Chàng đầu bếp điển trai đến từ Thụy Điển thất bại trong việc chinh phục gái xinh ở 'Ẩm thực kỳ duyên'

(TGĐA) - Ở tập 2 Ẩm thực kỳ duyên, món 'cơm ngũ quả trùm trứng' đã giúp chàng diễn viên điển trai 'cưa đổ' Emma Nhất Khanh - cô em út xinh đẹp của nhóm nhạc nữ LIME.

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen Dàn hotgirl vừa xinh đẹp vừa giỏi nấu ăn ‘đổ bộ’ tập mở màn ‘Ẩm thực kỳ duyên’
chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen 'Ẩm thực kỳ duyên': Gameshow tìm kiếm tình yêu bằng… ẩm thực

Tập 2, đồng hành cùng chương trình vẫn là 2 MC duyên dáng Ngô Kiến Huy và Diệu Nhi. Điều đặc biệt của tập này là sự xuất hiện của phụ huynh cô gái - cô Bích Phượng. Cô sẽ có những lời khuyên hữu ích cho con gái lựa chọn “chàng rể tương lai”. Cô Phượng cũng chia sẻ con gái cô thích các món cơm tấm, chả, sườn. Bên cạnh đó cô thường nấu cho con gái các món ăn theo khẩu vị của người miền Tây.

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen
Emma Nhất Khanh

Nếu tuần trước, Ẩm thực kỳ duyên là "cuộc chiến ẩm thực" của 4 cô gái để chinh phục một chàng trai, thì tuần này sẽ là hành trình của 4 chàng trai cùng giành lấy trái tim của một cô gái.

Đầu tiên là anh chàng Trần Thế Hiển. Công việc của Hiển làm đầu bếp tại Thụy Điển với sở trường là các món ăn Nhật Bản. Lần này về Việt Nam anh chàng muốn tìm kiếm một nửa của mình bởi FA đã lâu.

Chàng trai tiếp theo là Trần Hoàng Quốc Thịnh đến từ TP.HCM, đang theo đuổi con đường ca hát. Tham gia chương trình, anh muốn thử thách bản thân bởi mình là một ca sĩ luôn bận rộn với công việc và nấu ăn không giỏi.

Dương Anh Tuấn - anh chàng đến từ Phú Yên, đang là một diễn viên tự do. Là một người năng động, thân thiện bên cạnh đó anh chàng rất tự tin vào khả năng nấu nướng của mình.

Cuối cùng là anh chàng Ngô Đình Khải, đang theo đuổi đam mê với nghề đầu bếp. Anh chàng cho hay bản thân là người biết quan tâm chăm sóc người khác và tin bằng sự chân thành sẽ chạm tới trái tim người khác.

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen

Trong phần trò chuyện, MC Ngô Kiến Huy phỏng vấn nhanh các ứng viên anh chàng Quốc Thịnh cho biết món nhanh nhất có thể chế biến là trứng ốp la, Anh Tuấn lại chia sẻ mong muốn bạn gái có thể thấu hiểu về tính cách và lối sống. Riêng anh chàng Đình Khải anh Bắp hỏi “Nếu người yêu đi làm về sức khỏe yếu bạn sẽ làm sao?” Đình Khải thành thật trả lời sẽ nấu cháo. Chưa buông tha Ngô Kiến Huy hỏi “Đêm về nấu món gì?” Anh chàng khiến trường quay “đứng hình” với câu trả lời “Đêm về nấu khô gà lá chanh”.

Sau phần trao đổi “nhẹ” cùng 4 chàng trai, nhân vật chính được chinh phục là cô nàng Emma Nhất Khanh cũng xuất hiện. Emma Nhất Khanh là em út của nhóm nhạc nữ LIME. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, đáng yêu, tràn đầy năng lượng tích cực. Dù còn rất trẻ nhưng Nhất Khanh đã tham gia nhiều cuộc thi về ca hát vũ đạo và giành được rất nhiều giải thưởng như: Top 2 Chung kết khu vực Miền Tây Bước nhảy Xì tin năm 2011, Giải nhì HEC Korea Festival 2014, Top 25 Ngôi sao Việt VKpop LOTTE, Top 40 BFFs của Kenh14 năm 2012... Năm 2016, Emma cùng 2 thành viên còn lại của LIME đã có màn ra mắt ấn tượng trong chương trình I can see you your voice và nhận được nhiều sự chú ý ở Hàn Quốc - điều mà hiếm nhóm nhạc Việt Nam nào làm được.

