Cặp đôi Lee Jung-jae và Ha Jung-woo gây “bão” trong Sứ mệnh truy sát

(TGĐA Online) - Ngày 21/8/2015, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức một bộ phim hành động, trinh thám đánh dấu sự trở lại của bộ đôi diễn viên Gianna JUN đã quen thuộc với khán giả Việt Nam qua bộ phim Vì sao đưa anh tới và đạo diễn - biên kịch CHOI Dong Hoon – người đã thực hiện bộ phim The Thieves - Đội quân siêu trộm từng giữ kỉ lục phim điện ảnh ăn khách nhất tại Hàn Quốc.

Poster_Phim_S_Mnh_Truy_St

Với sự góp mặt của dàn diễn viên hạng A hùng hậu của xứ sở Kim chi cùng với chi phí sản xuất lên đến 16 triệu đô la Mỹ để hiện lại thời kì lịch sử vàng son năm 1930, Sứ mệnh truy sát - hứa hẹn sẽ tái hiện một khoảng không gian và thời gian hết sức chân thật cùng với những câu chuyện cảm động về những người anh hùng giấu mặt thầm lặng chiến đấu vì độc lập đất nước. Phim được phát hành tại Việt Nam bởi công ty Golden Screen Distribution.

Năm 1933, khi đất nước dần suy tàn, câu chuyện được kể lại về những anh hùng giấu mặt của Đại hàn Dân quốc. Nhận chỉ đạo từ cấp trên, mật vụ chính phủ Yem Sek-jin đã lên đường đi tìm 3 sát thủ cho một nhiệm vụ đặc biệt: xạ thủ bắn tỉa Ahn Okyun, đại pháo Big Gun và chuyên gia thuốc nổ Duk-sam để ám sát chỉ huy quân đội Nhật và tên phản quốc.

Cùng lúc đó, một tin mật báo về đội sát thủ được gửi đến Nhật Bản, một tay súng lừng danh khác đã được thuê chỉ với một nhiệm vụ là săn lùng và giết những sát thủ này.

Cảm hứng từ lá thư 100 năm trước

Được khơi nguồn cảm hứng từ một đoạn nhỏ trong lá thư của nhà yêu nước Park Jae-hyuk gửi đến chỉ huy của mình năm 1920 sau khi bị hành hình vì bị Nhật Bản phát hiện ông đã ám sát một lãnh đạo của họ: “Hôm qua, tôi đã đặt chân đến Nagasaki. Tôi tin rằng mọi thứ đều đã được sắp đặt và có vận mệnh riêng của nó.Và tôi tin rằng mọi thứ cuối cùng sẽ ổn. Con tim và cơ thể của tôi hoàn toàn nhẹ nhõm bởi vì chúng ta có thể sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa”. Từ đó, đạo diễn Choi Dong-hoon đã quyết định làm một bộ phim về thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Thời điểm mà rất nhiều anh hùng được sinh ra vì cuộc chiến giành độc lập, hi sinh vì tự do của đất nước. Những ý tưởng ban đầu của bộ phim được hình thành năm 2006 nhưng đạo diễn Choi Dong-Hoon đã quyết định dành một thời gian dài đến 9 năm chỉ để nghiên cứu và tìm hiểu kĩ hơn về thời đại 1930 này. Thập niên 1930 được biết đến như một thời kì vàng son giao thoa của lịch sử và hiện đại, đó cũng là một thời kì đen tối với những cuộc chiến giành độc lập không ngừng nghỉ của Hàn Quốc. Được lấy cảm hứng từ những tư liệu có thật, ông đã phát triền nó lên thành một câu chuyện với những nhân vật do chính ông xây dựng nên.

Tái hiện thời kỳ đen tối năm 1930 với 16 triệu USD

Được đầu tư kinh phí lên đến 16 triệu đô la Mỹ (gần 350 tỷ VN đồng), Sứ mệnh truy sát - được quay tại hơn 10 địa điểm khác nhau tại Hàn Quốc và Hoa Lục. Từ Thượng Hải, Seoul cho đến những địa điểm nhỏ nhưng đẹp mê hồn như Vũ Hán, Goyang và cả phim trường Cheodun – nơi từng được đạo diễn Lý An chọn làm bối cảnh những năm 1930 cho phim Sắc giới. Mọi công cuộc tái tạo và sản xuất tại phim trường trung tâm thương mại Mitsukoshi tại Myeng-dong cần đến 300 nhân viên cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc, và tổng cộng hơn 4.000 người phụ tá đã có mặt chỉ để hoàn chỉnh bối cảnh.Không thể không kể đến những cảnh quay đòi hỏi đoàn phim phải xây dựng lại hoàn toàn như đoạn đường Sesomun mất 3 tháng để xây dựng và được xếp là một trong những phim trường rộng nhất đã từng được xây dựng tại Hàn Quốc. Từ những bảng hiệu, cột đèn cho đến hình vẽ trên đường đều được chăm chút kỹ lưỡng nhằm mục đích cho người xem thấy được đường nét độc đáo của những phần lịch sử mà họ chưa bao giờ được thấy tận mắt 4.500 bộ trang phục được thực hiện bằng những phương pháp truyền thống. Đặc biệt hơn, tùy theo từng địa điểm quay, quần áo đều được do chính người dân địa phương thực hiện chỉ để mang đúng cái hồn và phong thái của nơi đó.

51 mẫu súng với 16 loại khác nhau cùng những chiếc xe cổ của những năm 30 đều được gia công ngay trước khi bộ phim bấm máy dưới bàn tay của nhiều chuyên gia lịch sử và nghệ nhân. Ví dụ như cây súng của xạ thủ bắn tỉa Ahn Okyun là cây súng dài 1m27cm và nặng 5kg với kiểu dáng được ngụy trang thành súng trường phản ánh nhiệm vụ của Ahn là ám sát tên phản quốc ủng hộ Nhật Bản, bản thân chính cây súng đã mang một ý nghĩa biểu tượng trong phim. Trong vòng 6 tháng, nhà làm phim cũng đã phải liên lạc với những nhà sưu tập xe hơi ở Mỹ sở hữu các mô hình cổ điển như Ford A, T Ford và Lincoln K để thương lượng vận chuyển về Hàn Quốc.

Hồng Liên