Sao:

Cara Delevingne: Tuổi thơ là những chuỗi ngày buồn...

Trầm cảm, trí nhớ lộn xộn, có lúc phải dùng thuốc an thần và tưởng như cuộc đời đã đặt dấu chấm hết với căn bệnh vảy nến… Tuổi 20 của Cara Delevingne không thanh xuân như người đời thường ví. Thế nhưng, vượt lên tất cả, cô tìm thấy loại thuốc đặc trị cho mình là yoga và công việc.Giờ đây, từ người mẫu lấn sân sang điện ảnh với hàng loạt vai diễn đủ mọi thể loại, Cara Delevingne đang sống cuộc sống mà cô luôn luôn muốn và sẵn sàng để không bị sàng lọc cũng như không có vệ sỹ như từ trước đến nay vẫn thế.

cara delevingne tuoi tho la nhung chuoi ngay buon Suicide Squad – Chuyện phía sau Biệt đội tự sát!
cara delevingne tuoi tho la nhung chuoi ngay buon
Cara Delevingne trong một shot hình thời trang

Thời thơ ấu của Cara dường như bắt đầu rơi vào khủng hoảng từ thời điểm mẹ cô nghiện ma túy và nó định hình tuổi thơ của cô. "Bạn trưởng thành một cách nhanh chóng bởi vì bạn đang nuôi cha mẹ của mình. Mẹ tôi là người mạnh mẽ kinh ngạc và có một trái tim vĩ đại. Tôi yêu bà mà không nghĩ rằng mình cần phải nhận lại điều gì tốt đẹp ở bà”, cô nói. Hiện mẹ của Cara vẫn chưa cai nghiện hoàn toàn nhưng bà đang hoàn tất cuốn hồi ký về cuộc chiến đấu với những cơn nghiện và những câu chuyện về London trong những năm 1980.

Trong khi hai người chị đều là những học sinh xuất sắc ở trường thì Cara lại dành phần lớn thời gian đến văn phòng của các chuyên gia sức khỏe tâm thần. Lúc 9 tuổi, Cara có khả năng đọc của một người mười sáu tuổi. Nhưng đến năm 16 tuổi, cô lại chỉ có khả năng đọc của một đứa trẻ 9 tuổi. Cara bị chuẩn đoán mắc chứng khó đọc. Viết luôn luôn là một việc vô cùng khó khăn, còn các kỳ thi thực sự giống những cơn ác mộng, sau khi Cara kết thúc lớp 6, gia đình gửi cô đến Bedales, một trường nội trú sang trọng nhưng... đầy chất nghệ. "Ở đó tập hợp toàn những đứa trẻ kỳ quặc, hơi điên điên", cô nói. "Nếu bạn có một chiếc túi Chanel, bạn sẽ bị bắt nạt”. Để vượt qua khoảng thời gian này, Cara đắm mình trong âm nhạc và những bộ phim truyền hình dài tập. Đến năm 10 tuổi, cô được cha mẹ cho học trống để giúp tiêu bớt một số năng lượng vô tận của mình nhưng đến năm 15 tuổi, cô rơi vào một bãi lầy cảm xúc. Cara bị trầm cảm, lo âu và giận chính mình, thỉnh thoảng cơn đau đầu hoành hành, cô lại muốn lao vào một cái cây để giảm bớt sự đau đớn. Cô không cầm dao cứa vào cơ thể nhưng muốn gãi cho tới khi chảy máu. Cara hút thuốc để tăng ảo giác sau khi đến gặp hàng loạt bác sỹ trị liệu mà không có kết quả gì. Đúng lúc đó, cô chợt nghĩ, nếu muốn diễn xuất thì cần phải hoàn tất việc học hành nhưng cô lại không thể thức dậy vào buổi sáng.

cara delevingne tuoi tho la nhung chuoi ngay buon
Cara Delevingne trong một shot hình thời trang

Cara bỏ học, hứa với cha mẹ là sẽ tìm một công việc. Chị gái Poppy của cô đã trở thành người mẫu và Cara sau đó đã lọt vào mắt xanh của giám đốc công ty quản lý có con gái là bạn học cùng lớp với Cara. Nhưng nghề người mẫu cũng không hề thuận lợi ngay từ đầu. Cara làm việc không công khoảng một năm trước khi chính thức biểu diễn có catse và phải qua hai mùa tuyển chọn mới được sải bước trên đường băng khi cô gặp Christopher Bailey của công ty Burberry, người đã chọn cô tham gia trong chiến dịch mùa xuân năm 2011 của công ty. Ở tuổi mười tám, Cara có sự nghiệp hơi muộn so với bạn bè người mẫu khác là Karlie Kloss và Jourdan Dunn vốn đều xuất hiện trên đường băng vào giữa độ tuổi teen.