Bên cạnh tình yêu với ca hát, vũ đạo, Emma chia sẻ bản thân còn có tình yêu to lớn với động vật, đặc biệt là mèo. Ngoài ra, cô còn thích nấu ăn cùng mẹ, thích chăm chút cho gia đình. Với cô gia đình là điều quan trọng nhất. Bởi gia đình là động lực, chỗ dựa mà cô tin tưởng và tự hào. Riêng với sự nghiệp, cô luôn muốn đạt một cột mốc nào đó cố định sau đó mới thả lỏng bản thân tìm kiếm tình yêu cho riêng mình. Có thể nói, Emma Nhất Khanh là mẫu người yêu lý tưởng của bất kỳ chàng trai nào khi là người sống có đam mê, mục đích rõ ràng, giàu tình yêu gia đình, động vật, đặc biệt luôn toát lên năng lượng tích cực, mang cho người đối diện cảm giác thoải mái, vui vẻ "mười phân vẹn mười".

Emma xuất hiện trên sân khấu với ngoại hình trẻ trung và tràn đầy năng lượng, Nữ ca sĩ chia sẻ sở thích của mình là các món cơm tấm, mì gói kiểu Việt. Cách trả lời “rối như tơ vò” của cô út nhóm nhạc LIME khiến MC Ngô Kiến Huy cho là giới thiệu như không giới thiệu.

Vòng 1: Tâm giao

Cô gái và 4 chàng trai sẽ có 3 phút để trò chuyện để tìm hiểu về các sở thích, quan điểm trong cuộc sống cũng như gu ẩm thực, vị giác, sở thích ăn uống.

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen

Tham khảo ý kiến của mẹ, Emma chọn màu đỏ - anh chàng Anh Tuấn là người đầu tiên sẽ cùng trò chuyện với mình. Anh Tuấn chủ động chia sẻ về bản thân cũng như đặt các câu hỏi cho Emma thích gì. Trong những vị chua, cay, mặn, ngọt cô thích những vị nào. Cô út nhóm LIME chia sẻ cô thích vị chua và vị mặn thì khéo thay lại có sở thích giống Anh Tuấn.

Không những vậy cả hai còn có điểm chung là ghét ăn ớt. Bên cạnh đó Emma cũng tò mò về cuộc sống cũng như tính cách của chàng diễn viên gốc Phú Yên. Anh chia sẻ, bản thân ở bên ngoài là một người nói khá nhiều và cũng khá “xàm” và tăng động. Đôi khi cũng tự kỷ “deep quá kéo không lên”. Ngoài ra anh chàng còn chia sẻ bản thân bị đau bao tử, nên thường nấu cơm với bắp. Kết thúc phần trò chuyện anh chàng đã tặng cô nàng một bài nhảy vô cùng dễ thương.

Anh chàng kế tiếp là Đình Khải, Đình Khải bắt đầu cuộc trò chuyện bằng việc lịch sự hôn nhẹ lên tay của Emma khiến cô nàng vô cùng bất ngờ và đỏ mặt. Hiện Đình Khải là sinh viên ngành bếp và món sở trường của Khải là lẩu thái. Đồng thời hỏi cô có thích các món hải sản không, tất nhiên cô nàng nhanh nhảu kể ra một loạt các món ăn mà mình thích. Đinh Khải nắm bắt ngay cơ hội mong muốn “em hãy về với đội anh, mỗi ngày anh sẽ nấu cho em ăn”. Tranh thủ những giây cuối Emma Nhất Khanh hỏi mẫu bạn gái của anh chàng và nhận được câu trả lời muốn “rụng tim” “Như em càng tốt”.

