'Captain Marvel': Món quà đặc biệt ngày 8/3 của Marvel

(TGĐA) - Captain Marvel là bộ phim siêu anh hùng năm 2019 của Mỹ. Dựa trên bộ truyện tranh cùng tên do Marvel Studios sản xuất, Walt Disney Studios Motion Pictures phát hành và là bộ phim thứ 21 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), phim lấy bối cảnh vào những năm 1990, kể về hành trình của Carol Danvers khi cô trở thành một trong những anh hùng mạnh nhất vũ trụ. 

captain marvel mon qua dac biet ngay 83 cua marvel Những điều cần biết về 'Captain Marvel': Siêu anh hùng mạnh nhất MCU hiện nay
captain marvel mon qua dac biet ngay 83 cua marvel Cảnh mở màn của ‘Captain Marvel’ sẽ tưởng nhớ tới Stan Lee?

Diễn viên và vai diễn

Brie Larson vai Carol Danvers/Đội trưởng Marvel

captain marvel mon qua dac biet ngay 83 cua marvel

Là một cựu phi công thuộc lực lượng không quân Mỹ và là thành viên xuất sắc của Starforce có DNA được hợp nhất với chủng tộc Kree trong một vụ tai nạn. Điều này giúp cô có sức mạnh siêu phàm, có thể phóng năng lượng và bay lượn. Danvers là một người “tin vào sự thật và công lý" và là "cầu nối giữa Trái đất và không gian", người phải cân bằng giữa phe Kree "vô cảm" với một nửa con người "không hoàn hảo" để trở thành một "chiến binh tuyệt vời".

Samuel L. Jackson vai Nick Fury

Trong tương lai, ông sẽ là người đứng đầu của lực lượng S.H.I.E.L.D còn lúc này ông vẫn đang là một quan chức hạng thường và thường xuất hiện mà không có miếng che mắt đặc trưng. Danvers là siêu anh hùng đầu tiên mà Fury gặp, từ đó kết nối với các sinh vật siêu cường có thể giúp đỡ cho S.H.I.E.L.D.

Ben Mendelsohn vai Talos

Nhà lãnh đạo ẩn danh của người Skrull – lực lượng xâm lược Trái đất, người đang hoạt động bí mật trong S.H.I.E.L.D và là ông chủ của Fury. Talos có thể nói hai giọng – Mỹ và Úc. Việc hóa trang và tạo hình cho nhân vật Talos thường mất vài giờ mới xong. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho rằng việc đó là quan trọng và cần thiết.

Djimon Hounsou vai Korath

Là lính đánh thuê Kree và là chỉ huy thứ hai của Starforce. So với diễn biến trong Guardians of the Galaxy, Korath ở thời điểm này mới chỉ đang ở tuổi vị thành niên nhưng vẫn bảo toàn tính cách là một cỗ máy không bao giờ biết cười.

Lashana Lynch vai Maria Rambeau

Cô là bạn thân và đồng nghiệp cũ của Danvers trong lực lượng Không quân, có mật danh Photon. Một mình nuôi dạy con gái Monica, Rambeau khá kiên cường và là người không cần tới sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Cô cùng với Danver trở thành đôi bạn bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh, vui vẻ và hoàn toàn tôn trọng nhau.

Gemma Chan trong vai Minn-Erva

Một tay bắn tỉa Kree và là thành viên của Starforce. Minn-Erva là "ngôi sao của Starforce" trước khi Danvers gia nhập đội.

Clark Gregg vai Phil Coulson

Mật vụ mới tinh của S.H.I.E.L.D. – cộng sự thân tín của Fury. Đây là nhân vật lần đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Coulson làm việc khá lạnh lùng và bộ phim này nói về cuộc gặp gỡ lần đầu tiên của Coulson với Fury.

Jude Law vai Yon-Rogg

captain marvel mon qua dac biet ngay 83 cua marvel

Chỉ huy của Starforce và là cố vấn của Danvers, Yon-Rogg có nhiệm vụ huấn luyện cô biết sử dụng quyền năng mới. Anh là biểu tượng duy trì niềm tin tối cao của người Kree vì thế giống như một chiến binh trung thành, hơi bảo thủ nhưng có khả năng truyền cảm hứng. Nhân vật này có mối quan hệ đặc biệt với Danvers, người mà anh xem như một cố vấn, cầu nối với các thành viên khác của Starforce.

Captain Marvel có kinh phí sản xuất 125 triệu USD, sẽ công chiếu trên toàn thế giới bắt đầu từ 8/3/2019. Phim ra mắt khán giả Việt Nam với tựa tiếng Việt là Đội trưởng Marvel.

