'Cảnh báo tình yêu': Chỉ những gì bình yên nhất mới có thể hàn gắn tâm hồn

(TGĐA) - Drama lãng mạn Cảnh báo tình yêu của MBN đã chứng tỏ sức hút của mình sau hai tập phim đầu tiên bằng cách mang lại những giá trị của sự bình yên, khiến khán giả cảm thấy chút nhẹ nhàng giữa biển phim truyền hình đang cực kỳ căng thẳng.

tin nhap 20181112105739 Màn ảnh Hàn & 3 nụ cười lạc quan sau ly hôn
tin nhap 20181112105739 4 phim Hàn đánh thức đam mê nhảy múa trong bạn
tin nhap 20181112105739

Nếu là fan của thể loại hài – lãng mạn xứ Hàn, chắc chắn bạn đã từng nghe đến “nữ hoàng rom-com” Yoon Eun Hye với hàng loạt tác phẩm đình đám châu Á như Hoàng cung, Tiệm cà phê hoàng tử hay Chàng trai vườn nho

Sau quãng thời gian dài vắng bóng, Yoon Eun Hye chính thức trở lại địa hạt truyền hình với tác phẩm mới mang tên Cảnh báo tình yêu (Love Alert!), sánh vai cùng tài tử Chun Jung Myung. Dẫu từ những tập đầu tiên, Cảnh báo tình yêu được đánh giá là khó có “cơ” sánh ngang những tác phẩm trước đây của nữ diễn viên họ Yoon, song bộ phim vẫn phần nào làm hài lòng khán giả và mang lại thành tích đáng kể cho nhà đài MBN về mặt rating.

Đây là câu chuyện về Yoon Yoo Jung (Yoon Eun Hye) – một nữ diễn viên thành công bậc nhất hiện tại. Cần nhan sắc có nhan sắc, cần tài năng có tài năng, cần hình tượng cũng có luôn hình tượng, tuy nhiên Yoon Yoo Jung lại thiếu thốn trầm trọng trong đời sống tình cảm.

Không một mối tình nào của cô nàng kéo dài quá ba tháng, và tệ hại hơn, nữ thần của Đại Hàn Dân Quốc Yoon Yoo Jung lại luôn là người bị đá. Cuộc tình thất bại với bạn diễn Hwang Jae Min (Choi Jung Won) đã khiến Yoon Yoo Jung gần như sụp đổ cả về tinh thần cũng như sự nghiệp. Chính khi ấy, anh chàng bác sĩ da liễu tài giỏi, đẹp trai và lịch lãm Cha Woo Hyun (Chun Jung Myung) xuất hiện, trở thành “cứu cánh” cho hình tượng của Yoon Yoo Jung với một bản hợp đồng hẹn hò dài 3 tháng.

tin nhap 20181112105739

Không sở hữu một cốt truyện thực sự mới mẻ, Cảnh báo tình yêu được đánh giá là một bộ phim khá rập khuôn so với những tác phẩm hài – lãng mạn trong thời gian gần đây của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Hệ thống tình tiết của phim không quá đặc biệt, vẫn đi theo lối cũ thường thấy trong phim truyền hình: hai nhân vật chính tình cờ gặp nhau, cùng liên quan đến một sự việc khiến hai người trở thành “oan gia”, một sự kiện tình cờ khiến cả hai trở nên hiểu và kiên nhẫn với đối phương hơn. Cảnh báo tình yêu thực sự là một bộ phim dễ đoán, song không quá dễ dãi để sớm khiến khán giả trở nên ngán ngẩm.

Sự nhẹ nhàng vừa phải của phim chính là điểm cộng lớn nhất. Khi khán giả đã mệt mỏi với một Quý ngài ánh dương hào hùng đậm chất thời đại, một vị khách với sự ám ảnh đến tột cùng, một bộ phim nhẹ nhàng vui vẻ như Cảnh báo tình yêu lại dễ dàng ghi điểm hơn với khán giả. Lựa chọn thời điểm lên sóng hợp lý, một bộ phim đang từ hướng rập khuôn, cũ kỹ bỗng lại như một “cơn gió lạ” cho khán giả truyền hình – đây quả là một lựa chọn khôn ngoan của nhà đài MBN.

tin nhap 20181112105739

Thời điểm này, còn quá sớm để đánh giá Chun Jung Myung và Yoon Eun Hye có phản ứng hoá học hay không. Hai tập đầu của phim không cho cặp đôi chính có quá nhiều phân đoạn bên cạnh nhau, và thậm chí cả những khi bên cạnh nhau, những sự việc xảy ra cũng khá đơn giản và tất nhiên, phản ứng “bùng cháy” gần như là không có.

tin nhap 20181112105739
Cảnh báo tình yêu giống một cơn gió lạ dễ chịu cho khán giả giữa biển phim Hàn đang quá căng thẳng.

Tuy nhiên, nếu tách riêng mỗi người thì cho đến hiện tại, cả Chun Jung Myung và Yoon Eun Hye đều đã thể hiện khá tròn vai. Vào vai anh chàng bác sĩ điển trai, tài giỏi Cha Woo Hyun, Chun Jung Myung tuy không có gương mặt của một mỹ nam nhưng vẫn dễ dàng khiến khán giả nữ chao đảo bởi nụ cười tươi, cảm giác gần gũi, thân thiện nhưng cũng vô cùng lịch thiệp mà anh mang lại.

