'Chiếc hộp ma quái' của đạo diễn 'Annabelle' hay James Wan đáng ghê sợ hơn?

(TGĐA) - Khác với những chiếc hộp nhạc trong loạt The Conjuring, Chiếc hộp ma quái lại là một con quỷ dữ được tạo ra bằng sự tham lam của con người.

chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon Tóm lại, 'School 2017' là một bộ phim học trò trong sáng hay kinh dị?
chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon Trương Trí Lâm, Chung Hân Đồng… đến ngôi nhà ma để quảng bá bộ phim ‘Nhà số 81 Kinh Thành 2’
chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon Diễn viên Tuấn Trần kể chuyện ... gặp ma

Những chiếc hộp âm nhạc tinh tế từ lâu đã trở thành món quà lưu niệm mà người ta tặng nhau vào những dịp đặc biệt, nhưng đối với tín đồ mê phim kinh dị đây lại là món đồ chơi cảnh báo dấu hiệu của ma quỷ. Những hộp nhạc xưa cũ bị chủ nhân vứt bỏ luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các vị đạo diễn kinh dị lừng danh, mà chỉ cần chiếc hộp chậm chạp xoay chuyển, bắt đầu vang những âm thanh le lói từng nhịp thì khán giả đã không khỏi rùng mình.

chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon
Chiếc hộp ma quái đến từ đạo diễn của phim Annabelle

Tiếp bước James Wan với những hộp nhạc rùng rợn trong loạt phim The Conjuring, đạo diễn của Annabelle cũng chào hàng Chiếc hộp ma quái (Wish Upon) kinh hoàng không kém.

Nhớ cách đây không lâu trong phần The Conjuring 1, tấm gương tưởng chừng vô hại trong chiếc hộp nhạc thực chất là cánh cổng phản chiếu hồn ma. Đến phần The Conjuring 2 được công chiếu năm 2016, chiếc hộp đèn kéo quân là công cụ triệu hồi tên quỷ Già Lưng Còng gớm ghiếc và hung hãn. Mỗi khi giai điệu từ những chiếc hộp vang lên, người xem lại không kìm được nổi hết gai ốc.

chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon
Chiếc hộp báo hiệu cho sự xuất hiện của quỷ, hứa hẹn khiến người xem giật bắn người vì sợ

Nhưng khác với người đồng môn nổi tiếng người Úc xây dựng chiếc hộp âm nhạc lấy cảm hứng văn hóa phương Tây, Chiếc hộp ma quái của đạo diễn John R. Leonetti xuất phát từ tâm linh phương Đông. Vị đạo diễn của Annabelle sau thời gian tìm hiểu đã thiết kế chiếc hộp nhạc theo hình bát giác đều, bởi 8 là con số may mắn của văn hóa Trung Hoa. Chiếc hộp ban phát cho chủ nhân bảy điều ước, đây lại là con số gợi nhắc đến ma quỷ. Khi hai con số này đứng sát bên cạnh nhau ngầm tiềm ẩn mối họa khôn lường.

chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon
Đằng sau vẻ ngoài cũ kỹ bí hiểm vị đạo diễn lừng danh này còn bật mí một câu chuyện ly kỳ của chiếc hộp nhạc khắc những dòng chữ Hoa khó hiểu.

Năm 1910, bệnh dịch hạch càn quét khắp Trung Hoa đại lục, Lỗ Mỹ và gia đình của bà bị tình nghi nhiễm bệnh nên bị nhốt vào một toa tàu. Cả nhà Lỗ Mỹ đều chết do sốc nhiệt và mất nước nhưng tương truyền Lỗ Mỹ là người duy nhất thoát chết và mang theo kỷ vật gia đình là một chiếc hộp nhạc đến chùa cầu khấn suốt 7 ngày 7đêm để trả thù những kẻ đã nhẫn tâm hành hạ gia đình bà đến chết. Vào đêm thứ 7 yêu quỷ đã hồi đáp lời thỉnh cầu của Lỗ Mỹ, bà trở nên cực kỳ giàu có và kẻ thù đều bị sát hại. Nhưng một thời gian sau người ta phát hiện Lỗ Mỹ… tự sát. Không rõ số phận chiếc hộp nhạc của Lỗ Mỹ sau đó đi về đâu, chỉ biết vào một ngày nọ bố của Clare Shannon, một nữ sinh trung học đang gặp rắc rối trong trường, đã tặng cô một chiếc hộp nhạc tương tự.

chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon
Điều Clare không ngờ tới là cô đang dấn sâu vào món quà của yêu quỷ và chính lúc này những cơn ác mộng dần trở thành sự thật với cái giá phải trả là máu của những người thân yêu xung quanh cô.

Clare phát hiện chiếc hộp có thể biến 7 Điều Ước thành hiện thực, cô đã không ngần ngại ước cô bạn cùng trường chảnh chọe hay bắt nạt mình phải thối rữa. Cô nàng lại tiếp tục ước cho mình trở nên giàu có, rồi như khó cưỡng lại trước ham muốn của bản thân cô ước có được tình yêu.

chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon
Chiếc hộp ma quái hứa hẹn là một bộ phim kinh dị mới mẻ, có chiều sâu

Chiếc hộp ma quái được dẫn dắt bởi chính John R. Leonetti, đạo diễn của bộ phim kinh dị nổi tiếng Annabelle từng gieo rắc sợ hãi cho khán giả năm 2014. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của dàn sao sáng như Joey King (The Conjuring, Independence Day: Resurgence), Ki Hong Lee (The Maze Runner) và Ryan Phillippe (I Know What You Did Last Summer, Cruel Intentions).

Wish Upon (Chiếc hộp ma quái) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 21/07/2017.

chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon 'Chiếc hộp ma quái' - Điều ước có khi là ác mộng

(TGĐA) - Khi những điều ước hiện ra, mở cánh cổng để sự tham lam, ...

chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon Jon Hamm tham gia phim hài “Tag”

(TGĐA) - Jon Hamm, Jeremy Renner, Ed Helms, Jake Johnson, Hannibal Buress, Annabelle Wallis và ...

chiec hop ma quai cua dao dien annabelle hay james wan dang ghe so hon ‘The Mummy’ đạt doanh thu tốt tại thi trường nước ngoài

(TGĐA) - Bộ phim về xác ướp The Mummy được đón nhận tốt tại thi ...

Kinpai