Canh bạc cuộc đời: Hệ lụy lũy tiến trong gia đình đến xã hội

(TGĐA Online) - Bộ phim truyền tải thông điệp “Cuộc đời do chính ta làm chủ, không nên bị lệ thuộc vào sự may rủi của số phận”. Phim 32 tập do đạo diễn Đặng Minh Quang thực hiện, Vietcomfilm sản xuất, phát sóng lúc 22h00 hàng ngày trên kênh HTV9, từ ngày 23/4/2015.

canhbaccuocdoi

Việt bất ngờ dính vào một tổ chức cờ bạc khi cố tình chơi gian lận và từ đó cuộc đời của anh trượt dài trong những trò lừa đảo của băng nhóm xã hội đen. Khi Việt muốn thoát ra cũng là lúc anh bị truy đuổi đến tận “thâm sơn cùng cốc” ở một làng chài. Trong quá trình thoát thân khỏi băng nhóm của ông trùm, Việt đã không ít lần thoát chết nhờ sự âm thầm giúp đỡ của Tiến - một đàn em đầy bí ẩn của ông trùm.

Tại làng chài, Việt từng nhận được sự yêu đương, đùm bọc của bà con - đã làm thay đổi con người anh: Từ một người bồng bột thích chứng tỏ cuộc sống cá nhân xa hoa, thích được tung hô… Việt đã biết hy sinh và trăn trở vì cuộc sống thiếu thốn, lạc hậu của người dân nơi đây. Tài năng về công nghệ thông tin của anh đã được ứng dụng vào đời sống của ngư dân biển đảo để giúp họ tránh được thiên tai, bảo quản thành quả đánh bắt, phát triển cuộc sống của vùng quê nghèo.

Trái ngược với Việt, Nhân lại là một hình mẫu trí thức, giỏi giang, khôn ngoan. Ngoài mặt Nhân luôn tỏ vẻ bình thản nhưng tròng lòng nuôi sự đố kỵ với Việt khi Việt được ông Duy quá sức ưu ái. Không chỉ có vậy, hiềm khích giữa Việt và Nhân càng lớn dần khi cả hai cùng yêu Linh (Hải Băng). Chỉ cho đến khi cả hai rơi vào những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, giữa sự sống và cái chết thì Nhân mới thức tỉnh, và nhận ra giá trị tình thâm.

Canhbaccuocdoi1

Các diễn viên tiêu biểu

Quốc Trường (Việt): sinh viên năm 4 trường ĐH Hoa Sen – ngành công nghệ thông tin. Việt là con riêng của ông Duy. Tuy nhiên bí mật này lại được ông Duy hoàn toàn giấu kín. Dưới vỏ bọc của con trai người tài xế thân cận của ông Duy là ông Kha, Việt nghiễm nhiên được thừa hưởng sự quan tâm chăm sóc của ông Duy đến mức bạn bè hiểu lầm Việt chính là con trai ông Duy.

Do được cưng chiều, tính tình bốc đồng, nổi loạn, muốn chứng tỏ dân chơi thứ thiệt, Việt lao vào trò đỏ đen và dấn sâu vào món nợ lớn và dần dần bị ông Thu – trùm xã hội đen thao túng nhiều phen. Cho tới khi, ông Kha bị tai nạn đột ngột mất đi cùng với lời trăn trối tìm lại người thân của mình, Việt mới tỉnh ngộ.

Diễn viên Hải Băng (Linh): 23 tuổi nhân viên bộ phận thiết kế, con ruột của ông Thiên – bà Sáu, em gái của An. Tính cách: vui vẻ, hiền lành, tốt bụng nhưng thiếu tự tin và quyết đoán.

Linh là bạn học chung của Việt. Tốt nghiệp sớm hơn Việt, Linh được nhận vào làm nhân viên thiết kế của công ty chuyên về website, vừa làm việc vừa không ngừng tìm kiếm tung tích của ba và anh trai thất lạc.

Tại công ty Toàn Cầu, Linh được được Nhân ưu ái cho làm trợ lý riêng. Chính vì điều đó mà Thoa – cùng bộ phận thiết kế đố kỵ, tìm cách hãm hại Linh vì Thoa cũng yêu thầm Nhân.

Linh yêu Nhân nhưng lại lo lắng và quan tâm tới Việt. Chính tính cách thiếu quyết đoán nên Linh không xác định được tình cảm của mình. Sau nhiều sự việc, Linh nhận ra bộ mặt thật của Nhân, bị tình cảm chân thành của Việt chinh phục, Linh mới nhận ra cô mới thật sự yêu Việt.

Diễn viên Thành Được (Nhân): giám đốc điều hành công ty Cổ phần viễn thông Toàn Cầu (do ông Duy làm chủ tịch HĐQT). Nhân hoàn toàn không hay biết Việt là em cùng cha khác mẹ của mình. Chính vì sự ưu ái quá mức của ông Duy dành cho Việt mà Nhân luôn mang cảm giác nặng nề, đố kỵ với Việt .Lại thêm Việt có được cảm tình của Linh – người yêu của mình nên Nhân sử dụng mọi mưu hèn kế bẩn hạ bệ em trai mình. Đỉnh điểm, khi biết Việt là con ruột ông Duy, quyền thừa kế của mình bị đe dọa, Nhân câu kết với xã hội đen hãm hại Việt.

Diễn viên Võ Thành Tâm (Tiến): 30 tuổi, đàn em của ông Thu trong giới cờ gian bạc lận online. Bề ngoài bụi bặm nhưng rất thông minh với tính cách nóng nảy, anh là một công an ngầm sống dưới vỏ bọc của một tay giang hồ... Để thuyết phục ông Trùm Thu hoàn toàn tin tưởng mình, Tiến nhiều phen ra sức thực hiện những yêu cầu oái oăm, thử thách của ông Thu. Chính anh là người giúp đỡ Việt bước chân ra khỏi vũng lầy tội lỗi.

Hồng Liên