Các ngôi sao cùng MTV EXIT chống nạn buôn người

MTV EXIT tại Manila và Angkowat

(TGĐA Online) – Hôm nay 23/03/2010, MTV EXIT đã họp báo chính thức công bố lịch trình của tour diễn xuyên Việt trong chiến dịch chống nạn buôn người, cùng tên của những giọng ca xuất sắc nhất của Việt Nam, Hàn Quốc, Úc và Mỹ - những người tham gia hết mình vào chuyến lưu diễn này.



MTV EXIT (End Exploitation and Trafficking - Chấm dứt nạn bóc lột và buôn bán người) Live in Vietnam được tổ chức tại bốn điểm: Hà Nội, Hạ Long, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh. Đại sứ MTV EXIT tại Việt Nam, nam ca sỹ Hà Anh Tuấn sẽ dẫn chương trình và biểu diễn ở cả 4 địa điểm trên. Rocker Anh Khoa cũng sẽ xuất hiện ở cả bốn chương trình.

Các ca sĩ Hà Anh Tuấn, Kate Miller - Heidke, Anh Khoa


Buổi diễn mở màn tại Hà Nội được tổ chức vào 7h tối ngày 27/03 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, với điểm nhấn là ban nhạc đình đám Super Junior của Hàn Quốc và giọng ca nổi tiếng nước Úc Kate Miller – Heidke. Buổi diễn có sự góp mặt của các ngôi sao âm nhạc Việt Nam như Phương Vy, Hoàng Hải, Lưu Hương Giang và nhóm Big Toe.


8h tối ngày 03/04, tour diễn sẽ tiếp tục tại Trung tâm biểu diễn ngoài trời Hoàng Gia, vịnh Hạ Long với các giọng hát Hoàng Hải, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Nghiệp, Hoàng Yến và nhóm Big Toe. Tiếp đó, tour diễn sẽ tới Cần Thơ vào 5h chiều ngày 10/04 tại Trung tâm thể thao ngoài trời, với phần xuất hiện của Mây Trắng, Nam Cường, Yến Trang, Yến Nhi và Thiên Minh.

Các nhóm nhạc The Click Five, Super Junior


Buổi biểu diễn cuối cùng của chuyến lưu diễn được bắt đầu lúc 8h tối, ngày 17/04 lại Sân vận động Quân khu 7, thành phố Hồ Chí Minh với sự xuất hiện đặc biệt của nhóm nhạc Rock The Click Five đến từ Mỹ. Bên cạnh đó là Phương Vy, Lưu Hương Giang, Mây Trắng và nhóm Micro Wave.

Những chương trình ca nhạc sẽ được thu hình lại, nằm trong nội dung loạt chương trình truyền hình thực hiện bởi MTV EXIT, sẽ được phát sóng trên YanTV (Kênh truyền hình âm nhạc chính thức), VTV (Đối tác truyền hình chính thức) cũng như các kênh truyền hình địa phương khác. Chương trình này sẽ kết hợp được những hình ảnh đặc sắc nhất từ chuyến lưu diễn cùng với thông điệp quan trọng của chiến dịch.


"Tôi vô cùng tự hào khi được tham gia vào chuyến lưu diễn này" Hà Anh Tuấn nói. "Tôi hy vọng cùng với âm nhạc của mình, sức ảnh hưởng của một tour lưu diễn lớn cùng với chiến dịch MTV EXIT, hàng triệu bạn trẻ sẽ nhận thức được về tấn thảm kịch này, một hình thức nô lệ thời hiện đại."

Trong buổi họp báo, ca sĩ Lưu Hương Giang chia sẻ: “Tôi rất vui khi được mang âm nhạc của mình góp phần làm nên thành công của chương trình”. Lưu Hương Giang không chỉ xuất hiện trong hai buổi biểu diễn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tích cực tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình dài 14 phút của MTV EXIT, trong cả hai vai nạn nhân và kẻ buôn người.


Ca sĩ Lưu Hương Giang tại buổi họp báo


Đại diện của MTV EXIT Matt Love: "Con người bị buôn bán là một vấn nạn mà xã hội chúng ta đang phải đối mặt. Nạn nhân có thể bị lạm dụng khủng khiếp, và chúng ta đang ở đây cùng đấu tranh chống lại điều đó, để kết thúc nạn khai thác và buôn bán người."


Đại sứ Hoa Kỳ Michael W. Michalak: "Nạn buôn người là một hiểm họa không biên giới. Tất cả chúng ta - các chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, các phương tiện truyền thông, và các cá nhân - phải cùng nhau hợp tác để ngăn chặn và chống lại tội ác xuyên quốc gia này và hỗ trợ những người sống sót."


Phó Đại sứ Úc Vanessa Wood: "Hãy lắng nghe những thông điệp chống lại nạn buôn bán người. Bởi nâng cao nhận thức trong vấn đề này, chúng ta có thể thay đổi cuộc sống và cứu mạng sống".


Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam Dương Thị Xuân: "Buôn bán người cũng là biểu hiện của phân biệt đối xử và bất bình đẳng giới. Buổi biểu diễn chỉ là một phần chiến dịch, để chấm dứt nạn buôn bán người cần có sự đấu tranh của tất cả mọi người."


Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tình: "Bộ văn hóa hết sức ủng hộ MTV EXIT, một chương trình không những có chất lượng nghệ thuật cao mà còn có ý nghĩa xã hội rất lớn, giúp nâng cao nhận thức của lớp trẻ về nạn buôn người.


Đại diện Quốc gia của Quỹ Châu Á Kim Ninh: "Trong giai đoạn khủng hoảng, nguy cơ của nạn buôn người càng tăng cao." "Chúng tôi muốn nhân dịp này nhắc lại những lời khuyên cho giới trẻ trước khi ra nước ngoài: Hãy trau dồi kỹ năng sống, tìm hiểu thật kỹ nơi mình sẽ tới, giữ liên lạc với gia đình và các cơ quan có thể bảo vệ bạn, và tìm hiểu rõ luật lao động của Việt Nam và đất nước mình sẽ tới. Bạn sẽ an toàn hơn khi thực hiện đúng những điều trên."



Tất cả 4 buổi biểu diễn đều không bán vé. Riêng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ có soát vé. Để có thông tin về vé mời, truy cập www.mtvexit.org

Thùy Dương

Photo: Lưu Huyền