'Cái giá của tội ác': Hành trình tìm lại công lý

(TGĐA) - Quy tụ 3 cái tên cực “hot”: Yoo Seung Ho, Park Min Young và Nam Goong Min, cùng loạt tình tiết gay cấn, bất ngờ, bom tấn Hàn Quốc Cái giá của tội ác hứa hẹn mang đến người xem những giây phút đầy kịch tính khi theo chân chàng luật sư dấn thân vào hành trình tìm lại công lý cho người cha bị hàm oan. Trong cuộc chiến bất phân thắng bại với thế lực xấu và những kẻ lắm tiền nhiều của, vũ khí duy nhất của chàng chính là một “trí nhớ siêu phàm”.

cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly Phim Hàn và ba mối tình mùa đông không thể quên
cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly Vì sao đưa anh tới: Góc khuất của showbiz
cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly Ahn Jae Wook trở lại với Ánh sáng và bóng tối
cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly

Siêu phẩm quy tụ 3 cái tên cực “hot” màn ảnh Hàn

Ngay từ khi hé lộ thông tin đầu tiên về dàn diễn viên, bom tấn nhà đài SBS ngay lập tức trở thành bộ phim được săn đón bậc nhất khi có sự góp mặt của 3 cái tên đình đám: Yoo Seung Ho, Park Min Young và Nam Goong Min.

Là bộ phim đánh dấu việc quay lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng vì nhập ngũ, Cái giá của tội ác một lần nữa cho thấy lối diễn xuất khó tìm thấy chỗ chê của mỹ nam Yoo Seung Ho khi hóa thân thành chàng trai sở hữu “trí nhớ siêu phàm” Seo Jin Woo. Trong chặng đường đầy cam go nhằm minh oan cho người cha tội nghiệp, sát cánh bên cạnh Yoo Seung Ho là người đẹp Park Min Young, một lần nữa nối dài thêm danh sách “người tình màn ảnh” đáng ghen tị của nam diễn viên điển trai. Vào vai nữ công tố viên Lee In Ah năng nổ, Park Min Young cho thấy sự lột xác ấn tượng khi khắc họa thành công quá trình phát triển nội tâm phức tạp của nhân vật, từ một cô sinh viên nóng nảy, bộp chộp trở thành công tố viên đầy tâm huyết. Diễn xuất chỉn chu, kết hợp ăn ý, Yoo Seung Ho cùng Park Min Young hứa hẹn mang đến khán giả một câu chuyện tình ngọt ngào mà cũng đầy day dứt.

Đặc biệt, không thể không nhắc đến sự xuất hiện và diễn xuất cực thành công của “ác nhân” Nam Goong Min. Trong vai Nam Gyu Man – một kẻ máu lạnh, mắc chứng rối loạn cảm xúc và xem mạng người như cỏ rác, nam diễn viên đã hoàn toàn chinh phục khán giả bởi khả năng nhập vai chân thật và ấn tượng đến mức ám ảnh. Thậm chí, anh còn được ví như một “ác nhân kinh điển” hay “mỹ nam phản diện vạn người mê” của màn ảnh Hàn. Thành công của bộ phim cũng góp phần đưa cái tên Nam Goong Min tiếp tục tỏa sáng trong những dự án tiếp theo, mà tiêu biểu là bộ phim Sếp Kim đại tài (Chief Kim) vừa lên sóng đầu năm 2017.

Bom tấn chính kịch xô đổ kỷ lục rating

Tuy thuộc thể loại melodrama - dòng phim chính kịch chứa đựng nhiều tình tiết éo le, bi thảm nhưng Cái giá của tội ác nhanh chóng lập kỷ lục, trở thành bộ phim truyền hình duy nhất cán mốc rating 15% trong tuần đầu tiên vào thời điểm phát sóng (tháng 01/2016), cũng như nhận về rất đông sự chú ý và quan tâm của hàng triệu khán giả.

Không chỉ thành công về mặt thương mại, bộ phim còn nhận về rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn cho kịch bản chặt chẽ, hợp lý. Nhiều ý kiến còn cho rằng, bom tấn của SBS đã thoát khỏi khuôn khổ một dự án truyền hình thông thường, khi mỗi tập phim giống như một tác phẩm điện ảnh dài 60 phút, với những thông điệp đầy ấn tượng và sâu sắc, mang đến vô vàn cảm xúc trái ngược cho khán giả… Sức hút của Cái giá của tội ác tiếp tục được khẳng định khi bộ phim trở thành tác phẩm truyền hình đầu tiên trong năm 2016 đạt chỉ số người xem trên 20%, trong khung giờ phát sóng giữa tuần.

cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly

Bom tấn sở hữu kịch bản kịch tính, bất ngờ sau một vụ án mạng bí ẩn

Bên cạnh diễn xuất ấn tượng của bộ 3 tên tuổi đình đám xứ Hàn, Cái giá của tội ác còn ghi điểm bởi kịch bản chắc tay, diễn biến nhanh và tiến triển khó lường. Mở đầu bằng một vụ án mạng thảm khốc, câu chuyện của từng nhân vật trong phim được lật mở, liên kết với nhau vô cùng chặt chẽ. Từ quyết tâm minh oan cho người cha tội nghiệp của chàng luật sư Seo Jin Woo, những hành vi bất chấp pháp luật, coi rẻ mạng người ngày càng lên đến đỉnh điểm của “ác nhân” Nam Gyo Man, đến nỗ lực của những con người tuyên thệ tôn vinh sự thật trước những kẻ chấp pháp nhưng không ngại bán rẻ lương tâm... Cái giá của tội ác liên tiếp mang đến khán giả sự gay cấn, bất ngờ theo từng tập lên sóng.

