'Chú ơi, đừng lấy mẹ con': Phim mùa Trung thu đầm ấm cho mọi nhà

(TGĐA) - Chú ơi, đừng lấy mẹ con là món quà mà đạo diễn Đinh Tuấn Vũ gửi tặng khán giả mọi lứa tuổi với mong muốn mang lại không khí gia đình ấm áp trong dịp Trung thu đang cận kề. 

chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha An Nguy bị Will 'tố' tát bạn diễn sưng mặt tại sự kiện công chiếu 'Chú ơi, đừng lấy mẹ con'
chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha Hữu Khang: Khỏe mạnh nhờ… đóng phim!
chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha An Nguy: 'Có phim để đóng, có giường để ngủ và có đồ để ăn!'

Là câu chuyện của hiện tại

Chú ơi, đừng lấy mẹ con xoay quanh bà mẹ trẻ Thủy Tiên (An Nguy) có quãng thời gian 7 năm một mình nuôi nấng bé Nhện (bé Hữu Khang). Giống với Thủy Tiên, Đông Bắc (Kiều Minh Tuấn) cũng là ông bố đơn thân có con gái nhỏ Bảo Ngọc (bé Diệp Anh). Từ vị trí những người bạn, sự đồng cảm trong hoàn cảnh đã khiến cả hai yêu nhau và tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng khi Đông Bắc phải xoay sở mọi cách để chiếm được cảm tình của bé Nhện cùng nhiều “cửa ải” trớ trêu khác.

chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha
Poster phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con

Đó thực sự là đề tài khá nóng hổi ở thời hiện tại, khi mà tỷ lệ ly hôn hay những vấn đề của đứa trẻ gặp phải khi gia đình ly tán không chỉ hiện diện nhiều ở những câu chuyện ngoài xã hội mà ngay cả trong các tác phẩm nghệ thuật, cũng được nhiều người khai thác. Đặc biệt là khi cuộc sống ngày càng trở nên hối hả và bận rộn như hiện nay, thì việc ông bố bà mẹ đơn thân tìm kiếm hạnh phúc khác là điều tương đối khó khăn. Không riêng chuyện tình yêu, họ còn phải vượt qua định kiến chủ yếu đến từ người thân trong nhà. Tuy nhiên, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ truyền tải thông điệp đó khá nhẹ nhõm và hóm hỉnh qua lời thoại cùng diễn xuất của dàn diễn viên mang nét cá tính rất riêng. Khác biệt hơn, anh tập trung khai thác dưới góc nhìn con trẻ bởi rõ ràng, bản thân chúng đều có sự đổi thay tâm tư khi chứng kiến bố hoặc mẹ đi thêm bước nữa.

chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha
Nội dung mang đến câu chuyện hợp thời đại

Điều này thể hiện rõ nhất ở nhân vật bạn nhỏ Nhện khi cậu liên tiếp gặp ác mộng rằng mẹ sẽ bỏ rơi mình, không cho mình đi chơi, không chăm sóc mình như trước… Cách thể hiện đáng yêu của bé Hữu Khang khơi gợi không ít thương cảm và xót xa. Một số khác khi rơi vào hoàn cảnh của Đông Bắc cũng chiêm nghiệm ra cho mình nếu muốn xua tan định kiến về hôn nhân “rổ rá cạp lại” thì cần nhất là có trái tim bản lĩnh, chân thành như nhân vật của Kiều Minh Tuấn.

chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha
Đông Bắc luôn cố gắng lấy cảm tình với gia đình Thủy Tiên

Điểm cộng cho một tác phẩm gia đình

Chú ơi, đừng lấy mẹ con mang đến màu phim tươi sáng, nhiều cảnh quay đầu tư đẹp mắt. Ở phần nhạc phim, mỗi lần tiết tấu dừng lại nhằm đặc tả tâm trạng ai đó, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ biết cách lồng ghép khéo léo những giai điệu du dương, thấm đẫm xúc cảm, tạo nên những khoảng lặng để ta hòa mình vào nỗi trăn trở của nhân vật. Điều này đã trở thành đặc trưng của nhà làm phim 29 tuổi trong các tác phẩm như Và anh sẽ trở lại hay Cuộc đời của Yến.

chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha
Mỗi nhân vật đều có những khoảng lặng riêng cho mình

Với Thủy Tiên, đó là ước mơ về mái ấm hạnh phúc đầy đủ cho con trai. Với Đông Bắc, là niềm mong mỏi bé Nhện hiểu được tình cảm của mình với câu thoại đáng nhớ nhiều suy ngẫm: “Anh có cướp mẹ Tiên của Nhện đâu, anh chỉ tặng nó một người ba tên là Đông Bắc thôi!”.

Nhiều người cho rằng, vai diễn của An Nguy và Kiều Minh Tuấn chưa đủ sức nặng. Tuy nhiên, tôi lại cho rằng, với đường dây bám theo câu chuyện chủ đạo là bé Khang cùng quan niệm về tình yêu sau ly hôn không bi lụy cũng như mục đích phim hướng tới đa số khán giả thì tiết chế diễn xuất như vậy là vừa đủ. Vai diễn Đông Bắc của Kiều Minh Tuấn vốn là doanh nhân thành đạt nên bản thân nam diễn viên của Em chưa 18 biết tiết chế hơn trong cách diễn hài, duyên dáng vừa đủ để gây cười nhưng vẫn chứa đựng đồng cảm trong đó. An Nguy tiến bộ hơn trong lần cộng tác thứ hai với Đinh Tuấn Vũ sau Chờ em đến ngày mai. Cô nàng vlogger bù đắp điểm yếu về diễn xuất bằng phong thái, ánh mắt đượm buồn có cảm xúc.

chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha
Kiều Minh Tuấn cùng An Nguy có lối diễn xuất vừa đủ

Nếu Kiều Minh Tuấn cùng An Nguy vừa đủ tạo ra “phản ứng hóa học” riêng thì sự tương tác của cặp sao nhí trong phim phải nói là cực thú vị. Nhân vật của bé Diệp Anh gây ấn tượng bằng vẻ ngây thơ, gây cười tự nhiên làm nền thì Hữu Khang, cậu bé mà Đinh Tuấn Vũ cảm thấy vô cùng may mắn khi có được mang tới cảm xúc mạnh với sự chuyển biến tính cách rõ rệt. Cậu thể hiện đủ chân thật, đủ rung động người xem với nhiều trạng thái cảm xúc: tức giận khi thấy mẹ đi hẹn hò, trêu trọc Đông Bắc đến khổ sở, buồn bã và tủi thân vì bị mẹ mắng hay độc thoại cực tốt với bạn thân “nhện” và cuối cùng lại khiến người xem thuyết phục khi tỏ ra kiệm lời lúc hiểu rõ mọi vấn đề.

chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha
Vai diễn của bé Hữu Khang tạo nên cảm xúc cho phim

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ nắm bắt mạch phim khá tốt. Càng về cuối phim, nhân vật của anh đều có sự trưởng thành trong suy nghĩ. Dù là địa vị bố mẹ như Thủy Tiên hay Đông Bắc đến những đứa trẻ ngây thơ, thích hờn dỗi như Nhện rồi Bảo Ngọc đều sẽ hiểu ra rằng, khiến người thân hạnh phúc mới là điều tuyệt vời nhất.

chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha
Không khí gia đình ngập tràn trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con

Chú ơi, đừng lấy mẹ con là một phim đáng xem mùa Trung thu này. Phim sẽ ra mắt khán giả tại tất cả hệ thống rạp toàn quốc từ ngày 21/9.

chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha Will 365: 'Mong chờ vai diễn sang chảnh mà Đinh Tuấn Vũ nhất định không cho'
chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha An Nguy: 'Có phim để đóng, có giường để ngủ và có đồ để ăn!'
chu oi dung lay me con phim mua trung thu dam am cho moi nha Bí mật đằng sau những hình ảnh ngang trái của Kiều Minh Tuấn và An Nguy trong 'Chú ơi đừng lấy mẹ con'

Vũ Anh