Các thí sinh Tiếng hát người làm báo cháy hết mình trong đêm bán kết khu vực miền Trung

(TGĐA Online) - Sài Gòn và Công ty TNHH Tincom Media tiếp tục tổ chức đêm bán kết khu vực miền Trung tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh - Đà Nẵng. Chương trinh được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 và tiếp sóng trên các kênh HTV1, DRT, MobiTV, Let’s Việt .

tieng hat nguoi lam bao

Đêm bán kết khu vực miền Trung tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 10/8 vừa qua là phần tranh tài của các thí sinh đến từ các cơ quan báo chí khác nhau như: những ca khúc dân ca đặc trưng vùng miền của Hội nhà báo Đà Nẵng; khi là sự nhẹ nhàng, sâu lắng của Hội Nhà báo Quảng Nam, Hội nhà báo Khánh Hòa; Giai điệu hùng hồn đến từ Hội Nhà báo Bình Định, Hội nhà báo Lâm Đồng, Trung tâm TH VN – tại Phú Yên, Trung tâm TH VN – tại Đà Nẵng. Mặc dù được tổ chức sau khu vực miền Nam nhưng chất lượng thí sinh dự thi không hề thua kém cả về chất lượng chuyên môn và phong cách biểu diễn. Nếu như ở miền Nam, các thí sinh phô diễn được sức mạnh của kỹ thuật thì ở miền Trung, “phong cách” thường thấy trong cuộc sống của họ được các thí sinh “gửi” vào trong từng tiết mục, đó là cảm xúc, là sự sôi nổi, là nhiệt huyết và “cháy” hết mình.

Mở màn cho chương trình, thí sinh Nguyễn Thế Nguyên Trường đến từ Đài PTTH Bình Định đã mang đến tiết mục hào hùng ngợi ca quê hương đất nước. Với chất giọng nam trầm, cao, cũng như là tình cảm mà thí sinh đã thổi vào bài hát, và cũng chính điều đó, Nguyên Trường đã chinh phục được các vị giám khảo khó tính để mang về giải 3 bằng ca khúc Tổ quốc yêu thương.

Nguoi la niem tin tat thang do Truong Sy Linh đen tu Bao Kinh te Đo thi tai Đa Nang

Những lời hát ngợi ca công ơn Bác Hồ với non sông Việt Nam qua tiết mục Người là niềm tin tất thắng do Trương Sỹ Linh đến từ Báo Kinh tế Đô thị tại Đà Nẵng. Với giai điệu hào sảng, thể hiện tốt ở những nốt cao, kèm với phần minh họa sinh động đã thể hiện hết được tình cảm của người con đến vị cha già dân tộc kính yêu của Tổ Quốc. Chính vì thế, Sỹ Linh đã mang về giải nhì chung cuộc và bước thẳng vào vòng chung kết xếp hạng vào ngày 28/8 tới.

Với một ca khúc viết về cha bằng ngôn từ mộc mạc, gợi lên cho người nghe nhiều kỷ niệm khó quên về tình nghĩa cha con đầy xúc động trong ca khúc Đôi chân trần, thí sinh A Lăng Ngước đến từ Hội nhà báo Quảng Nam đã hát bằng cả trái tim cũng như lối hát giản dị, không màu mè khi diễn, A Lăng Ngước đã chinh phục được những khán giả khó tính cũng như ban giám khảo, thí sinh đến từ Hội nhà báo Quảng Nam đã đạt giải nhất chung cuộc tại đêm bán kết khu vực miền Trung trong niềm hân hoan và ủng hộ của khán giả.

Mặc dù là thí sinh đến từ Đài PTTH Khánh Hoà nhưng Đàm Anh Đức lại chọn một ca khúc với những giai điệu ngọt ngào, giàu cảm xúc về tuổi thơ nói chung cũng như miền Tây Nam Bộ nói riêng để thể hiện. Với ca khúc Trở về dòng sông tuổi thơ, thí sinh Anh Đức đã đưa mọi người hồi tưởng về tuổi thơ hồn nhiên qua giọng hát nhẹ nhàng, truyền cảm đặc biệt là những lúc bỏ nhỏ lên xuống.

Với ca khúc Nghiêng Nghiêng rừng chiều 2 thí sinh đến từ Hội nhà báo Lâm Đồng K Thuỷ, K Pou Diễm đã đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc không những bằng giọng ca mà còn là những môtả cảnh đẹp thiên nhiên vốn có của tỉnh Lâm Đồng.

Nếu như phiên bản gốc của ca khúc Bâng khuâng Trường Sa là một giai điệu nhẹ nhàng da diết thì đến với tiết mục Bâng khuâng Trường Sa của Minh Chí – Bích Chi và Lê Hoàng thuộc Trung tâm THVN tại Phú Yên thì khán giả được thưởng thức một giai điệu được phối lại hoàn toàn lạ lẫm nhưng không kém phần da diết vốn có của bản gốc, bên cạnh đó là phần minh hoạ sôi động của nhóm múa Sắc Việt.

Đêm bán kết khu vực miền Trung thực sự là cuộc đua của những tài năng khi họ đã chứng tỏ được khả năng làm chủ sân khấu và biết tỏa sáng theo cách của riêng mình. Với mỗi thí sinh đến từ các đơn vị khác nhau, dù không được đi sâu vào vòng trong, nhưng được đứng trên ánh đèn lung linh của sân khấu, hát bằng tất cả đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, đó đã là niềm hạnh phúc của tất cả thí sinh.

Liên hoan Tiếng hát người làm báo năm nay được Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục ủy quyền cho Hội Nhà Báo TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty cổ phần Người Sài Gòn và Công ty Tincom Media tổ chức.

Bên cạnh đó, về quy mô quảng bá Liên hoan năm nay cũng rầm rộ hơn hai năm trước bởi Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các đơn vị bảo trợ thông tin từ nhiều đài truyền hình và các cơ quan báo chí trên cả nước.

Vũ Liên