'Cars': Ngày trở lại

(TGĐA) - Mặc dù cũng là thành viên của ngôi nhà chung Pixar và không hoàn toàn vượt trội như các bộ phim Toy Story nhưng không có bộ phim hay loạt phim nào khác trong danh sách rực rỡ của Pixa trở thành khởi nguồn cho những cuộc tranh luận dữ dội như Cars.

cars ngay tro lai Hàng loạt tên tuổi lớn xuất hiện trong “Cars 3”
cars ngay tro lai Những “bom tấn” Hollywood được chờ đón năm 2017
cars ngay tro lai The Good Dinosaur: Thêm một lần khóc vì hạnh phúc
cars ngay tro lai Inside Out: Sự trở lại tuyệt vời của Pixar
cars ngay tro lai Tiếp theo Finding Nemo sẽ là Finding Dory
cars ngay tro lai

Bài học sâu sắc về cuộc sống

Kể từ thời điểm tập phim đầu tiên ra mắt, Cars chỉ nhận được những lời phê bình không mấy tích cực và doanh thu phòng vé không hẳn ấn tượng nhưng nhờ hiệu ứng ăn theo phim là game điện tử, tranh ảnh, mô hình đồ chơi… với số lượng bán hàng kỷ lục, Cars trở thành một trong những thương hiệu sinh lợi nhất trong lịch sử điện ảnh.

Đó cũng là lý do tại sao cả 3 phần phim chưa bao giờ liên kết với nhau về mặt nội dung. Cars đầu tiên, xét về ý định và mục đích chỉ đơn thuần là một bộ phim đề tài thể thao hoàn chỉnh với một anh hùng dũng cảm, một cố vấn thô lỗ, một thị trấn nhỏ và một dàn nhân vật đầy màu sắc. Còn Cars 2, với một số lý do kỳ quặc, là bộ phim phản gián quy mô toàn cầu khi nhân vật chính trở nên điên cuồng. Như một phần độc lập, Cars 3 đưa ra quyết định tốt nhất có thể - Trở lại nguồn gốc của nó và đưa series quay trở lại một cuộc đua nghẹt thở.

cars ngay tro lai

Câu chuyện bắt đầu với Lightning McQueen, chiếc xe hơi màu đỏ anh đào, tính cách vui nhộn lúc này đang ở đỉnh cao của danh vọng khi liên tiếp giành chiến thắng hết cuộc đua này tới cuộc đua khác. Nhưng rồi đối thủ đáng gờm Jackson Storm, tay đua mới màu đen với sọc màu tím nổi bật - dẫn đầu một loạt những tay đua mới tự xưng là New Gens, xuất hiện.

Bị đánh bại và bị hối thúc về vườn, Lightning McQueen đến Radiator Springs, nơi Doc Hudson, người thầy từng giúp cậu trở thành huyền thoại để nhờ trợ giúp. Để đánh bại Storm, Lightning đã đi khắp đất nước, cố gắng học lại, khám phá lại tài năng của mình.

Đi cùng với cậu là Cruz Ramirez, một chiếc xe hơi ồn ào với giấc mơ bị trấn áp là trở thành một tay đua nhưng lại không tin mình sẽ giành chiến thắng. Cô thường đáp lại cảm giác bực bội và bi quan thường xuyên của Lightning bằng một lời khuyên nhẫn nại… Còn Lightning, cậu nhìn thấy mình trong Storm, thấy sự kiêu căng của và sự nhẫn nại của cậu.

cars ngay tro lai

Cậu nhìn thấy bản thân trước khi gặp Doc. Và thông qua cuộc hành trình này, cậu đã tăng gấp đôi niềm tin. Không ai nói với Lightning McQueen khi nào sẽ bỏ cuộc. Cậu sẽ trở lại với bí quyết chiến thắng của riêng mình đồng thời thuyết phục Cruz đi ra ngoài và luyện tập với cậu tại một bãi biển gần đó chờ ngày hiện thực hóa mơ ước của cô. Sức mạnh tình bạn Cruz-Lightning cuối cùng đã biến họ thành cặp xe đua thực sự.

Cars 3 do Brian Fee đạo diễn dựa trên kịch bản của đồng tác giả Kiel Murray, Bob Peterson và Mike Rich là bộ phim hài hước và ẩn chứa bài học ý nghĩa về cuộc sống: Không có ai là mạnh nhất trên đời, vinh quang chỉ là thứ nhất thời, luôn có những người mạnh hơn và giỏi hơn bạn, chỉ là họ chưa xuất hiện mà thôi. Và dĩ nhiên, đây là bài học dành cho cả người lớn cũng như trẻ em.

Lightning McQueen giờ đây đã qua thời của cậu. Một chiếc xe đua nổi tiếng đã từng làm được những gì cậu muốn làm trong một khoảng thời gian dài mà hầu như không nhận ra rằng phần còn lại của thế giới đã chạy vượt lên phía trước. Bộ phim cũng phản ánh nghịch lý của kỷ nguyên công nghệ cao: bạn sẽ trở thành đồ cổ nếu cứ đứng yên một chỗ.

cars ngay tro lai

Quả thật, chiếc xe thể thao đen nhánh mang tên Jackson Storm chạm mức hơn 200 dặm một giờ là sản phẩm của kỷ nguyên mới. Và để có thể vượt lên con quỷ tốc độ thế hệ tiếp theo này, Lightning chỉ có sự tự tin, nhưng thực sự, điều đó là không đủ, đồng nghĩa với cậu không có cơ hội.

