CGV Cinema lần đầu tiên đưa trải nghiệm điện ảnh IMAX tới Việt Nam

(TGĐA Online) - -Tháng 3/2015 – Tập đoàn IMAX và công ty CJ CGV đánh dấu mối quan hệ hợp tác lâu dài bằng việc triển khai dự án xây dựng hai rạp chiếu phim IMAX tại Việt Nam trong năm 2015. Rạp phim IMAX đầu tiên tại TP. HCM được đặt tại CGV VivoCity, Quận 7, TP.HCM. Rạp chiếu phim CGV có công nghệ IMAX thứ hai sẽ được đặt tại Hà Nội và khai trương trong thời gian gần nhất. Với sự hợp tác này, CJ CGV hiện đang là đối tác quốc tế lớn thứ 2 của IMAX, cam kết sẽ cùng IMAX mở rộng 97 rạp chiếu IMAX trong khu vực châu Á, bao gồm hai rạp tại Việt Nam, 20 rạp ở Hàn Quốc và 75 rạp ở Trung Quốc.

Corridor_-_2jpg

Ông Dong-Won Kwak, CEO của CJ CGV Viêt Nam, phát biểu: “Chúng tôi từng vinh dự là đơn vị đầu tiên giới thiệu trải nghiệm điện ảnh IMAX đến với khán giả Hàn Quốc, và nay chúng tôi tự hào mang đến trải nghiệm “hòa mình vào điện ảnh” tiên tiến nhất thế giới này đến với khán giả yêu điện ảnh tại Việt Nam. IMAX cung cấp một trải nghiệm điện ảnh độc đáo khiến CGV trở nên khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp rạp chiếu. Việc mở rộng, đi theo xu thế toàn cầu là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi hy vọng việc ra mắt cụm rạp CGV IMAX sẽ là yếu tố quan trọng trong việc khẳng định vị thế và cam kết phát triển ngành công nghiệp điện ảnh của CGV tại thị trường Việt Nam”.

Ông Don Savant, giám đốc điều hành IMAX khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “CJ CGV là một đối tác tầm cỡ quốc tế và là một đế chế mạnh mẽ trong ngành công nghiệp giải trí ở châu Á – Thái Bình Dương đã giúp củng cố vị trí của thương hiệu IMAX trên toàn khu vực. Tôi nghĩ không còn cách nào tốt hơn để kỷ niệm mối quan hệ dài cả thập kỷ giữa hai bên bằng việc giới thiệu trải nghiệm điện ảnh IMAX tới khán giả Việt Nam”.

Rạp chiếu phim IMAX® đưa đến một trải nghiệm điện ảnh thực sự nhập vai, cho phép khán giả thưởng thức các bộ phim bom tấn sống động hơn bao giờ hết. Hệ thống chiếu tối tân của IMAX cùng với tùy chỉnh kỹ thuật mang lại hình ảnh choáng ngợp và âm thanh kỹ thuật số mạnh mẽ. IMAX tạo ra một môi trường duy nhất cho khán giả cảm thấy như thể họ đang có trong phim.

Đặc biệt, CGV Việt Nam là đối tác độc quyền của IMAX tại Việt Nam. Cụm rạp CGV VivoCity sẽ là cụm rạp đầu tiên mang đến trải nghiệm IMAX cho khán giả yêu điện ảnh tại Việt Nam.

IMAX_1024x768

CGV VivoCity và rạp chiếu phim IMAX đều tiên tại Việt Nam

Tọa lạc tại tầng 5 của SC VivoCity (1058 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Khu phố 1, P.Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh), cụm rạp chiếu phim CGV VivoCity là cụm rạp thứ 10 của CGV tại Tp.HCM và là cụm rạp thứ 24 của CGV tại Việt Nam. Là cụm rạp được mong đợi nhất của CJ CGV Việt Nam, CGV VivoCity sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 19.4.2015 sắp tới với 7 phòng chiếu và 1260 ghế ngồi trong đó bao gồm: phòng chiếu phim IMAX - 311 ghế ngồi được đầu tư hệ thống chiếu IMAX tối tân nhất hiện nay, 1 phòng chiếu Premium với không gian thiết kế rộng rãi, ghế bành lấy cảm hứng từ ghế ngồi hạng thương gia trên máy bay, 1 phòng chiếu 4DX. Các phòng chiếu còn lại tại CGV VivoCity đều có ghế sweetbox tạo không gian riêng tư cho các cặp đôi.