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen

Chàng trai tiếp theo, anh chàng Thế Hiển có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực và du lịch. Ngoài ra thế hiển hé lộ có thể đi bất cứ nơi đâu chỉ cần 5 phút để quyết định. Sau khi lắng nghe chia sẻ của cô với những thí sinh khác anh chàng nhận ra cả hai cũng có điểm chung trong ăn uống. Ngoài ra chàng đầu bếp còn trải lòng sau công việc bận rộn anh rất muốn trở về nhà để ăn cơm cùng gia đình. Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ khi thấy cô và gia đình cùng ăn uống. Bởi từ lâu anh không có cơ hội cùng gia đình dùng cơm. Emma nghĩ rằng cô rất thích sự chín chắn từ Thế Hiển.

Chàng trai cuối cùng là Quốc Thịnh, thành viên nhóm nhạc The Air. Cả hai bắt đầu rất thoải mái bởi có điểm xuất phát chung đều là ca sĩ. Emma hỏi không biết liệu anh có ngại khi yêu người cùng nghề hay không. Chàng ca sĩ bày tỏ muốn tìm hiểu người cùng nghề vì có cơ hội hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Ngoài ra anh chàng còn khá tâm lý khi sẵn sàng thử sức với các món ăn để theo ý của cô. Anh chàng cũng muốn tìm hiểu hình mẫu bạn trai của Emma. Emma chia sẻ cô không có mẫu bạn trai nào cố định, mà chỉ cần ở bên người đó cảm thấy vui vẻ hạnh phúc là đủ.

Kết thúc vòng Tâm Giao, Emma hội ý cùng mẹ và đưa ra quyết định Thế Hiển, Đình Khải và Anh Tuấn sẽ là những người cùng cô bước vào vòng 2. Quốc Thịnh là chàng trai đầu tiên rời khỏi chương trình.

Vòng 2: Sở trường

Ở vòng này 3 chàng trai sẽ nấu 3 món ăn mà họ cho là mình nấu ngon nhất. Có 40 phút để 3 chàng trai chế biến các món ăn của mình. Họ sẽ được trợ giúp bởi thầy Nguyễn Huỳnh Đăng Tuyên - Giảng viên trường dạy nghề ẩm thực Netspace.

Thế Hiển chọn nấu món cơm cuộn lươn Nhật và bơ. Với món này thầy Tuyên yêu cầu lươn phải dai, thơm và ngọt. Riêng với cơm thì phải dẻo, không quá nhão và dính. Anh Tuấn đem đến món cơm trùm trứng ngũ quả. Thầy Tuyên cho biết yêu cầu của món này khô, sắn không quá cứng và đặc biệt trứng phải hòa quyện vào cơm. Đình Khải mang đến món mì xào hải sản, với món này thầy cho rằng hải sản cần có độ tươi, rau củ giòn, màu đẹp và nước sốt phải hòa trộn với phần mì.

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen

Trước khi bước vào vòng chế biến, mỗi thí sinh sẽ phải trả lời được các câu hỏi của chương trình, trong đó cả ba chàng trai mỗi người trả lời mỗi người sai một câu và đều phải nhận hình phạt từ chương trình. Trong đó Anh Tuấn với hình phạt đập trứng, nêm gia vị, khuấy bằng hai tay và luôn miệng nói “Anh Huy đẹp trai, chị Nhi đẹp gái”. Đình Khải với thử thách một tay xào hải sản và mỳ một tay còn lại nâng cục tạ 1,5kg. Thế Hiển phải chu mỏ vừa lè lưỡi, múa sexy vừa cuộn cơm . Cả ba anh chàng với 3 hình phạt khác nhau khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Trong thời gian thực hiện phần thi của mình, Emma và mẹ liên tục qua tận bếp và động viên ba chàng trai. Mặc dù được thầy giáo hướng dẫn tận tình các bước chế biến tuy nhiên vẫn có thí sinh sáng tạo món ăn bằng khá nhiều cách khác nhau.

