Chương trình Con biết tuốt chính thức lên sóng vào đầu năm 2016

(TGĐA Online) - Con biết tuốt là một sân chơi trước sự cảm nhận về tình yêu thương, quan niệm, sự chính kiến chân thực để thổ lộ, gắn kết và thấu hiểu nhau giữa các thành viên trong gia đình (cha mẹ, các con). Chương trình chắc chắn sẽ mang lại cho người xem vỡ òa trong tiếng cười khi nghe các bé trải lòng quá hồn nhiên, vô tư và rất thành thật…. Chương trình sẽ phát sóng lúc 20h00 tối thứ hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 4/1/2016.

con_biet_tuot

Con biết tuốt xuất xứ từ Endemol (Hà Lan) dành cho các thành viên trong gia đình, Công ty Sóng Vàng mua bản quyền từ bản demo và là nhà thực hiện ở quốc gia Việt Nam đầu tiên sản xuất (nếu sau này có quốc gia nào muốn sản xuất đều phải qua Việt Nam để tìm hiểu). Đây cũng là sự thú vị của chương trình. Riêng về tên gọi Con biết tuốt, đạo diễn Nguyễn Nam cho biết đã phải chọn lựa từ hơn 50 cái tên. Hơn thế nữa sân chơi này sẽ cho người xem tích lũy thêm nhiều kiến thức hữu dụng mang tính thực tế trong cuộc sống, qua những chặng đường thử thách không theo kịch bản trước mà các thành viên trong gia đình tham gia.

Thế mạnh của chương trình là sự trải nghiệm cùng nhau tạo nên mắt xích giữa các thành viên gần gũi nhau qua cảm nghĩ rất thật của con. Tiêu chí lựa chọn là những gia đình năng động, vui vẻ, không giới hạn ngành nghề (2 con từ 6 đến 14 tuổi). Mỗi số sẽ giới thiệu những video clip thật ngộ nghĩnh, tự nhiên của từng gia đình. Đặc biệt là hai bé làm người dẫn chương trình tự giới thiệu về cha mẹ, toàn cảnh ngôi nhà, phòng ngủ, phòng khách của gia đình. Mỗi số gồm hai gia đình thi đấu với những chủ đề khác nhau được đưa ra ngẫu nhiên. Phần lớn câu hỏi nhẹ nhàng nhưng vẫn bảo đảm phong phú các chủ đề âm nhạc, văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, xe hơi, máy tính, thực phẩm… Hai bé sẽ bấm nút quyết định chọn cha, hay mẹ trả lời. Hiện chương trình có khoảng trên dưới 1000 câu hỏi được điều tiết qua những chủ đề trong mỗi cuộc chơi trở nên dễ dàng tạo cho người chơi phấn khích và tự tin giải đáp. Qua cuộc thi là dịp giúp khán giả truyền hình cập nhật thông tin về vốn, kiến thức sống và càng hiểu để chia sẻ, dạy dỗ con cái. 10 điểm cho câu trả lời đúng. Câu hỏi sai không bị trừ điểm và thời gian trả lời là 10 giây.

con_bit_tut

Cơ cấu giải thưởng sẽ có những cấp bậc quà khác nhau: Kết thúc vòng 2, phần quà trị giá 3 triệu đồng/ phần dành cho gia đình có số điểm không đạt. Vòng đặc biệt: Cấp độ 1: 3 triệu x 2; Cấp độ 2: 7 triệu x 2; Cấp độ 3: 15 triệu x 2; Cấp độ 4: 30 triệu x 2; Cấp độ 5 : một giải thưởng cao nhất trị giá 60 triệu đồng.

Hồng Liên