Trong ngành công nghiệp thời trang, mọi người có thể bị ép buộc để không còn là chính mình nhưng Cara không bao giờ giả vờ là người khác. Đơn giản là cô không sống vì sự hài lòng của người khác. Một ngày, tình cờ xem lại bức ảnh vừa chụp trên máy tính, Cara phát hiện mình mắc bệnh vẩy nến nặng. Cô được khuyên nên bỏ nghề. Sau một tuần nghỉ ngơi phơi nắng ở Los Angeles, làm thơ viết một số bản nhạc, bệnh vẩy nến biến mất, Cara quay trở về New York. Nhưng mọi người đều biết cô bị bệnh, Cara tiếp tục đánh lạc hướng bản thân bằng cách lao vào tiệc tùng mặc dù thừa biết “nó sẽ khiến bạn mục ruỗng từ bên trong”. Cara mang gen nghiện. Đó là chứng nghiện làm việc. Cô nói mình có lẽ đã phải uống nhiều loại thuốc nếu không được làm việc như điên. Có những lúc chỉ có một mình trong căn hộ ở New York, cô đã gần như muốn tự tử. Trầm cảm, mất ngủ, mắc kẹt trong chiếc túi bong bóng, Cara chỉ muốn kết thúc tất cả. Một bài hát vang lên từ laptop mà cô đã nghe tại đám tang của một người bạn vừa qua đời vì dùng heroin quá liều. "Tôi cảm thấy như được nghe lời cảnh báo từ anh ấy”, cô bừng tỉnh.

"Phụ nữ là nguồn cảm hứng cho tôi, cũng như họ có thể khiến tôi sụp đổ. Tôi đã bị tổn thương bởi phụ nữ mà mẹ của tôi là người đầu tiên và cũng là tất cả”

Mất một khoảng thời gian dài mới chinh phục được sàn diễn thời trang và ngành công nghiệp này đã tôn vinh cô như một Kate Moss thế hệ kế cận nhưng rốt cục Cara lại nghĩ rằng diễn xuất và âm nhạc mới là kế hoạch dài hạn có thể cứu cuộc đời mình. Trước khi tham gia Suicide Squad, Cara đã xuất hiện trong bảy bộ phim: The Face of an Angel, Kids in Love, Tulip Fever, London Fields... Và một trong số đó đã biến cô thành một ngôi sao điện ảnh là Paper Towns. Bộ phim kể câu chuyện về một đôi bạn trẻ sống ở vùng ngoại ô Orlando, Margo Roth Spiegelman (Cara) và Quentin "Q" Jacobsen (Nat Wolff). Margo được xem là nữ hoàng của đám đông nổi tiếng ở trường nhưng trong đêm tiệc chia tay năm cuối phổ thông, Margo trèo qua cửa sổ vào phòng của Q và rủ cậu tham gia trong một kế hoạch trả thù nguy hiểm và lãng mạn. Ngày hôm sau, cô biến mất...

Schreier, đạo diễn của bộ phim tin rằng nhân vật Margo sẽ giúp Cara gây được tiếng vang ngay lập tức. Và chỉ có Cara mới có khả năng thể hiện một Margo thực sự là một người hoàn toàn khác so với những gì mà mọi người tưởng tượng. Wolff, bạn diễn của Cara trong phim nhớ lại: “Không thể tin được rằng tôi là người duy nhất trên trái đất chưa bao giờ nghe nói về Cara”. Vì thế, khi Cara vừa bước vào trường quay, Wolff nói: “Này, cậu đang ở trên biển quảng cáo bên ngoài căn hộ của tôi”. Cara có tố chất mạnh mẽ của một ngôi sao nhạc rock nhưng cũng rất mong manh. Điều đó khiến cô có khả năng trở thành một diễn viên giỏi. Khi không có cảnh quay, Cara trở lại vị trí của một người mẫu hào phóng. Cô vui vẻ mời nhóm bạn thử vai đi chơi công viên nước. Trong một dịp khác, cô tập hợp được 30 diễn viên phụ tham gia quay một video ngắn. Cara bảo ở trên trường quay, cô như được sống một cuộc đời nữa, rất hạnh phúc. Sau khi đóng vai Margo, Cara chia tay với người bạn trai theo một cách hoàn toàn giống Margo. “Tôi viết cho anh ấy một lá thư và bỏ đi. Đó không phải là tôi, đó là Margo”, cô nói.

cara delevingne tuoi tho la nhung chuoi ngay buon
Cara Delevingne trong phim Suicide Squad.

Hai mươi tuổi, Cara ăn Mc Donald mọi lúc mọi nơi, uống rượu thay nước. Nhưng giờ đây, cô là con ngựa thuần hơn bao giờ hết. Vào vai trong Suicide Squad, cô thậm chí ăn kiêng để bộ mặt trông xương xẩu. Là một người mẫu, nhưng Cara không tôn thờ cơ thể của mình như nhiều người. Mỗi khi bị ai đó hỏi thăm về chuyện này, cô chỉ cười và thì thầm với họ: “Cơ thể tôi là một con tàu lượn siêu tốc và tôi chỉ tận hưởng tốc độ của nó thôi”. Cũng như vậy, Cara chọn Yoga là cách duy nhất để cô có thể thực sự cảm thấy điều này. Nó cũng giúp cô giảm bớt sự đau đớn vô cớ đã hằn sâu trong tâm hồn và cơ thể của cô để rồi mỗi khi bắt gặp những câu chuyện của các chàng trai, cô gái kể về việc mình bị bắt nạt, bị trầm cảm hay có ý định tự tử, cô sẽ nói với họ rằng: "Tôi đã trải qua điều đó, và nó sẽ không sao đâu"…/

cara delevingne tuoi tho la nhung chuoi ngay buon Suicide Squad – Chuyện phía sau Biệt đội tự sát!

(TGĐA) - Suicide Squad xoay quanh một nhóm siêu phản diện bị ...