Bên cạnh đó vừa chạy đua với thời gian, 3 anh chàng còn phải thực hiện những thử thách khó đỡ của chương trình đưa ra. Dù vậy họ cũng đã hoàn thành khá tốt các món ăn. Không chỉ vậy cả 3 còn thể hiện được cả sự khéo léo, tỉ mỉ trong các món ăn.

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen

Sau khi chạy đua với thời gian, ba anh chàng cũng “trình làng” những món ăn khá đẹp mắt. Emma khá trông chờ món mì xào hải sản của Đình Khải chính vì vậy anh chàng là người đưa món ăn này lên trước tiên. Cô Bích Phượng nhận xét mì khá mềm nhưng vẫn ngon, bác gái quyết định cho anh 1 “like”. Thầy Tuyên đánh giá về phần bày trí khá đẹp mắt. Dù thế anh chàng mắc một lỗi khá nghiêm trọng là không áp chảo mì nên sợi mì bị mềm. Nhưng lại gỡ điểm nhờ có thêm pho mai khá lạ miệng. Thầy cho Khải 8 điểm. Riêng Emma thì thấy mì khá mềm, nhưng nhờ sự phá cách nên cô quyết định dành tặng anh chàng một “trái tim”.

Với phần cơm cuộn lươn Nhật của Thế Hiển chia sẻ đây là món ăn đầu tiên đưa anh đến với nghề đầu bếp và giúp anh có cơ duyên qua với Thụy Điển. Sau khi nếm thử món ăn của chàng đầu bếp, cô Bích Phương nhận xét trình bày rất đẹp. Thầy Đăng Tuyên cho rằng có cảm giác như đang ngồi ở nhà hàng sang trọng. Thầy cho Hiển 10 điểm, cô Phượng rất hài lòng với món ăn nên tặng hẳn anh chàng một “like” và biểu tượng “ngon miệng”. Emma tặng anh chàng biểu tượng “trái tim”.

Đến với món ăn của Anh Tuấn, tất cả mọi người đều bất ngờ với cách trình bày đẹp mắt. Chia sẻ về món ăn này chàng diễn viên cho hay từ nhỏ không sống chung với gia đình, nên mỗi khi đi xa mẹ anh hướng dẫn muốn ăn gì cho hết vào một tô. Thầy nhận xét món ăn ngon, vị vừa phải tuy nhiên rau củ hơi mềm, thầy cho anh chàng 8 điểm. Riêng bác gái cho một “like” ngon miệng. Emma khá cảm động vì anh đã tinh ý khi biết cô không ăn được cay nên đã bỏ riêng tương cà và tương ớt, nên cũng tặng anh 1 “trái tim”.

Sau phần thảo luận và tham khảo ý kiến từ mọi người Emma quyết định sẽ chia tay với anh chàng Đình Khải. Hai chàng trai bước tiếp là anh chàng Anh Tuấn và Thế Hiển.

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen

Vòng 3: Chinh phục

Ở vòng này, Emma đã yêu cầu 2 chàng trai nấu món ăn mà mình yêu thích nhất là món cơm tấm sườn. Emma chia sẻ có thể ăn xuyên suốt món này mà không thấy chán.

Trước khi bước vào tranh tài, 2 chàng trai được xem một đoạn clip ngắn hướng dẫn cách chế biến món cơm tấm. Với món cơm sườn thì ngũ vị hương là loại gia vị không thể thiếu. Đây sẽ là loại gia vị không được chương trình cung cấp mà phải vượt qua thử thách để có được. Hai chàng trai phải tham gia minigame mang tên “chụp bắt tình yêu”. Kết quả, Thế Hiển với sự khéo léo của mình đã giành chiến thắng cách biệt so với đối thủ. Tuy vậy, anh chàng vẫn san sẻ cùng Anh Tuấn số ngũ vị hương mà chương trình cung cấp.

Đều là lần đầu tiên thử sức với món cơm tấm sườn, mặc dù tỏ ra khá bối rối nhưng cả hai đã hoàn thành thử thách của mình đúng với thời gian.

