'Cạch mặt nhau': Nghệ sĩ nghĩ gì?

(TGĐA) - Nhân showbiz xôn xao vụ nghệ sĩ này “cạch mặt” nghệ sĩ kia, không chịu tham gia chung một chương trình, các đồng nghiệp của họ nghĩ thế nào về tình trạng “chén nước đổ xuống đất không hốt lại được”, hay “bằng mặt mà không bằng lòng” trong showbiz?   

cach mat nhau nghe si nghi gi Trấn Thành đăng ảnh "quá trình dậy thì" của sao Việt
cach mat nhau nghe si nghi gi Việt Hương nhận lỗi đã nói thô tục trong đám cưới Đình Bảo
cach mat nhau nghe si nghi gi Nghệ sĩ Việt háo hức xem phim mới của Huỳnh Đông
cach mat nhau nghe si nghi gi Noo Phước Thịnh là nghệ sĩ Việt duy nhất tại giải MAMA 2016
cach mat nhau nghe si nghi gi Nghệ sỹ Việt và chuyện về những người thầy...

Diễn viên điện ảnh Hoài An

cach mat nhau nghe si nghi gi
Hoàn An

Thật ra cũng khó trách được lắm, vì bản thân tôi cũng chứng kiến, có nhiều người kỳ cục lắm... Tôi cũng không thuận với một vài người trong giới diễn viên và khi tôi biết phim nào có người đó thì tôi sẽ tự động rút lui hoặc ngược lại. Còn nếu nhà sản xuất chọn tôi thì phải đổi vai người đó.

Nhưng cũng chỉ âm thầm vài người thân thiết và hiểu mình biết chuyện này thôi, chứ tuyên bố rình rang như vậy để làm gì? Người thương mình bảo vệ mình, người ghét mình thì lên án, rỉa rói không thương tiếc... Suy cho cùng, cũng chẳng tốt đẹp hay được lợi ích gì, nhiều khi còn chuốc thêm "nghiệp" nữa. Nên nếu không thích thì cứ âm thầm tránh mặt, vậy cho lành...

Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung

cach mat nhau nghe si nghi gi
Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung

Tôi nghĩ "ca sỹ" cũng là một nghề nghiệp như bao nghề khác. Trong các công ty, chúng ta vẫn thấy trường hợp chia bè chia nhóm, hợp với ai thì chơi, thì làm. Ca sỹ cũng là người bình thường, cũng có cảm xúc và cách cư xử như người bình thường, họ thích ai thì chơi chung, làm chung.

Nhiều người không thích nhau thì không muốn đụng mặt nhau trong một chương trình và người nghĩ mình có lợi thế hơn thì lấy đó làm áp lực để người kia không được xuất hiện cùng. Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường. Ít ai có đủ bản lĩnh để vượt qua cảm xúc cá nhân lắm!

Ca sỹ Vy Oanh

cach mat nhau nghe si nghi gi
Ca sỹ Vy Oanh

Bản thân tôi nghĩ nếu giữa họ thật sự có hiềm khích thì khi làm việc chung sẽ không cảm thấy thoải mái, không làm tốt công việc được nên họ thường ra yêu cầu có người này thì không có người kia, cái đó là quyền cá nhân của mỗi người.

Tuy nhiên nếu xét ở góc cạnh nghề nghiệp thì đây là điều không hay và gần như là ép người yếu thế hơn mình. Bản thân tôi luôn mong muốn được hoạt động trong môi trường cạnh tranh lành mạnh, tôn trọng lẫn nhau, vì hoạt động nghệ thuật mà mất đi cảm xúc thì thật đáng tiếc!

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền

cach mat nhau nghe si nghi gi
Đạo diễn Minh Hiền

Tôi thấy sự tôn trọng nhau là nền tảng của các mối quan hệ và công việc, nếu không còn tôn trọng nhau nữa thì thật sự khó có thể làm việc được, nói chi làm tốt.

Anh em nghệ sỹ đồng nghiệp có quyền chọn lựa bạn diễn hay đối tác của mình. Bản thân tôi cũng khó cộng tác với các bạn diễn hay đối tác không tôn trọng mình. Chuyện “cạch mặt nhau” giờ cũng nhiều, cũng vô vàn lý giải khách quan cũng như chủ quan.

Phận nghệ sĩ làm thuê trong thời điểm hiện tại bị coi thường hơn nhiều, nhà sản xuất sẽ ưu tiên cho ai là người sẽ đem quảng cáo về cho chương trình, có nghĩa là đồng tiền lợi nhuận quyết định tất cả các vị trí sản xuất, truyền thông. Nhiều anh em nghệ sỹ chạy show quá nên đầu óc bị stress, đối xử nhau căng thẳng rồi có những lời xúc phạm nhau.

Thứ 2 là về văn hóa và cách ứng xử với nhau nhiều khi va chạm. Khó có thể cộng tác nếu văn hóa, lời nói và ứng xử không tương đồng. Không hiểu nhau, sao mà cộng tác được!

Ngoài ra, việc rạn nứt không bằng lòng dẫn đến không thể hợp tác cũng phần nào xuất phát từ thực trạng trong nhiều gameshow, cuộc thi, nhiều đàn em đang “dạy dỗ” các đàn anh và đàn chị. Họ nổi tiếng, là gương mặt thị trường nên ngồi ghế giám khảo, giá như những thí sinh non nớt mới vào nghề thì đỡ, còn đằng này, những nghệ sỹ lão luyện còn phải theo lời nhận xét, theo sửa đổi của họ mà thi, mà diễn thì thật khó…

cach mat nhau nghe si nghi gi Phạm Băng Băng dẫn đầu những sao nữ có cat sê cao nhất trong làng giải trí Hoa ngữ
cach mat nhau nghe si nghi gi Hồ Việt Trung tung album khủng 500 triệu đồng
cach mat nhau nghe si nghi gi Bảo Như thả dáng xinh đẹp giữa thiên nhiên
cach mat nhau nghe si nghi gi Quang Hà tiết lộ bí quyết giúp anh chinh phục khán giả miền Tây
cach mat nhau nghe si nghi gi Phương Trinh Jolie ra mắt album "Âm vang miền nhớ"

G.T