'Chị Nguyệt' Hà Hương: Ngày gặp lại

(TGĐA) - Sau gần 2 thập kỷ trôi qua, vào một ngày đẹp trời, có một người phụ nữ ngoại tam tuần bỗng dưng nổi tiếng trở lại về một bộ phim mà cô ấy từng tham gia trong quá khứ. Và sau 17 năm, cô ấy đã trở lại với điện ảnh bằng vai diễn cô giáo Lan trong Mỹ nhân thần sách. Cô ấy là Hà Hương – người đảm nhiệm vai diễn Nguyệt thảo mai đang “làm mưa làm gió” dư luận thời gian qua cùng câu nói nổi tiếng “Em làm gì đã có người yêu, em đang sợ ế đây này”. Cùng TGĐA gặp gỡ diễn viên Hà Hương để nghe cô chia sẻ về duyên với điện ảnh và quãng thời gian “ở ẩn” của mình.

chi nguyet ha huong ngay gap lai 'Thiên thần nhỏ của tôi': Phim chuyển thể từ truyện của tác giả Nguyễn Nhật Ánh casting diễn viên
chi nguyet ha huong ngay gap lai 5 phim Việt được coi là "huyền thoại" về giới học trò của thế hệ 8X
chi nguyet ha huong ngay gap lai

Cuộc dạo chơi với điện ảnh của cô sinh viên trường múa

Gặp gỡ Hà Hương vào một buổi chiều mưa, cô xuất hiện với chiếc váy màu vàng rực rỡ cùng nụ cười tỏa nắng. Nụ cười ấy khiến cho tiết trời Hà Nội ngày mưa thêm phần thi vị. Hà Hương chia sẻ, phim Phía trước là bầu trời đến với cô rất tình cờ.

Vào năm 2000, lúc đó cô mới 18 tuổi, đang là sinh viên trường múa và sống chung phòng trọ với diễn viên Thu Nga – người được casting vào vai Thương. “Vào một buổi chiều, Nga rủ tôi lên Đài Truyền hình để lấy kịch bản. Tôi định đi cho vui thôi, nhưng không ngờ lại gặp anh Đỗ Thanh Hải và được anh chú ý. Anh ấy hỏi đúng ba câu rồi cho tôi vào vai Nguyệt luôn. Hồi đó tôi gầy nên mặt góc cạnh, mắt sắc, miệng nói cuốn lô, trông cứ điêu điêu”.

chi nguyet ha huong ngay gap lai
Hà Hương vai Nguyệt trong phim Phía trước là bầu trời

Mặc dù chia sẻ rằng bản thân khá may mắn khi có vẻ ngoài giống Nguyệt, nhưng Hà Hương khẳng định tính cách ngoài đời của cô khác với Nguyệt. Mới lần đầu thử sức với điện ảnh, Hương gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên, nhờ có sự chỉ dạy của đạo diễn và ekip đã khiến cô sinh viên trường múa tự tin diễn xuất.

Nữ diễn viên chia sẻ “Sau 17 năm gặp lại đạo diễn Đỗ Thanh Hải và ekip làm phim, Hương mới biết hóa ra những phân cảnh khi mình diễn đều là diễn thử nhưng vì đạt quá, nên đạo diễn cho thành quay thật luôn” (cười).

chi nguyet ha huong ngay gap lai
Sau Phía trước là bầu trời, Hà Hương quay trở về cuộc sống của một diễn viên múa

Sau Phía trước là bầu trời, Hà Hương quay trở về cuộc sống của một diễn viên múa. Nguyên nhân vì lúc đó không có nhiều kịch bản và cũng bởi cô… bị ghét nhiều quá. Tuy nhiên, không buồn vì chuyện bị ghét, Hương cho rằng cô đã thành công khi xây dựng hình tượng nhân vật Nguyệt đúng với ý đồ của đạo diễn. Ngoài ra cũng bởi vì, cô thường đi lưu diễn nước ngoài, không sắp xếp được thời gian đóng phim nên đó cũng chính là lý do một thời gian dài sau đó, cô vắng bóng trên sóng truyền hình.

