“Chiếc kiềng ba chân” tạo nên thành công của Ngọn gió đông năm ấy

(TGĐA Online) - Bộ phim truyền hình Ngọn gió đông năm ấy vẫn giữ vị trí cao nhất trên “bảng tử thần rating”. Lý do vì sao một bộ phim theo phong cách trầm lắng cổ điển lại giành được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình. Có lẽ, sự kết hợp hài hòa giữa ba yếu tố dưới đây chính là câu trả lời cho thành công vững chắc của bộ phim truyền hình này.

ngn_gi_ng

Kịch bản hoàn chỉnh

Nhà biên kịch Noh Hui Kyung đã hoàn thành kịch bản phim từ rất lâu trước khi khởi quay phim. Không giống như các kịch bản khác với những câu chuyện được cho là “ngẫu nhiên”, “không liên quan” và “khó hiểu” khác, biên kịch Noh Hui Kyung đã cho các diễn viên một khoảng thời gian đủ để làm quen với câu chuyện. Qua đó, các diễn viên đã có thể khắc họa nhân vật của họ một cách hiệu quả.

Tháng trước, khi tập đầu của Ngọn gió đông năm ấy phát sóng, đoàn sản xuất cũng vừa hoàn thành xong tập 8 và họ thông báo rằng hiện nay đoàn đang tiếp tục quay những tập cuối cùng của phim. Các đại diện của Ngọn gió đông năm ấy cho biết: “thường thì những kịch bản đã hoàn thành hay gặp phải khó khăn trong giai đoạn biên tập trong trường hợp tỉ lệ người xem có chiều hướng giảm sút. Tuy nhiên, Ngọn gió đông năm ấy rõ ràng đã chứng minh một điều rằng nếu mạch câu chuyện hoàn hảo từ đầu tới cuối thì đội sản xuất có thể cố gắng làm việc với một câu chuyện hoàn chỉnh mà ít phải chỉnh sửa".

Sự kết hợp hoàn hảo giữa lối tường thuật và sự thể hiện qua hình ảnh

Lượng khán giả đang tiếp tục theo dõi bộ phim Ngọn gió đông năm ấy không hề suy suyển một mặt là do câu chuyện liền mạch hoàn chỉnh đã chạm tới trái tim họ. Mặt khác chính nhờ những cảnh quay xuất sắc của đạo diễn Kim Kyu Tae đã giúp khán giả hòa mình vào diễn xuất của nhân vật.

Noh Hui Kyung đã sáng tạo được một kịch bản xuất sắc đồng thời đẽo gọt sao cho phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Hàn Quốc. Bộ phim đã lấy đi khá nhiều nước mắt cảm thông của khán giả nhờ khả năng diễn xuất của diễn viên. Hơn thế nữa, góp phần vào thành công của phim, không thể không kể đến những hình ảnh tuyệt đẹp qua bàn tay đạo diễn Kim Kyu Tae. Sự hợp tác giữa Kim Kyu Tae và Noh Hui Kyung đã tạo ra một tác phẩm mà theo nhiều nhà phê bình, Ngọn gió đông năm ấy không hẳn chỉ là một bộ phim truyền hình thông thường.

Không thành công nếu thiếu dàn diễn viên tuyệt vời

Ngọn gió đông năm ấy chứa đựng chất huyền bí và kịch tính với những trò chơi tâm trí giữa chính những nhân vật trong phim. Khán giả có thể cảm nhận từng cung bậc cảm xúc mà các diễn viên muốn thể hiện qua rất nhiều cảnh quay cận. Jo In Sung mang phong cách diễn sống động từng chi tiết theo cách mà khán giả có thể cảm nhận một cách tự nhiên, chân thực; Song Hye Kyo vẫn luôn là át chủ bài mang bất ngờ tới khán giả bằng khả năng diễn xuất vượt trội của cô trong vai cô gái mù.

Mặt khác, hai diễn viên phụ cũng là những thành phần xúc tác không thể thiếu mang lại thành công cho bộ phim. Kim Beom thực sự đã khiến khán giả cảm nhận được sự chuyển mình của anh trong diễn xuất trở thành một chàng trai trưởng thành, bên cạnh đó, Jung Eun Ji cũng nhận được nhiều lời khen ngợi diễn xuất.

Một đại diện của Ngọn gió đông năm ấy cho biết “Chúng tôi sẽ khó có thể đến gần với khán giả nếu không có sự tham gia của dàn diễn viên này, mặc dù có hẳn một kịch bản tốt và một nhà sản xuất chuyên nghiệp". Với nhận định đó, có thể nói, Ngọn gió đông năm ấy vững vàng ở vị trí đầu bảng là nhờ thành công của “chiếc kiềng ba chân” này.

Trang Trần