Góc phong thủy:

Chọn giày thế nào cho tốt?

(TGĐA) - Có câu nói rằng “Một đôi giày tốt sẽ dẫn lối bạn đến thành công”, thế nên, khi chọn giày ngoài vì mẫu mã và chất lượng, chúng ta cũng cần chú ý tới vấn đề phong thủy để có thể mang lại may mắn cho bản thân nữa nhé!

chon giay the nao cho tot May mắn với trang trí nội thất ô tô
chon giay the nao cho tot Làm thế nào hóa giải vật cản trước nhà?

Màu sắc phải hợp mệnh

Giày dép cũng như trang phục của chúng ta, có vô vàn kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Theo luật ngũ hành, mỗi người sẽ hợp với một màu sắc riêng và mỗi màu sẽ có một ý nghĩa riêng, tùy thuộc vào mỗi người mà nó sẽ có ý nghĩa may mắn hay mang lại vận rủi. Cụ thể: Những người có mệnh Kim sẽ hợp với các giày màu trắng và vàng; Người có mệnh Mộc sẽ hợp với giày màu xanh (xanh lá, xanh da trời…); Những người có mệnh Thủy nên mang giày màu đen, xanh lam; Những người có mệnh Hỏa nên chọn giày màu đỏ, tím; Còn những người có mệnh Thổ nên chọn màu vàng hoặc nâu.

chon giay the nao cho tot

Dây giày cũng phải hợp phong thủy

Khi dây giày bị đứt, hoặc bong tróc thì nên thay một dây mới, tuy nhiên bạn phải chọn lại đúng màu dây cũ nhé, không nên chọn dây giày khác màu, ngoài vấn đề thẩm mĩ thì trái phong thủy cũng là một lí do nên lưu ý đấy. Ngoài ra, khi ra đường, cần buộc dây giày thật chặt để đem lại an toàn cho bản thân đồng thời, dây giày cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tình cảm của mỗi người, nên ta phải buộc chặt, nhớ nhé.

chon giay the nao cho tot

Vừa vặn kích cỡ, hài hòa kiểu dáng

Nếu bạn sở hữu một đôi giày có kiểu dáng đơn giản, nhã nhặn mà lại hợp thời trang và nó mang đến thần khí tốt cho bạn thì còn gì tuyệt vời hơn. Ngoài ra, điều quan trọng vẫn là giày vừa với đôi chân của bạn. Hãy đảm bảo rằng đôi giày lựa chọn vừa với chiều dài của chân và khiến cho bạn cảm thấy thoải mái nhất khi mang nó.

Hãy thường xuyên đổi giày

Một đôi giày quá cũ sẽ không mang lại may mắn cho bạn, thậm chí có thể mang lại vận xui. Chính vì thế bạn không nên mang một đôi giày từ 4 - 5 năm mà không đổi. Hãy mua ngày một đôi giày mới nó có thể sẽ đem lại phúc khí và những điều may mắn.

chon giay the nao cho tot

Đồng thời bạn cũng không nên mang giày cũ của người khác, điều này được cho là một điều không đem lại may mắn cho bạn.

Vệ sinh thường xuyên, vận khí tươi mới

Giày dép là đồ vật phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đất bẩn nên việc vệ sinh hàng ngày cho giày dép của bạn là rất quan trọng. Vệ sinh sạch sẽ không những khiến cho đôi giày của bạn bền hơn mà còn giúp cho vận khí của chủ nhân chúng được khởi sắc qua mỗi ngày.

Tủ giày trong nhà nên được chọn lựa kỹ lưỡng, không nên chọn một chiếc tủ giày quá cao, tuyệt đối không được cao hơn gia chủ. Sắp xếp giày dép gọn gàng, để giày dép lộn xộn có thể khiến cho con đường tình duyên, sự nghiệp gặp trắc trở. Mũi của giày dép không nên hướng ra ngoài, điều này có thể gây hỏa sát, mũi giày chĩa thẳng vào người lâu ngày có thể gây ốm đau, bệnh tật. Tủ giày cũng không nên di chuyển thường xuyên, nên để một chỗ cố định và màu sắc nhã nhặn. Tránh đặt tủ giày trong phòng ngủ, điều đó có thể mang đến xui xẻo khi đặt giày dép là vật tượng trưng cho sự làm việc, đi lại vào nơi nghỉ ngơi.

chon giay the nao cho tot
chon giay the nao cho tot May mắn với trang trí nội thất ô tô

(TGĐA) - Việc bài trí nội thất xế yêu dù chỉ với vài vật dụng ...

chon giay the nao cho tot Làm thế nào hóa giải vật cản trước nhà?

(TGĐA) - Việc sống ở thành thị không hiếm gia chủ vướng phải việc có ...

Thu Huyền