Trailer phim:

Chuyện bên lề

Captain Marvel do Anna Boden và Ryan Fleck viết kịch bản kiêm đạo diễn, đồng biên kịch là Geneva Roberton Dworet và Jac Schaeffer. Phim công chiếu chính thức vào ngày 8/3/2019, ngày Quốc tế Phụ nữ. Việc bộ phim về siêu anh hùng nữ đầu tiên được công chiếu vào ngày Lễ tôn vinh người phụ nữ có một ý nghĩa đặc biệt có thể khiến cho Vũ trụ điện ảnh Marvel có thêm một cột mốc mới về doanh thu.

captain marvel mon qua dac biet ngay 83 cua marvel

Ý tưởng hình thành bộ phim bắt đầu khá sớm, từ tháng 5/2013 và chính thức thông báo sẽ được thực hiện vào tháng 10/2014, đánh dấu là bộ phim có nhân vật nữ chính đầu tiên của Marvel Studios. Ban đầu, hai nhà biên kịch Nicole Perlman và Meg LeFauve được thuê để viết kịch bản. Câu chuyện được mượn chất liệu từ nội dung bộ truyện tranh Kree-Skrull War của Roy Thomas xuất bản năm 1971. Nữ diễn viên Larson được thông báo sẽ đảm nhận vai chính Danvers tại đại hội truyện tranh ở San Diego 2016 và tới năm 2017, nhà sản xuất mới công bố Boden và Fleck là đạo diễn phim.

Phim bắt đầu sản xuất từ tháng 1/2018 với phần ghi hình chính thức bắt đầu từ tháng 3 ở California và kết thúc vào tháng 7 tại Louisiana.

captain marvel mon qua dac biet ngay 83 cua marvel

Đây được xem là một bộ phim độc lập về nhân vật Danvers như Marvel vẫn thường làm một phim riêng về một siêu anh hùng. Tuy nhiên, nhân vật này dự kiến sẽ xuất hiện trong Avengers: Endgame, vì vậy Captain Marvel sẽ có nhiệm vụ như một màn giới thiệu của Danvers với khán giả, cũng như cơ hội để người xem biết được chuyện gì đã xảy ra với đôi mắt của Nick Fury và gặp Coulson lúc nhỏ. Phim cũng giới thiệu Ronan the Accuser lúc còn trẻ và giúp khán giả hiểu thêm về Kree khi cuộc chiến Kree-Skrull là điểm nhấn chính trong phim. Captain Marvel cũng được mô tả là một phim hành động thập niên 1990, vì vậy khán giả hoàn toàn có thể mong đợi những cảnh chiến đấu hoành tráng và quy mô.

Chia sẻ về trải nghiệm đóng phim, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Brie Larson nói: “Đóng vai Captain Marvel là một trách nhiệm và một đặc quyền. Để vượt qua những ngày dài quay phim, hàng ngày, tôi đã suy nghĩ về cuộc sống của mình. Tôi là một người hướng nội và mắc bệnh hen suyễn trước khi nhận lời đóng bộ phim này. Nhưng giờ đây, tôi đã có thể thấy rằng bản thân có khả năng nhiều hơn tôi nghĩ là có thể.” Để có thêm năng lượng và sự tỉnh táo, Larson thường xuyên uống một loại nước ép trái cây có màu đỏ mỗi lần nghỉ giải lao giữa các cảnh quay. Cô cũng áp dụng một số phương pháp vận động để tâm trạng luôn hứng khởi như thực hiện các động tác bật nhảy lên xuống (nhằm lấy thêm không khí cho bộ đồ bó sát không mấy thoáng), chống đẩy và chạy tại chỗ.

captain marvel mon qua dac biet ngay 83 cua marvel

Maria Rambeau là nhân vật da màu truyền cảm hứng cho khán giả, đồng thời là động lực để MCU tiếp tục giới thiệu nhiều hơn nữa các nhân vật người Mỹ gốc Phi. Giống như Larson, để chuẩn bị cho vai diễn, Lynch đã gặp gỡ các phi công trực chiến để tìm hiểu, đặc biệt cô đã gặp những nữ phi công cũng đang làm mẹ để hiểu hơn về nhân vật của mình.

Nam diễn viên Robert Downey Jr – người đóng chung với Jude Law trong series Sherlock Holmes đã khuyên anh nên hợp tác với Marvel và vì thế Jude Law quyết định nhận lời tham gia bộ phim này.

Captain Marvel là một anh hùng mạnh hơn bất kỳ anh hùng nào mà MCU từng giới thiệu. Captain Marvel có sức mạnh ở cấp độ Thor và khả năng bất khả xâm phạm, phóng năng lượng cũng như khả năng bay - ngay cả trong không gian. Theo đó, Carol Danvers là một sĩ quan Không quân có kinh nghiệm chiến đấu trên không, cô đã thuộc lòng bầu trời và bây giờ với sức mạnh của một siêu anh hùng, cô có thể chiến đấu mà không cần tới một chiếc máy bay.
captain marvel mon qua dac biet ngay 83 cua marvel Những điều cần biết về 'Captain Marvel': Siêu anh hùng mạnh nhất MCU hiện nay
captain marvel mon qua dac biet ngay 83 cua marvel Cảnh mở màn của ‘Captain Marvel’ sẽ tưởng nhớ tới Stan Lee?

Thùy Linh