Với sự xuất hiện xuyên suốt của nhân vật Cruz Ramirez, Cars 3 được nhận xét là bộ phim tiến tới bình đẳng giới, đề cao chủ nghĩa nữ quyền. Cruz Ramirez được tạo hình với nhiều biểu hiện cảm xúc. Theo Walt Disney Pictures, các nhân viên tạo hình đã cho nhân vật Cruz tổng cộng 656 điểm kiểm soát chuyển động, bao gồm 360 động tác cho cơ thể và 296 động tác cho khuôn mặt giúp cô có một loạt các chuyển động và biểu hiện chuyển động nhịp nhàng theo từng trạng thái diễn biến tâm lý khác nhau. Riêng miệng, môi, răng và lưỡi của cô có 216 nút điều khiển riêng.

Những gì Lightning cần phục hồi là tinh thần của cậu. Dường như chỉ có duy nhất một người có thể giúp được Lightning là cố vấn cũ, Doc Hudson, nhưng Doc đã qua đời. Vì vậy, Lightning tìm đến chiếc xe cũ đã được sửa chữa của Doc, Smokey. Đây chính là người cho cậu thấy rằng “những tay đua đã nghỉ hưu không bao giờ chết. Họ chỉ treo cổ trong quán rượu nói về những ngày vinh quang”.

Cars 3 cũng là câu chuyện về sự cố vấn, về việc học cách bỏ cái tôi của bạn để ủng hộ người khác. Cruz Ramirez là huấn luyện viên vì cô không bao giờ tin vào bản thân mình với tư cách một tay đua, và Lightning sẽ giúp cô đối diện với mơ ước của mình.

Chuyến đi hoàn hảo

cars ngay tro lai

Trong danh sách các phim phần tiếp theo được đánh giá là xuất sắc gồm: The Godfather Part II phiên bản mới, cả hai phần Toy Story tiếp theo thì Cars 3 là một bộ phim thân thiện, hài hước và là tác phẩm xuất sắc của Pixar trong năm 2017 khi nó truyền cảm hứng của nghệ thuật hoạt họa tới người xem một cách mạnh mẽ.

Không giống như Cars 2 của năm 2011, được đánh giá rộng rãi và xếp hạng 39 điểm trên thang điểm 100 trên Rotten Tomatoes, Cars 3 cho đến thời điểm này đã chứng minh rằng nó là bộ phim tươi mới và được chấm 69 điểm. Đa số các nhà phê bình đã xem phim đều đồng ý rằng bộ phim là một chuyến đi hoàn hảo.

cars ngay tro lai

Đạo diễn Brian Fee là một trong những cái tên quen thuộc trong đại gia đình Pixar gồm Andrew Stanton (A Bug's Life, WALL-E, Finding Dory) và Pete Docter Monsters Inc., Up, Inside Out). Họ được đánh giá là những nhà làm phim có sự kết hợp độc đáo giữa ảo thuật thị giác, truyện tranh và những câu chuyện ngớ ngẩn để tạo thành những bộ phim hay nhất của Pixar.

Dàn diễn viên ngôi sao lồng tiếng cho các nhân vật trong Cars 3 bao gồm Owen Wilson (Lightning McQueen), Cristela Alonzo (Cruz Ramirez), Armie Hammer (Jackson Storm). Ngoài ra còn có Kerry Washington, Nathan Fillion, Lea DeLaria, Lewis Hamilton... Có bốn nhân vật mới trong Cars 3 là River Scott, Louise "Barnstormer" Nash, Junior "Midnight" Moon và Smokey.

cars ngay tro lai

Các nhân vật này được lấy cảm hứng từ những huyền thoại NASCAR ngoài đời. Các thiết kế đường đua trong phim bao gồm Đường đua Quốc tế Los Angeles, Đường cao tốc Canyon Speedway ở Arizona, Đường đua Iowa, Đường đua xe hơi ở Nam Nashville, Đường hầm Dirt Hollow, Đường đua Thomasville, Đường Super Speedway của Georgia và Đường cao tốc quốc tế Florida International. Lightning McQueen có 5 kiểu dáng khác biệt. Trong Cars 3, theo hãng Walt Disney Pictures (công ty đảm nhận phần tạo hình nhân vật) thì vẻ ngoài của Lightning McQueen luôn được giữ như một sự kính trọng với màu sơn ban đầu của cậu - một kiểu sơn lót mà cậu được sửa sang sau một tai nạn khủng khiếp.

Cars 3 phát hành tại Việt Nam vào đầu tháng 8/2017 với tựa tiếng Việt là Vương quốc xe hơi 3.

cars ngay tro lai Judd Apatow dành những lời có cánh cho Jim Carrey
cars ngay tro lai Những diễn viên này trước đây từng là ngôi sao thể thao!
cars ngay tro lai Bật mí những phim tranh giải tại Liên hoan phim Venice
cars ngay tro lai Imax sẽ chiếu nhiều phim định dạng 2D hơn 3D
cars ngay tro lai Siêu mẫu Cara Delevingne tiếp tục lấn sân Hollywood với siêu phẩm 'Valerian'

Thùy Linh