca sỹ xinh đẹp Begum Inaara về dinh năm 1998. Đám cưới diễn ra ở dinh thự của Aga Khan tại Aiglemont, phía bắc Paris. Nhưng chỉ vài năm sau đó, mối quan hệ giữa hai vợ chồng đã rạn nứt không thể hàn gắn. Trước đó, tỷ phú người Anh này cũng phải chi 20 triệu bảng để chia tay người vợ đầu tiên, Sally Croker-Poole, một cựu người mẫu Anh, vào năm 1995.

Vợ già vẫn phải bồi thường 90 triệu USD

Dư luận Anh từng xôn xao một vụ ly dị vợ đắt nhất trong lịch sử Vương quốc Anh và Bắc Airơlen. Đó là trường hợp của triệu phú John Charman đòi ly dị bà vợ già của mình.

John Charman, 53 tuổi, đã bị tòa án phán quyết phải bồi thường cho người vợ cũ là bà Beverley 90 triệu USD bằng tiền mặt và tài sản khác. Tòa án cho rằng số tài sản này mới chưa đầy 37% tổng số tài sản mà triệu phú John Charman đang sở hữu.

Nhà kinh doanh John Charman cưới bà Beverley hồi còn trẻ hai người sống chung được 29 năm, sinh được hai người con nay đã lớn. Năm 2005, hai người quyết định chia tay. Khi mới cưới nhau, cặp vợ chồng này gần như chẳng có tài sản gì đáng kể. Thế nhưng, sau gần 30 năm chung sống, nhà kinh doanh John Charman trở nên giàu có. Tòa án cho rằng trong thời gian chung sống, bà Beverley đã hoàn thành trách nhiệm của người vợ và người mẹ, nuôi dạy hai con nên người.

Thẩm phán Paul Coleridge cho rằng sòng phẳng ra số tài sản của triệu phú John Charman phải chia đôi đều nhau cho hai vợ chồng nhưng người vợ đã đồng ý chấp nhận tỷ lệ này.

Quà chia tay kỷ lục 220 triệu bảng Anh

Hoa hậu Galina Besharova, 52 tuổi, vừa nhận được số tiền kỷ lục là 220 triệu bảng Anh sau vụ ly hôn với ông chồng triệu phú dầu mỏ Boris Berezovsky. Khối tài sản bao gồm tiền mặt, cổ phiếu và ngôi biệt thự gần cung điện Kensington ở London, nơi mà bà đang sống.

daigialidi121220113_97fe5

Boris tại Tòa án Tối cao với bạn gái Yelena Gorbunova của mình.

Dù kết hôn với người chồng tài phiệt được 18 năm tròn và sinh cho triệu phú dầu mỏ này 2 đứa con nhưng trên thực tế vợ chồng Berezovsky chỉ sống êm ấm với nhau được 2 năm.

Suốt 16 năm ngậm ngùi cảnh chung chồng khi ông Berezovsky chung sống bất hợp pháp tình nhân của mình là Yelena Gorbunova, 42 tuổi và người tình Yelena này liên tục được giới truyền thông nhắc đến như là vợ chính thức của ông Berezovsk thì Hoa hậu Galina Besharova mới đệ đơn li hôn. Đầu tháng 7 vừa qua, Tòa án tối cao đã đồng ý cho hai vợ chồng li hôn chỉ sau 45 giây xét xử khi nghe Hoa hậu Galina Besharova đưa ra lí do.

Hoa hậu Galina Besharova là cuộc hôn nhân thứ hai của tỷ phú Berezovsky. Lần đầu tiên khi hai người gặp nhau là ở Moscow năm 1981, thời điểm mà ông Berezovsky là một giáo sư toán học với mức lương chỉ 60 bảng một tháng. Hai người cưới nhau sau khi Berezovsky ly dị vợ cũ - Nina, người cũng có 2 con với ông.

Phí độc thân đình đám nhất thế giới: 1 tỷ bảng Anh

Sau khi ly dị với người vợ đầu tiên chẳng bao lâu sau đó, tỷ phú Nga Roman Abramovich cưới ngay người vợ thứ hai Irina Vyacheslavovna Malandina vào tháng 10/1991. Irina lúc ấy là một cô tiếp viên hàng không vô cùng xinh đẹp, đã khiến doanh nhân đang lên Roman lúc bấy giờ ngây ngất.

daigialidi121220114_26f31

Vụ ly dị của vợ chồng Irina – Roman được đánh giá là đình đám và đắt giá nhất thế giới.

Khi tài sản của Roman Abramovich càng nhiều lên thì cuộc sống của gia đình càng nhiều áp lực. Roman Abramovich không thiếu những giai nhân sẵn sàng hiến thân mình để được làm người tình tỷ phú. Một trong số đó có người mẫu 23 tuổi gợi cảm Daria Zhukova xinh đẹp và ông trùm tài phiệt nước Nga nhanh chóng rơi vào bẫy tình.

Dù đã tìm cách khống chế nhưng những tin tức “ăn chả” của mình, Roman Abramovich vẫn bị vợ vạch trần. Irina ngay lập tức tới gặp các luật sư danh tiếng và đòi ly dị ông chồng giàu có.

Vụ ly dị của Roman - Irina được đánh giá là đình đám và đắt giá nhất thế giới bởi tài sản của tỷ phú Abramovich là rất lớn. Lúc đó, có rất nhiều tranh cãi, dự đoán nóng hổi diễn ra khi tin vợ chồng tỷ phú ly dị lọt ra ngoài. Nếu hai người ly hôn ở Anh, nơi cả gia đình đang định cư thì tài sản không kể của ai cũng đều được đem ra chia đôi. Nhưng cuối cùng, họ đã trở về ly hôn tại Nga và theo đó, Irina đã được nhận 1 tỷ bảng Anh cùng với nhiều trợ cấp cho con cái.

Theo Đất Việt