chi nguyet ha huong ngay gap lai
Sau thời gian lấy chồng, Hà Hương đã rút lui hoàn toàn để trở về làm người phụ nữ truyền thống

Sau thời gian lấy chồng, Hà Hương đã rút lui hoàn toàn để trở về làm người phụ nữ truyền thống của gia đình, cô xin vào làm cho một ngân hàng cho đến khi sinh bé thứ hai thì nghỉ hẳn. Hiện tại cô đang kinh doanh cửa hàng ăn uống và bia hơi với tên gọi làm nên thương hiệu “Quán bia lườm chị Nguyệt ” trên phố Trần Phú, Hà Nội.

“Không phải ai cũng may mắn được tắm hai lần trên một dòng sông”

Vào một buổi sáng đẹp trời, cả nhà tôi đang nằm lười tận hưởng nghỉ lễ thì bỗng thấy mọi người rần rần về Nguyệt trên trang mạng xã hội. Hai bé nhà tôi rất thích khi mẹ được mọi người quan tâm. Bé gái bảo: Mai sau con cũng muốn được nổi tiếng như mẹ. Ai cũng biết, bộ phim Phía trước là bầu trời được chiếu cách đây 17 năm rồi. Tôi và nhân vật Nguyệt đã có một thời thanh xuân rực rỡ và được mọi người yêu quý, đón nhận.

chi nguyet ha huong ngay gap lai
Tôi và nhân vật Nguyệt đã có một thời thanh xuân rực rỡ và được mọi người yêu quý

Nhưng tôi vẫn rất bất ngờ khi sau gần 2 thập kỷ, bộ phim một lần nữa được ‘đào mộ’ lại. Sự đón nhận của mọi người như một cơn bão, khiến tôi cũng bị cuốn theo. Tôi rất vui và hạnh phúc vì điều này nhưng đồng thời cũng cảm thấy choáng ngợp, không hiểu chuyện gì đang xảy ra vì cùng lúc có rất nhiều tin nhắn và cuộc điện thoại ập tới. Tôi muốn hướng tới sự trọn vẹn, sợ mình không đủ sức làm nhiều thứ nên đã khóa trang mạng cá nhân và tắt điện thoại. Tuy nhiên, tôi may mắn có những người bạn đã tư vấn cho mình, giúp mình kiểm soát được công việc. Tôi nhận ra rằng đây là cơ hội dành cho mình, thế nên, tôi cố gắng nhận lời mời trả lời truyền thông và mở lòng mình để chia sẻ nhiều hơn”.

chi nguyet ha huong ngay gap lai
Hà Hương trở lại với vai diễn Lan trong Mỹ nhân thần sách

Mới đây, “chị Nguyệt thảo mai” năm nào gây bất ngờ khi trở lại với vai diễn Lan trong Mỹ nhân thần sách công chiếu tháng 11/2018. "Mặc dù đây chỉ là vai phụ nhưng là nhân vật không thể thiếu trong phim bởi đó là nhân tố gắn kết dòng thời gian của Mỹ nhân thần sách. Khi tôi nhận vai diễn này, điều đầu tiên là nó phù hợp với độ tuổi của tôi hiện tại và thứ hai, tôi vốn là một diễn viên tay ngang, 10 năm qua cũng không đi diễn hay đóng phim mà dành hết thời gian cho gia đình nên tôi muốn thử sức mình một lần nữa. Tôi hoàn thành vai diễn trong vòng nửa tháng, không phải xa chồng con lâu, cũng không quá vất vả. Tôi cũng diễn xuất, đứng trước ống kính nhiều lần nên không có gì là bỡ ngỡ, lạ lẫm cả" - Hà Hương chia sẻ.

chi nguyet ha huong ngay gap lai
Sở hữu một gương mặt đẹp, thân hình cân đối cùng một gia đình hạnh phúc

