Sống:

Chẳng đơn giản khi làm người nổi tiếng

(TGĐA) - Thời thơ ấu, tôi đã từng mong ước một cách viển vông là được trở thành người nổi tiếng: Diễn viên, họa sỹ hay nhà thơ, đại loại thế. Tôi tin chắc không chỉ có tôi mà bất kỳ ai cũng mong ước được làm ngôi sao tỏa sáng với hàng ngàn người ngưỡng mộ vây quanh.

chang don gian khi lam nguoi noi tieng Hồn nhiên mà sống
chang don gian khi lam nguoi noi tieng Đại gia - chân dài: Thân cây - tầm gửi?
chang don gian khi lam nguoi noi tieng Lao động là vinh quang
chang don gian khi lam nguoi noi tieng

Ấy vậy mà lạ lùng thay, trong các bài phỏng vấn, có không ít người nổi tiếng lại than trời rằng họ thèm lắm sự bình yên. Hoặc nếu để làm lại, họ muốn một cuộc sống bình thường, không bon chen, thị phi hay đố kị.

chang don gian khi lam nguoi noi tieng

Tôi may mắn có vài người bạn khá thân làm báo chuyên mảng văn hóa văn nghệ, khai thác đời tư các nghệ sỹ. Họ khiến tôi ngưỡng mộ vì có thể thuyết phục được rất nhiều nhân vật nổi tiếng moi gan móc ruột chuyện ái tình, gia đình, chuyện hậu trường showbiz để đưa lên mặt báo mà thực chất, cái bẫy của truyền thông êm ái đến nỗi chẳng mấy nghệ sỹ nào không “dính chưởng” bởi phát ngôn hớ hênh hoặc lỡ miệng. Trừ mấy kẻ muốn lợi dụng tiến thân trên con đường danh lợi bằng scandal, thì đa phần người nổi tiếng ai cũng muốn bảo toàn hình ảnh đẹp đẽ, họ vừa vui sướng, vừa nghi ngại khi được cánh báo chí săn tìm, nhưng cũng chẳng thế nào thoát khỏi việc phải xuất hiện trên truyền hình và tạp chí bằng cách nào đó, bởi đơn giản một khi đã bị truyền thông quên lãng, người nổi tiếng theo thời gian sẽ không còn… nổi tiếng nữa.

chang don gian khi lam nguoi noi tieng

Thời nào cũng vậy, những bài báo hot nhất vẫn là những bài dễ đọc, dễ xem, không gây cảm giác nhức đầu. Cánh đàn ông mê ngắm Ngọc Trinh mặc đồ lót với ba vòng hoàn hảo bên bể bơi, phụ nữ muốn tìm hiểu thông tin diễn viên nam A đang cặp bồ với nữ đại gia nào? Thông thường, đám đông dễ bị hút vào sự lấp lánh đầy phù phiếm. Mặc kệ một bộ phận tỏ ra nghiêm túc la ó rằng các nhà báo hết chuyện để khai thác rồi sao mà suốt ngày nhăm nhăm vào chuyện Hoa hậu A đi du lịch nước ngoài với ai, siêu mẫu B đi xe gì, cặp đôi nào vừa li hôn. Tôi đánh giá cao sự dũng cảm của các nhà báo văn nghệ, họ hoàn thành trách nhiệm rồi thôi. Khóc hay cười sau tấm màn nhung vẫn là người nổi tiếng.

chang don gian khi lam nguoi noi tieng

Đừng tưởng chỉ có truyền thông Việt Nam là quanh quẩn chuyện sốc với sex, ở Mỹ cũng vậy thôi, thậm chí còn nhiều hơn. Mỗi lần đi siêu thị, khi tôi tiến đến quầy tính tiền là hàng chục tờ báo lá cải đập vào mắt với những cái title rất đỗi khêu gợi khiến dân tình không thể không móc ví.

Chẳng đơn giản chút nào khi làm người nổi tiếng. Tài năng thôi chưa đủ, mà còn phải dũng cảm nữa. Đám đông có thể hôm nay yêu bạn, nhưng ngày mai có thể quay lưng. Đám đông có thể tặng bạn hoa hồng thì hôm sau có thể ném đá bạn không thương tiếc…

Ngay trang nhất là gương mặt buồn bã vì thua cuộc của bà Hillary, trang kế tiếp là hình ảnh cặp đôi Brad Pitt và Angelina Jolie sau khi đường ai nấy đi với những thông tin sốt dẻo nhất.

Đến huyền thoại Michael Jackson, người đã khuất lâu rồi mà các nhà báo còn bất chấp, moi ra bằng được hàng loạt bằng chứng sống chẳng mấy hay ho về đời tư cũng như sở thích tình dục của ông. Tôi tin rằng tất cả người nổi tiếng chỉ muốn xuất hiện khi họ long lanh, viên mãn và hạnh phúc chứ không phải giai đoạn họ cô đơn, bế tắc và cần sự bình tĩnh để đối diện với những vấn đề cam go trong cuộc sống. Nhưng truyền thông cũng như ý trời, sao làm vừa lòng được.

chang don gian khi lam nguoi noi tieng

Bởi thế, chẳng đơn giản chút nào khi làm người nổi tiếng. Tài năng thôi chưa đủ, mà còn phải dũng cảm nữa. Đám đông có thể hôm nay yêu bạn, nhưng ngày mai có thể quay lưng. Đám đông có thể tặng bạn hoa hồng thì hôm sau có thể ném đá bạn không thương tiếc. Mạng internet với sức mạnh khủng khiếp có thể ngay lập tức biến sự nổi tiếng thành tai tiếng. Thế nên tốt nhất tôi và chúng ta đành tự AQ chính bản thân mình, rằng thôi, không đẹp như Ngọc Trinh, không bản lĩnh được như Hồ Ngọc Hà thì chẳng đời nào trở thành sao, mà an toàn hơn, dù chỉ là sao …xẹt.

chang don gian khi lam nguoi noi tieng Bạn có biết những cặp đôi Hollywood này đã từng yêu nhau?
chang don gian khi lam nguoi noi tieng Về một người nổi tiếng biết trước cái chết của mình
chang don gian khi lam nguoi noi tieng Bí quyết tự làm đẹp của người nổi tiếng
chang don gian khi lam nguoi noi tieng Chris Pratt: Từ cậu bé mồ côi cha đến ngôi sao Hollywood

Cấn Vân Khánh