Cùng với hành trình tìm lại công lý, phim còn là lát cắt đầy chân thực về những kẻ dùng tiền đổi trắng thay đen, một hệ thống pháp luật nhiều lỗ hổng được bưng bít, thao túng bởi tệ nạn tham nhũng, hối lộ. Bên cạnh đó, cũng không thể thiếu những khoảnh khắc đẹp về tình thân, giá trị gia đình… khiến cho mỗi tập phim luôn hấp dẫn và tràn đầy cảm xúc. Đặc biệt, phim còn mở ra nhiều thông điệp sống đáng suy ngẫm, riêng đoạn kết của mỗi nhân vật dù chính diện hay phản diện cũng đều để lại cho người xem những suy nghĩ và trăn trở.

cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly

Cái giá của tội ác xoay quanh Seo Jin Woo - một học sinh cấp 3, mắc hội chứng hyperthymesia (trí nhớ siêu phàm) giúp anh ghi nhớ được tất cả những gì xảy ra trong quá khứ. Một lần, cha anh bị Nam Gyo Man - con trai của tập đoàn Il Ho đổ tội giết người. Trong khi Gyo Man dùng tiền mua chuộc cảnh sát và các nhân chứng, thì căn bệnh alzheimer (mất trí nhớ) lại khiến cha anh không nhớ được chuyện gì đã xảy ra. Để cứu cha, Jin Woo đã tìm mọi cách để được Park Dong Ho - một luật sư mưu mẹo, nổi tiếng “trăm trận trăm thắng”, với điều kiện thân chủ phải có thật nhiều tiền - đồng ý biện hộ cho cha mình trước tòa. Tuy nhiên, ngay khi Jin Woo nghĩ rằng cha anh sắp được chứng minh vô tội, thì Dong Ho vì nghe lệnh từ đại ca cũng là người nuôi dưỡng mình, lại bất ngờ đứng về phía Gyo Man.

cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly

Mang nỗi đau không thể minh oan cho người cha, cùng nỗi oán hận Dong Ho, 4 năm sau, Jin Woo trở thành luật sư với kế hoạch tự mình trả lại công bằng cho cha, đồng thời đưa những kẻ đã hãm hại ông ra ánh sáng. Sát cánh bên anh trên hành trình truy tìm chứng cứ còn có công tố viên Lee In Ah và sự âm thầm giúp đỡ của luật sư Park Dong Ho. Tuy nhiên, mọi việc ngày càng khó khăn bởi “kẻ ác” Gyo Man bất chấp thủ đoạn đang tìm mọi cách để xóa sạch đầu mối, thậm chí mua chuộc tất cả cảnh sát, thay đổi chủ tọa phiên tòa…

Trong khi đó, ở trong tù, căn bệnh của cha Jin Woo ngày càng nặng khiến ông không còn nhận ra con trai của mình nữa. Đúng lúc Jin Woo nộp đơn phúc thẩm vụ án thì cha anh qua đời. Đứng trước nỗi đau thương tột cùng, Jin Woo vẫn phải tiếp tục vạch trần tội ác của Gyo Man, nhưng cũng chính lúc này hội chứng trí nhớ siêu phàm lại trở thành con dao hai lưỡi, khiến anh dần dần mất đi ký ức…

cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly

Với độ dài 30 tập, Cái giá của tội ác có sự tham gia của các diễn viên Seo Jin Woo, Yoo Seung Ho, Park Min Young, Nam Goong Min, Park Sung Woong, Jung Hye Sung…

Lần đầu phát sóng tại Việt Nam trên kênh HTV2 lúc 21h00 thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, từ 14/3/2017

cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly Ra mắt khung giờ phim Hàn Quốc trên kênh HTV9

(TGĐA) - Chiều ngày 18/1 tại Gemcenter, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm quận 1, TP.HCM, Đài ...

cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly Hai xu hướng nổi trội của điện ảnh Hàn

(TGĐA) - Điện ảnh Hàn Quốc đang chứng kiến hai xu hướng nổi trội trong ...

cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly "Mẹ ơi! Bố đâu rồi" - Chuyến hành trình đi tìm bố cho mẹ

(TGĐA) - Xoay quanh câu chuyện của một cậu bé 8 tuổi, được sinh bằng phương ...

cai gia cua toi ac hanh trinh tim lai cong ly 'Gái hư' khi vướng phải lưới tình

(TGĐA Online) - Với thể loại hài hước, tình cảm, phim Gái hư ...

Mi Ty