Với phần thi này Emma chọn món của Dương Tuấn sẽ là món được cô nếm thử trước. Chàng diễn viên trang trí món ăn khá bắt mắt, thầy Tuyên nhận xét công đoạn ướp của anh có chút nhầm lẫn khi cho hành lá vào ướp, ngũ vị hương hơi gắt mùi, cơm tấm chưa được chín. Tuy vậy với lần đầu thì món này thầy cho 8 điểm. Riêng cô Bích Phương cho một “like” và “hài lòng”. Emma dành cho anh chàng một biểu tượng “vui”.

Đến với món của Thế Hiển, thầy Tuyên khen ngợi khi Thế Hiển biết cho trứng vào trong công đoạn ướp sẽ giúp thịt nhanh ngấm gia vị, món ăn cũng ngon hơn. Tuy vậy khi nhìn vào món ăn thì thấy có chút sai sai bởi anh chàng để riêng các thành phần thịt, cơm, trứng, dưa mỡ hành. Nước chấm cũng hơi chua… Điểm bù lại là mềm vừa chín, mềm và đạm vị, cơm quá ngon. Thầy cho 9 điểm, cô Bích Phương cho biểu tượng “hài lòng” và “like”. Emma khá bất ngờ vì món cơm tấm rất phù hợp với khẩu vị của cô và dành tặng anh 1 “trái tim”.

Với vòng lựa chọn cuối cùng, Emma bày tỏ cảm nhận về Anh Tuấn rất tình cảm, dễ thương, có nhiều điểm tương đồng. Một Thế Hiển tỉ mỉ cẩn thận, sạch sẽ không chỉ vậy cô còn thấy may mắn khi có một người con trai như anh xuất hiện. Mặc dù khó khăn để đưa ra quyết định, nhưng Emma đã tặng “trái tim” cho Anh Tuấn. Trước khi chia tay Thế Hiển đề nghị khi nào Emma muốn ăn cơm tấm, ăn món Nhật chỉ cần cô liên hệ anh sẽ nấu cho cô ăn khiến cô nàng vô cùng xúc động.

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen

Kết thúc chương trình, Anh Tuấn xuất hiện trên sân khấu với bộ vest lịch lãm và điển trai. Anh còn tinh ý khi thấy Emma mang váy ngắn nên lập tức cởi áo khoác và trùm lên giúp cô, hành động “chuẩn men” khiến cô nàng bối rối. Trên sân khấu ngập tràn hoa hướng dương, Anh Tuấn bẽn lẽn tặng cô một bó hoa mặt trời cùng với một chú mèo bông vô cùng đáng yêu. Chàng diễn viên hứa sẽ để ý đến Emma nhiều hơn và sẵn lòng “cày” views cho cô. Cả hai đều hy vọng sẽ có một cánh cửa mới, đón nhận mối quan hệ mới để có thể khép lại những cánh cửa cũ đã qua.

Cuối cùng, Emma và Dương Anh Tuấn đã cùng nắm tay ra về cùng với phần quà 20 triệu đồng từ Ẩm thực kỳ duyên.

Đón xem tập 3 sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20h30 thứ 6 ngày 12/10/2018 trên kênh HTV7.

Video Ẩm thực kỳ duyên tập 2 (full):

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen Dàn hotgirl vừa xinh đẹp vừa giỏi nấu ăn ‘đổ bộ’ tập mở màn ‘Ẩm thực kỳ duyên’

(TGĐA) - Tập mở màn Ẩm thực kỳ duyên sẽ có sự xuất hiện của chàng ...

chang dau bep dien trai den tu thuy dien that bai trong viec chinh phuc gai xinh o am thuc ky duyen 'Ẩm thực kỳ duyên': Gameshow tìm kiếm tình yêu bằng… ẩm thực

(TGĐA) - Bắt đầu lên sóng vào ngày 28/9/2018, Ẩm thực kỳ duyên hứa hẹn là một 'siêu ...

Mi Ty