Vai diễn Cha Woo Hyun của Chun Jung Myung không chỉ hoàn hảo trên phương diện bối cảnh, ngoại hình, mà ngay cả tính cách và thái độ của anh cũng cực kỳ thuyết phục khán giả. Đặc biệt, trong phân đoạn sau khi Cha Woo Hyun thẳng thừng từ chối đề nghị từ công ty quản lý của Yoon Yoo Jung. Nếu như với các nhân vật khác, việc tỏ thái độ lạnh lùng và tức giận đã khiến nữ chính hoàn toàn quen thuộc thì với Cha Woo Hyun, anh vẫn rất lịch thiệp, thân thiện và quan tâm đến Yoon Yoo Jung, sẵn sàng lắng nghe tâm sự của cô. Điều đơn giản này chính là điểm khác biệt của chàng bác sĩ họ Cha – cũng là nét tính cách ghi điểm cực mạnh với khán giả nữ.

tin nhap 20181112105739

Nhân vật Yoon Yoo Jung của Yoon Eun Hye cũng không phải một nhân vật thực sự mới mẻ: một nữ diễn viên có trong tay tiền tài, danh vọng nhưng đằng sau lại là một cô gái đơn giản, hồn nhiên và cũng rất đa cảm. Yoon Yoo Jung dễ khóc, dễ cười, lại quá hồn nhiên so với độ tuổi chấp chới 30 của mình, có lẽ cũng vì lý do chính cô từng nói: “Vì ra mắt từ khi còn quá nhỏ, tôi không thực sự phải làm gì cả.” Yoon Yoo Jung là sự kết hợp của nhiều dạng nhân vật nữ chính trong các bộ phim thanh xuân – lãng mạn, lắm lúc khiến khán giả “phát ghét” vì sự đong đỏng trẻ con, lắm lúc lại khiến khán giả “đến thương” vì những đau khổ cô phải trải qua. Vai diễn Yoon Yoo Jung không phải một vai diễn quá nặng nề với Yoon Eun Hye nếu so với màn thể hiện của cô nàng trong Tiệm cà phê Hoàng tử hay Nhớ em, tuy nhiên nếu biết tận dụng tình tiết, Yoon Eun Hye hoàn toàn có thể toả sáng với vai này.

tin nhap 20181112105739

Là một bộ phim với kinh phí đầu tư không quá lớn, Cảnh báo tình yêu đã sớm bộc lộ những yếu kém về mặt hình ảnh nói riêng và cinematography nói chung. Ngay từ cách trang điểm cũng như phục trang cho nữ chính, vốn là một điểm rất quan trọng thì bộ phim đã sớm tỏ ra đuối sức. Một Yoon Eun Hye với đôi môi lúc nào cũng căng mọng đến mệt mỏi, lối trang điểm bóng lộn già hơn tuổi khiến khán giả không khỏi “mệt” mỗi khi thấy nữ chính trên màn ảnh. Màu phim khá phổ thông so với những drama hài – lãng mạn khác. Chính vì thế mà phần hình ảnh của Cảnh báo tình yêu không có điểm nào đáng nhớ với khán giả. Cùng với đó, phần biên tập chưa được trau chuốt cẩn thận cũng như nhạc phim không đặc sắc đã khiến Cảnh báo tình yêu không có nhiều điểm đáng nhớ trên phương diện hình ảnh.

tin nhap 20181112105739
Một phân cảnh khá vui nhộn trong phim.

Trong các tập đầu tiên, phân cảnh đáng nhớ nhất của Cảnh báo tình yêu có lẽ là khi cặp đôi chính Cha Woo Hyun – Yoon Yoo Jung cùng ăn sáng sau một đêm say rượu “điên rồ” của cô nàng. Sự khéo léo và thông minh của Yoo Jung không chỉ làm một Cha Woo Hyun ghét ăn cơm với người lạ phải ngồi vào bàn ăn mà còn khiến trái tim khán giả “ấm thêm một chút” trước khung cảnh bình yên của hai người. Trong tình cảnh lúc bấy giờ của Yoon Yoo Jung, điều cô cần nhất có lẽ chính là Cha Woo Hyun đang ngồi trước mặt, một người không hiểu gì về cô nhưng có thể im lặng lắng nghe cô chia sẻ. Sự đồng cảm không lời của Yoo Jung và Woo Hyun chính là điều mà khán giả tìm kiếm ở một bộ phim lãng mạn – những gì bình yên nhất và có khả năng hàn gắn tâm hồn.

Nhẹ nhàng và lãng mạn một cách có chừng mực, Cảnh báo tình yêu là một bộ phim đáng để các mọt phim – đặc biệt là những khán giả yêu dòng phim lãng mạn – thử qua một lần và biết đâu, lại yêu.

Phim hiện phát sóng trên đài MBN lúc 23:00 mỗi thứ tư – thứ năm hàng tuần.

tin nhap 20181112105739 Màn ảnh Hàn & 3 nụ cười lạc quan sau ly hôn

(TGĐA) - Những nhân vật trong 3 bộ phim truyền hình Hàn Quốc dưới đây ...

tin nhap 20181112105739 4 phim Hàn đánh thức đam mê nhảy múa trong bạn

(TGĐA) - Từ những màn nhảy hiphop và breakdance sôi động cho đến những vũ ...

theo Tri thức trẻ