Cho em gần anh thêm chút nữa “bật mí” chuyện hậu trường

(TGĐA) - Cho em gần anh thêm chút nữa là bộ phim điện ảnh đầu tiên của đạo diễn Văn Công Viễn. Kịch bản phim do đạo diễn chấp bút nên tình yêu của anh dành hết cho phim như đứa con tinh thần lớn lao. Câu chuyện phim đầy tính nhân văn và thấm đẫm tình yêu thương đôi lứa, đặc biệt hơn nữa yếu tố gia đình làm cuốn hút người làm phim.

cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong Cho em gần anh thêm chút nữa tung Poster nhân vật ấn tượng
cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong Jun Vũ: Cũng có lúc xao xuyến vì B Trần
cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong

Phim sẽ mới mẻ, hấp dẫn hơn truyện

Lấy cảm hứng từ tập truyện ngắn cùng tên của nhà văn Gào (gồm hai truyện Cho em gần anh thêm chút nữa Kỹ nữ máu), việc chuyển thể thành phim có nhiều thuận lợi hơn vì cốt truyện có nhiều chi tiết hay. Tuy nhiên, nếu ai đã đọc truyện thì sẽ thấy một màu sắc có phần bi quan, còn câu chuyện trong phim sẽ ngược lại đầy cảm xúc hơn khi biến cái bi quan thành sự lạc quan.

Với tiêu chí hợp vai là quan trọng nhất nên Đình Hiếu phải casting 3 lần mới được nhận vai Kai (hoàng tử U Sầu), còn Jun Vũ phải bay từ Thái Lan về casting. Hai diễn viên trẻ phải tập với đạo diễn trước khi phim bấm máy gần hai tháng. Còn Quang Minh và Hồng Đào, trước đó đã làm việc với đạo diễn từ phim Gia đình số đỏ nên giữa họ đã có một lời hứa với nhau là khi Văn Công Viễn viết kịch bản điện ảnh sẽ mời họ về tham gia. Vai diễn của họ không khác gì ngoài đời: ông rất kỹ tính có phần “nữ tính”, còn bà rất… đàn ông mạnh mẽ.

cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong

Là bộ phim tình cảm tâm lý dành cho giới trẻ nên trang phục rất “chất”, bối cảnh đầu tư chỉn chu, có những bối cảnh thiết kế mới hoàn toàn. Trong phim, để tạo hình bối cảnh cánh đồng lúa, đoàn phim phải thuê người dân ở Tà Pạ bỏ khoai lang trồng thêm lúa cho đúng ý đồ kịch bản.

“Kỹ nữ máu” là chi tiết hư cấu cũng là nút thắt quan trọng của phim. Khi thể hiện cả ekip đã rất vất vả tìm bối cảnh cho thật Việt Nam và kỳ bí. Toàn bộ phần thiết kế kỹ viện được đầu tư hoành tráng quy mô, Jun Vũ đã tập múa với biên đạo riêng cho cảnh này. Đạo diễn quả quyết “chắc chắn mọi người sẽ khóc ít nhất một lần” bởi đây là một bộ phim tâm lý sẽ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc bi hài.

cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong

Jun Vũ “rã rời” vì khóc

Gào là một nữ nhà văn mà Jun rất yêu thích vì thế khi biết tin có một phim chuyển thể từ tác phẩm của chị, Jun đã trở về Việt Nam thử vai và may mắn được tham gia vai nữ chính. Lúc thử vai, Jun được yêu cầu diễn lại đoạn tâm lý nặng nề nhất trong phim và cũng là một trong những lần casting phải khóc nhiều nhất của Jun. Cho em gần anh thêm chút nữa là phim tâm lý nên trước khi bấm máy, tất cả diễn viên chính trong phim đều phải dành ra hơn 1 tháng để tập thoại, lấy tâm lý, phối hợp diễn xuất với nhau sao cho ăn ý nhất, tròn vai nhất. Cả Jun và Đình Hiếu đều đã phải tập thoại, tập diễn xuất với nhau rất nhiều trước khi phim bấm máy. May mắn là cả hai cũng cùng chung một công ty quản lý nên ngoài giờ tập, cũng được gặp nhau giúp cả hai thân thiết hơn, diễn những cảnh tâm lý tình cảm cũng thoải mái hơn.

cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong

Trong phim này, Jun đã phải khóc rất nhiều, khóc đi khóc lại làm sao để không bị đơ. Ngoài việc phải tập trung cao độ cho vai diễn, Jun còn phải học múa cho một phân đoạn đặc biệt. Đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị vì lần đầu tiên Jun mới biết cảm giác “rã rời” hết cả người sau khi trải qua những buổi “ép dẻo” để chân tay mềm mại hơn khi múa.

cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong

Điều Jun ấn tượng nhất là lần về miền Tây quay. Khi đó cả ekip phải làm việc liên tục 24 tiếng giữa một cánh đồng để kịp tiến độ. Lúc đó vừa mệt, vừa buồn ngủ nhưng thấy các anh em trong đoàn ai cũng làm việc hăng say nên cũng phải cố gắng hết sức mình để hoàn thành vai diễn thật tốt.

Đình Hiếu lần đầu hưởng “chuyện ấy”

cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong

Hiếu ấn tượng nhất với vai Kai đó là một nhân vật có nội tâm sâu sắc, với bao biến cố trong cuộc sống nhưng cuối cùng cậu ấy vẫn đứng lên, cố gắng phấn đấu và thành quả có được ngoài sức mong đợi. Đó cũng là điều mà Hiếu muốn học hỏi trong chính nhân vật của mình để có thể hoàn thiện bản thân mình hơn.

cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong
Đạo diễn Văn Công Viễn: Đây sẽ là một bộ phim về tình yêu lãng mạn, trẻ trung đầy ắp cảm xúc dành cho người trẻ, yếu tố gia đình cũng rất tươi mới. Phim mang tư tưởng thoáng hơn, hiện đại, lạc quan hơn… Khán giả ngày càng thông minh và tinh tế, tôi tin là sản phẩm tốt chất lượng sẽ có nhiều người xem. Làm phim là hết mình, hết sức, hết tâm, giờ thì mong khán giả thoải mái cười khóc cùng với Cho em gần anh thêm chút nữa!

Có một kỷ niệm Hiếu ko thể quên và rất hạnh phúc vì đó là lần đầu tiên Hiếu được nhận. Một lần đang quay phân đoạn ở chung cư quận 4, khi mọi việc sẵn sàng thì nhà sản xuất và đạo diễn gọi Hiếu vào nói: “Mấy ngày qua em diễn tụi anh thấy chưa đạt lắm, chắc phải đổi vai”. Khi đó, Hiếu cảm thấy ngạc nhiên và thầm nghĩ: “Không lẽ suốt thời gian qua với bao cố gắng của mình và sự kỳ vọng của mọi người mà mình lại không làm được”. Rồi, Hiếu cũng khá bình tĩnh hỏi lại: “Vậy là em phải đổi thật sao?”. Các anh cũng ác lắm trêu Hiếu như thật nói quá trời luôn. Sau đó dẫn Hiếu ra ngoài và tất cả mọi người trong đoàn ùa ra hát to ca khúc sinh nhật. Hiếu thấy nghẹn ngào biết các anh đã chuẩn bị từ trước để chọc mình nhưng rất vui vì đây là lần đầu tiên có người tổ chức sinh nhật cho mình với rất đông anh em và ở nơi đặc biệt như vậy. Hiếu chẳng nói thành lời, từ bé đến giờ Hiếu chưa bao giờ làm sinh nhật nên lúc đó vừa vui vừa ngại không nói được gì, chỉ cười!

cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong

Cảm nhận của Hiếu về đạo diễn Văn Công Viễn là một người rất máu lửa, rất tâm huyết hầu như dồn hết sức lực của mình vào điều mình làm mặc cho chuyện gì có xảy ra xung quanh. Trong lúc làm việc rất nghiêm túc nhưng khi xong việc anh ấy vui vẻ, đùa giỡn thì rất bá đạo.

Trailer của phim ở đây:

cho em gan anh them chut nua bat mi chuyen hau truong Cho em gần anh thêm chút nữa tung Poster nhân vật ấn tượng

(TGĐA) - Sau teaser trailer vừa qua, bộ phim Cho em gần anh thêm chút ...

Thúy Phương