Hạnh phúc đủ đầy với cuộc sống đời thường

Sở hữu một gương mặt đẹp, thân hình cân đối cùng một gia đình hạnh phúc và được làm công việc mình yêu thích, nhiêu đó thôi cũng đủ để nhiều người cảm thấy ghen tỵ với nữ diễn viên sinh năm 82 này rồi. Trải lòng về cuộc sống hiện tại của mình, Hà Hương cho biết “Gia đình tôi luôn sống trong môi trường trách nhiệm, tôn trọng và yêu thương nhau. Có thể cuộc sống của tôi không sang chảnh này nọ nhưng tôi tự hào là mình có đầy đủ hạnh phúc, viên mãn. Mỗi khi đi công tác, gia đình chúng tôi vẫn giữ thói quen gọi điện trò chuyện, chúc ngủ ngon mỗi tối, buổi sáng gọi nhau dậy. Và khi về đến nhà tôi dành thời gian cho các con, đưa các con đến trường. Hiện tại, tôi vẫn đang sống chung với mẹ chồng trong một gia đình ba thế hệ. Mọi người trong gia đình vì quá yêu chồng tôi nên yêu lây sang cả tôi. Tôi quá may mắn trong cả công việc lẫn đời sống gia đình”.

chi nguyet ha huong ngay gap lai
Bên cạnh công việc kinh doanh, Hà Hương còn mở lớp dạy múa cho các em nhỏ

Bên cạnh công việc kinh doanh, Hà Hương còn mở lớp dạy múa cho các em nhỏ, đồng thời cô cũng đứng ra tổ chức và đồng hành cùng một số nhà tài trợ để tạo nhiều sân chơi cho các em nhỏ và tiền thu được từ những hoạt động này được cô sử dụng để làm từ thiện, giúp cho các em nhỏ thiếu may mắn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nói về những dự định sắp tới, Hà Hương chia sẻ cô tâm niệm vào chữ duyên “Với tôi, tới đâu vui tới đó. Nếu có một đạo diễn nào đó mời đóng phim, tôi cũng muốn trải nghiệm cái mới. Tôi là người may mắn có năng khiếu trời ban nên phải thử sức”. Cùng chúc cho công việc và những dự án vì cộng đồng của Hà Hương thành công và gặp nhiều may mắn!

chi nguyet ha huong ngay gap lai
Hà Hương chia sẻ cô tâm niệm vào chữ duyên

“Nghe thấy từ ‘thảo mai’, nhiều người có vẻ khó chịu. Nhưng sau khi làm vợ, làm mẹ, tôi mới nhận ra đó là kĩ năng sống cần thiết. Nếu bạn biết ‘thảo mai’ đúng lúc, đúng chỗ thì không ai bảo bạn là thảo mai cả. Quan trọng là bạn phải biết sử dụng kĩ năng sống của mình.

Tuy nhiên, thảo mai phải xuất phát từ trái tim của mình. Mọi con đường dẫn đến tình yêu hay thành công đều thông qua cái tâm của bạn. Dù bạn xảo quyệt, thảo mai đến đâu mà không đúng lúc đúng chỗ thì cũng nhận được kết thúc như Nguyệt mà thôi. Ở ngoài đời, tôi phải học hỏi kĩ năng của Nguyệt trong phim rất nhiều”, nữ diễn viên Hà Hương chia sẻ.

chi nguyet ha huong ngay gap lai
Mọi con đường dẫn đến tình yêu hay thành công đều thông qua cái tâm của bạn

Hà Hương may mắn khi được tham gia ở những bộ phim và show truyền hình thực tế lần đầu tiên tổ chức như:

chi nguyet ha huong ngay gap lai
Diễn viên Hà Hương

- Tham gia và thành công với vai Nguyệt trong Phía trước là bầu trời – Phim truyền hình dài tập đầu tiên do VFC sản xuất.

- Đảm nhận vai diễn Sa trong Tình xa – Phim đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Việt Nam – Thái Lan.

- Tham gia và lọt top 6 cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 do BHD mua bản quyền nước ngoài phát sóng mùa đầu tiên.

chi nguyet ha huong ngay gap lai Hà Hương: Cô nàng Nguyệt 'thảo mai' trở về thời xa xưa
chi nguyet ha huong ngay gap lai Chi Pu chiêu đãi fan bằng màn nhảy sexy, hóa thân thành chị Nguyệt trong 'Phía trước là bầu trời'

Thu Hà