Với diện tích xây dựng hơn 4700m2, CGV VivoCity là cụm rạp có diện tích lớn nhất của CGV tại Việt Nam. Không gian rạp được thiết kế theo phong cách retro hiện đại với mái vòm hứng sáng tạo nên không gian ánh sáng tự nhiên mang lại cảm giác hết sức thoải mái. Khu vực sảnh chờ rộng có nhiều góc riêng chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng trong lúc chờ thưởng thức phim. Bên cạnh các phòng chiếu công nghệ mới và tiên tiến như 4DX, IMAX, Premium, thì toàn bộ các rạp chiếu tại CGV VivoCity được đầu tư hệ thống âm thanh vòm tạo hiệu ứng đa chiều Dolby@Surround 7.1, mang lại cho khán giả những thước phim trung thực và sống động, đúng với tiêu chuẩn chiếu phim quốc tế.

Đặc biệt, ngay trong lần đầu ra mắt khán giả Việt Nam tại CGV VivoCity vào ngày 24.4.2015, IMAX trình chiếu bộ phim siêu bom tấn của năm 2015: Đế chế Ultron với sự trở lại của những người hùng truyện tranh Marvel đã chinh phục hàng triệu khán giả trên khắp thế giới như Iron Man, Captain America, Black Widow, Hawkeye, Hulk hay Thor. Với màn hình cực đại và hệ thống âm thanh đáp ứng được tần số rộng của IMAX tại CGV VivoCity, khán giả sẽ có cơ hội tận hưởng những hình ảnh và âm thanh tuyệt vời, choáng ngợp trong tập tiếp theo của loạt phim ăn khách hứa hẹn có nhiều cảnh hành động, chiến đấu mãn nhãn và sẽ là “chảo lửa” của mùa phim hè năm nay cũng như nhiều bộ phim bom tấn của năm 2015.

Trải nghiệm IMA

Với IMAX, bạn được thưởng thức một bộ phim theo một cách khác hoàn toàn: tất cả mọi thứ trong phim được tùy chỉnh bởi công nghệ cũng như thiết kế của rạp chiếu đem đến cho người xem cảm giác như được hòa mình vào cuộc phiêu lưu trong phim. IMAX làm việc trực tiếp với các nhà làm phim để nâng cao chất lượng bộ phim bằng cách sử dụng quy trình kỹ thuật số Re - Mastering® (DRM – Digital Re-Mastering) trong quá trình sản xuất phim nhằm mang lại hình ảnh choáng ngợp và chất lượng âm thanh tuyệt vời. Những bộ phim được quay với công nghệ IMAX được trình chiếu tại các rạp đúng chuẩn IMAX sẽ cho chất lượng hình ảnh siêu thực làm bạn quên mất mình đang ngồi trong rạp chiếu. IMAX bao trùm lấy giác quan của bạn. Bạn không chỉ nghe thấy hệ thống âm thanh mạnh mẽ, bạn cảm thấy tất cả xung quanh bạn. IMAX mang đến tầm nhìn không giới hạn. Thiết kế nhà hát tùy chỉnh của IMAX tạo hình ảnh cao hơn, rộng hơn và gần gũi hơn – bao phủ toàn bộ tầm nhìn của bạn. Trải nghiệm IMAX là sự kết hợp của tất cả những yếu tố này. Đó là sự khác biệt giữa xem một bộ phim và là một phần của bộ phim.

Những phim sẽ chiếu ở rạp IMAX trong năm 2015

The Avengers: Age Of Ultron (Khởi chiếu: 30/04), Jurrasic World (Khởi chiếu: 12/06), Terminator: Genesis (Khởi chiếu: 03/07), Tomorrow land (khởi chiếu 22/5), Pan ( khởi chiếu 14/8), The man fromU.N.C.L.E ( khởi chiếu 21/8), Everest ( khởi chiếu 18/9) và Crimson Peak ( khởi chiếu 16/10 )

Hồng Liên