Chibooks đồng hành cùng 6+ và Viet Pride 2013

(TGĐA Online) - Nhằm tích cực đẩy mạnh các hoạt động xã hội ngoài trang sách, vừa qua, Chibooks đã phối hợp cùng các hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận 6+ trong Viet Pride 2013, cụ thể là tham gia trưng bày, bán các tiểu thuyết của Chibooks tại Gian hàng Sáu màu thần tốc của 6+ tại Puku Café (12h - 15h và 18h - 21h ngày 01/8) và tại Viện Goethe (Hà Nội, 17h - 21h ngày 02/8 và 9h30 - 19h30 ngày 03/8); giới thiệu cho độc giả trong và ngoài giới LGBT hiểu rõ về đặc trưng của dòng sách đam mỹ; kêu gọi các tác giả đam mỹ của Chibooks cùng chia sẻ, ủng hộ cộng đồng LGBT của Việt Nam nói chung và ủng hộ 6+ nói riêng…

Chibooks bảo trợ thông tin cho các hoạt động của 6+ và dự kiến sẽ tiếp tục đồng hành cùng 6+ trong nhiều chương trình khác liên quan tới cộng đồng LGBT.

chbook

Dịch giả Nguyễn Lệ Chi ủng hộ cộng đồng LGBT:

Mỗi con người sinh ra đều có quyền được yêu thương. Chúng ta sống tốt, sống có ích, có trách nhiệm với nhau, với xã hội là đủ. Tuy nhiên do quan niệm sai lệch hoặc thiếu hụt, cộng đồng LGBT vẫn chưa được công chúng Việt và một số nước thừa nhận rộng rãi. Họ bị thiệt thòi về nhiều mặt, từ tinh thần, vòng tay sẻ chia và vị trí xã hội. Đó là sự bất công lẽ ra không đáng có. Cá nhân tôi nói riêng và Chibooks nói chung luôn có cái nhìn cảm thông với cộng đồng LGBT. Đòi quyền được yêu thương, được làm việc, được sống là chính mình là một đòi hỏi chính đáng cần được ủng hộ.

Nhà văn Trung Quốc Qifu A viết gửi cộng động LGBT của Việt Nam:

Qifu A (tác giả các tiểu thuyết đam mỹ do Chibooks xuất bản: Khi cà chớn gặp cà chua,Không gì đẹp bằng ráng lam chiều, Khi tiểu tử yêu tiểu tử, Em không biết…)

Đồng tính luyến ái đã có từ thời cổ chí kim. Trong thế giới tự nhiên, những động vật đồng tính hấp dẫn, thu hút nhau là chuyện bình thường. Tình yêu đồng tính không phải là điều gì khiến người ta tự ti. Tình yêu đồng tính cũng không đại diện cho sự sa đọa, bẩn thỉu hoặc ác tâm. Đó chỉ là một khuynh hướng tính dục, đại diện cho một cách sống khác.

Trong một xã hội hiện đại đề cao cái tôi, khuyếch trương tự do, con người cũng bắt đầu dùng ánh mắt bình thường để nhìn nhận về tình yêu đồng tính. Đó là một bước tiến bộ rất lớn.

Tôi không phải là người đồng tính, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới việc tôi sáng tác những tiểu thuyết liên quan tới đồng tính. Bên cạnh tôi cũng có rất nhiều bạn bè thân là người đồng tính. Họ rất nhiệt tình, phóng khoáng, cởi mở, mạnh mẽ độc lập, nỗ lực hết mình. Mỗi người họ đều có những thành tích đáng tự hào trong lĩnh vực mà họ làm việc. Đặc điểm quan trọng nhất của một con người không phải là khuynh hướng tính dục của họ, mà chính là bản thân nội tại bên trong họ.

Hãy trở thành một con người tốt hơn - Trở thành một người đồng tính tốt hơn

chbook2

THÔNG TIN VỀ 6+

Kết nối cộng đồng - Chia sẻ kiến thức - Xây dựng hình ảnh LGBT (tiền thân là nhóm cộng tác viên ICS tại Hà Nội). Là một nhóm tình nguyện viên tại Hà nội, đa dạng về độ tuổi, ngành nghề, xu hướng tính dục, 6+ hoạt động vì cộng đồng LGBT với mong muốn kết nối cộng đồng, chia sẻ kiến thức, xây dựng hình ảnh tích cực, năng động để xã hội và bản thân LGBT có cách nhìn ĐÚNG về MÌNH và QUYỀN CỦA MÌNH .

Tiền thân của 6+ là nhóm cộng tác viên của trung tâm ICS tại Hà Nội, một tổ chức làm về quyền của người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới ở VN.

Sau các sự kiện phối hợp tổ chức tại Hà Nội với ICS như công diễn vở kịch Được là chính mình (05/2012), flasmob Yêu là yêu (09/2012), chuỗi hoạt động trò chuyện (TALKSHOW) với sinh viên các trường đại học ở Hà Nội (2012-2013), 6+ ra đời và bắt đầu được biết đến nhiều hơn từ sự kiện đám cưới tập thể ủng hộ hôn nhân đồng giới mang tên Yêu là cưới (17/05/2013).

M.T