CGV khởi động cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017

(TGĐA) - Chiều ngày 6/6/2017 tại Pearl plaza, 561 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh TP.HCM, công ty CJ CGV Việt Nam (CGV) tổ chức họp báo chính thức công bố cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 6/6/2017 tới 14/9/2017. Về phía Cục Điện ảnh có sự tham dự của ông Đỗ Duy Anh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh.

cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017 CGV nhận giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2017
cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017 Công nghệ ScreenX có mặt tại Việt nam
cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017 CGV chiếu phim phục vụ cho trẻ em làng SOS
cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017 Minigame quà tặng bất ngờ và khoảnh khắc ngọt ngào cùng CGV
cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017 CGV tổ chức “ Tuần lễ chiếu phim Việt” trên toàn quốc
cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017
Ông Đỗ Duy Anh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh và ông Dong Won Kwak - Tổng Giám đốc CGV

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng biên kịch để sáng tạo nên những tác phẩm kịch bản xuất sắc, góp phần cho ra đời những bộ phim Việt có chất lượng ngày càng cao. Cuộc thi cũng một lần nữa thể hiện cam kết của CGV nói riêng và của các đạo diễn, nhà sản xuất uy tín tham gia vào cuộc thi nói chung trong hành trình đồng hành cùng các tài năng biên kịch và làm phim tương lai.

cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017
Ông Dong Won Kwak - Tổng Giám đốc CGV cùng Hội đồng thẩm định của cuộc thi

Với thông điệp Sáng tạo kịch bản - tỏa sáng tương lai, Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 dành cho tất cả các công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 - 35 trên cả nước có sự đam mê, hiểu biết về biên kịch và mong muốn được phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực điện ảnh. Hội đồng thẩm định của cuộc thi là những nhà làm phim chuyên nghiệp và uy tín Đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn NSƯT Đức Thịnh, nhà sản xuất/ diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn Lê Thanh Sơn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 nằm trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội do CGV sáng lập, với mục tiêu tìm kiếm và hỗ trợ những tài năng điện ảnh.

cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017

Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 bao gồm 3 vòng thi:

  • Vòng 1: Thí sinh nộp ý tưởng tối đa 1.000 chữ về Ban tổ chức cuộc thi. Ban thẩm định của CGV sẽ lựa chọn 24 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng 2 của cuộc thi.
  • Vòng 2: Thí sinh sẽ được tham gia một khóa huấn luyện với Hội đồng thẩm định của chương trình là các đạo diễn, nhà sản xuất phim uy tín. Sau khi tham gia khóa huấn luyện, các thí sinh sẽ được chia về 6 đội và được hướng dẫn phát triển ý tưởng thành kịch bản bởi của các thành viên Hội đồng thẩm định. Sau vòng 2, 6 thí sinh xuất sắc nhất của các đội sẽ được chọn vào vòng 3 của cuộc thi.
  • Vòng 3: 6 kịch bản xuất sắc sẽ được thuyết trình với các nhà sản xuất phim hàng đầu trong nước để chọn ra các giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích của cuộc thi.

Đặc biệt, trong khuôn khổ cuộc thi này, nếu kịch bản nào được các nhà sản xuất lựa chọn để làm phim, CGV sẽ hỗ trợ một phần chi phí sản xuất phim và là nhà phát hành của bộ phim đó.

TS Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh cũng cho biết: "Tôi mừng vì điện ảnh Việt Nam gần đây có những bước phát triển tích cực về số lượng, chất lượng phim và thị trường điện ảnh. Theo đó, nhu cầu kịch bản, nhất là kịch bản có chất lượng, càng trở nên cấp thiết. Vì vậy, tôi đánh giá cao cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 do CGV tổ chức. Hy vọng cuộc thi sẽ phát hiện được những tài năng mới và sẽ góp phần tạo ra nguồn kịch bản tốt cho phim Việt".

cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017
Ông Đỗ Duy Anh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh

Ông Đỗ Duy Anh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh cũng đánh giá cao cuộc thi. Hiện với 25% thị phần phim Việt chưa thể đáp ứng được nhu cầu khán giả bởi quá thiếu kịch bản hay. Nếu cuộc thi có những kịch bản tốt, Cục Điện ảnh sẵn sàng đặt hàng

“Để làm nên một bộ phim hay có rất nhiều yếu tố, trong đó một kịch bản hay chính là yếu tố sống còn. Tôi nghĩ, tìm kiếm và phát triển tài năng cho các nhà biên kịch là một đòi hỏi cấp thiết cho sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam. Vì vậy, tôi đánh giá cao cuộc thi này. Một sân chơi thực sự chính là một sự đầu tư tốt để các bạn trẻ thử sức, cọ xát và tỏa sáng tài năng của mình. Nếu các bạn có ý tưởng hay, đam mê điện ảnh, thì đây chính là cơ hội của các bạn”, đạo diễn Charlie Nguyễn, thành viên hội đồng thẩm định của cuộc thi chia sẻ.

cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017
Ông Dong Won Kwak - Tổng Giám đốc CGV

“Tôi đánh giá cao sự ủng hộ và hợp tác từ các đạo diễn, nhà sản xuất phim, các đối tác trong cuộc thi năm nay. Với sự chung tay này, tôi hi vọng cuộc thi sẽ là một sân chơi thú vị và thiết thực dành cho các bạn đam mê điện ảnh, biên kịch. Chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành và hỗ trợ phát triển thế hệ tương lai của nền điện ảnh Việt Nam”, ông Dong Won Kwak - Tổng Giám đốc CGV chia sẻ về cuộc thi.

Các kịch bản tham dự phải là kịch bản nguyên gốc, không chấp nhận các kịch bản chuyển thể từ các chương trình truyền hình, phim, hoặc các tác phẩm văn học. Mỗi thí sinh tham dự không nộp quá 2 tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi không vi phạm thuần phong mĩ tục dân tộc.

Tác phẩm dự thi được đánh máy vi tính, cỡ chữ 14, Times New Roman, khoảng cách dòng đơn.

Tất cả các tác phẩm dự thi nộp về cho BTC tại địa chỉ website: http://nhabienkichtainang.com, email: infor@nhabienkichtainang.com, từ ngày 6/6/2017 đến hết ngày 8/7/2017.

cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017 CGV nhận giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2017
cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017 Công nghệ ScreenX có mặt tại Việt nam
cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017 Trăng cười 2016 tiếp tục đồng hành cùng hơn 400 trẻ em khó khăn tại Hải Phòng và Cần Thơ
cgv khoi dong cuoc thi nha bien kich tai nang 2017 CGV chiếu phim phục vụ cho trẻ em làng SOS