Châu Hà Yến Nhi: Mượn phim để nhẹ nhàng giáo dục giới tính cho con

(TGĐA) - Là phụ huynh của hai bé đang ở độ tuổi teen nhưng Yến Nhi vẫn sắp xếp được đủ thời gian để thực hiện đam mê nghệ thuật của mình. Yến Nhi tự nhận mình may mắn khi có mái ấm gia đình hạnh phúc: ông xã – nhiếp ảnh gia Ngô Anh Khôi luôn ủng hộ vợ theo con đường nghệ thuật và hai con ngoan ngoãn, chăm học. 

chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con MC Quốc Bình: Dạy con đôi lúc cũng phải dùng roi!
chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con Huỳnh Trang Nhi: Xóa áp lực nuôi con mọn bằng tình thương yêu
chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con MC Quốc Quân: Tôi là mẫu đàn ông gia đình
chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con Nghệ sĩ Cẩm Tiên và cách làm bạn với hai con
chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con Ốc Thanh Vân & tâm sự bà mẹ 3 con

Bé Mẫn Nhi học lớp 10 và Tuấn Khang học lớp 6, gia đình Yến Nhi – Ngô Anh Khôi được xem là một trong những gia đình kiểu mẫu của showbiz Việt. Để được như thế hai vợ chồng luôn dành thời gian lắng nghe và cùng nhau giáo dục con với quan niệm: hai con có thể xem cha mẹ là bạn, có thể tâm sự mọi việc để cùng con gỡ rối cũng như vui chơi.

chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con
Gia đình Yến Nhi – Ngô Anh Khôi được xem là một trong những gia đình kiểu mẫu của showbiz Việt

Ngoài ra, nhờ thời gian làm MC các chương trình khoa giáo cho các đài nên Yến Nhi có dịp lắng nghe sự chia sẻ của các anh chị em nghệ sĩ, bác sĩ, doanh nhân trong cách giáo dục con của các anh chị để rồi từ đó Yến Nhi rút kinh nghiệm trong cách chăm con của chính mình.

Có con ở độ tuổi cập kê, khá nhạy cảm. Đặc biệt, con gái đang ở tuổi teen, biết rung động trong tình yêu nên Yến Nhi luôn dành thời gian lắng nghe tâm tư của con về tình cảm mà các bạn trai yêu thích con gái bày tỏ. Cái gì con cần tư vấn thì mẹ sẽ lựa để chia sẻ. Yến Nhi chia sẻ, ba mẹ cũng không tiện hỏi con gái vì tôn trọng quyền riêng tư của con nên hai vợ chồng cứ lẳng lặng quan sát và chia sẻ bất cứ khi con cần.

Vấn đề giáo dục giới tính cho con gái cũng là điều tế nhị nhưng cần thiết ở lứa tuổi này. Vì vậy, Yến Nhi và ông xã hay dùng “bài kiểm tra” là các thông điệp trong các bộ phim thì sẽ hiểu được bé biết đến đâu. Hai vợ chồng thường xem trước những bộ phim đề tài tình yêu dành cho tuổi teen và thấy hợp với con thì cả nhà cùng coi để con hiểu những vấn đề về quan hệ giới tính sớm sẽ có những hậu quả gì… Yến Nhi luôn thông qua phim ảnh để con gái liên thông được vấn đề!

chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con
Yến Nhi và ông xã hay dùng “bài kiểm tra” là các thông điệp trong các bộ phim thì sẽ hiểu được bé biết đến đâu
Nổi danh là một người mẫu khả ái của nhóm thời trang Hoa học đường những năm 2000, Châu Hà Yến Nhi bây giờ là diễn viên được biết đến qua các phim truyền hình như Vực thẳm vô hình, Đam mê nghiệt ngã, Người đàn bà quyến rũ, Nếu còn có ngày mai… hay phim điện ảnh như Siêu trộm, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa… và hiện là chương trình Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ mà cô đang tham gia. Hiện tại cuộc sống của gia đình khá nhàn, ông xã dạy yoga, Yến Nhi tham gia phim khi thích và dành còn lại thời gian cho cả gia đình.

Trong hai con Mẫn Nhi và Tuấn Khang thì chỉ có con gái còn chứng tỏ yêu thích nghệ thuật. Con trai 11 tuổi còn rất hồn nhiên, học hành. Mẫn Nhi thích nghệ thuật nhưng không thích làm nghệ sĩ, bé chỉ tham gia văn nghệ đầy đủ trong trường. Bé thích các nhóm nhạc K pop, tự xem tivi tập theo rồi tham gia các phong trào văn nghệ trong trường và biên đạo cho các bạn múa theo.

Thừa hưởng truyền thống giáo dục kiến thức của gia đình, Ngô Anh Khôi và Yến Nhi cũng định hướng nghề nghiệp tương lai cho con trên cơ sở năng khiếu, khả năng và sở thích của các con.

Thực tế việc định hướng nghề cho tương lai của lứa tuổi teen đang là vấn đề phụ huynh rất quan tâm. Do các bé bây giờ quá sung sướng, nhàn nhã, ỷ lại, không có gì phải lo lắng, nên các bé quen sự sắp đặt không biết tự chuẩn bị, nên bất chợt kêu bé nghĩ sẽ làm gì sẽ thi vào đại học nào các bé không trả lời được.

chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con
Châu Hà Yến Nhi

Vì vậy, hai vợ chồng Yến Nhi chọn cách định hướng cho con là bớt quan tâm tự hướng đi, cái gì cũng lo sẵn thì bé đánh mất dần sự tự lập. Yến Nhi xem năng lực học của con và hướng theo, song song đó cũng giới thiệu cho con hiểu ngành này sẽ phải chuẩn bị ra sao, có những ưu điểm gì khi chọn nghề này… giới thiệu thôi chứ vẫn để quyết định cho con. Con gái Mẫn Nhi thích làm bác sĩ, làm nha sĩ nên Yến Nhi nhắc con học giỏi toán lý hóa, nếu con gái làm được thì theo còn không thì chọn ngành khác để không bị quá sức. Hiện Mẫn Nhi có năng khiếu âm nhạc thì hai vợ chồng đã khuyến khích cho con học đàn cho con có tài lẻ .

Sau cùng thì Yến Nhi và ông xã Ngô Anh Khôi vẫn tâm niệm nền tảng gia đình rất quan trọng cho việc định hình xây dựng tính cách và tâm tính một đứa trẻ. Thế nên, hai vợ chồng luôn thống nhất thương yêu con mà không nuông chiều và luôn mang đến một không khí gia đình đầm ấm.

chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con MC Bảo Anh kể chuyện chăm con mùa mưa gió
chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con Ca sĩ Diệu Hiền: Hạnh phúc khi thức dậy với nụ cười của con
chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con Dương Cẩm Lynh: Hạnh phúc ngập tràn khi tự tay chăm con
chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con MC Xuân Hiếu: Ở nhà chuyên đóng vai… nghiêm khắc
chau ha yen nhi muon phim de nhe nhang giao duc gioi tinh cho con MC Quốc Bình: Dạy con đôi lúc cũng phải dùng roi!

Uyên Đoàn

Ảnh: Ngô Anh Khôi