Chương trình Hòa âm và Ánh sáng mùa 2: Chú trọng hơn tính đối kháng

(TGĐA Online) - Tối ngày 23/12/2015 tại Gem Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.HCM, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty Cát tiên sa đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình (The Remix) – Hòa âm và Ánh sáng mùa thứ 2. Chương trình được sự tài trợ chính của thương hiệu OPPO Smartphone.

hoa_am_as_15

Tại buổi họp báo, 9 nhóm đã chính thức lộ diện với phong cách riêng khác biệt, một nhóm cuối cùng vẫn đang còn được giữ bí mật cho đến ngày chương trình lên sóng. Mỗi nhóm có sự xuất hiện của những ca sĩ đang được yêu thích của làng giải trí hiện nay như: Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Hương Tràm, Trung Quân, Maya, Hằng Bing Boong, Justatee & Big Daddy, Soobin Hoàng Sơn, Emily & Hạnh Sino. Bên cạnh các ca sĩ, Producer và DJ thì chương trình năm nay còn có sự xuất hiện của các biên đạo tài năng là: Hà Lê, Lâm Vinh Hải, Vinh (Bước nhảy), Tô Lâm, Minh Thiện, Nam Đỗ, Antei Ngọc Thịnh, Ngọc Linh và Ian (ST 319).

Nếu như ở mùa thi trước chỉ có một tổ hợp Ca sĩ – Producer – DJ thì năm nay, các đội thi sẽ bổ sung một biên đạo để cùng tham gia trình diễn. Sự thay đổi về cơ cấu thành viên này hứa hẹn sẽ khiến người xem vừa “đã tai’ với những bản phối, sản phẩm âm nhạc mới vừa “đã mắt” với các vũ đạo ấn tượng và phần dàn dựng sân khấu được trau chuốt kỹ lưỡng.

Mỗi nhóm sẽ phối hợp sáng tạo biểu diễn trên sân khấu bằng cách sử dụng các kỹ thuật điều khiển thiết bị điện tử, nhạc cụ điện tử truyền thống, hiện đại nhằm tạo nên hiệu ứng âm thanh mới; bên cạnh đó cùng kết hợp với giọng hát, kỹ thuật biểu diễn và vũ đạo chuyên nghiệp. Họ sẽ cùng nhau làm việc và tạo nên những sản phẩm âm nhạc sáng tạo, đó là những bài hát với bản phối mới, tinh thần mới, không khí mới cùng với những màn biểu diễn được đầu tư ấn tượng. Hòa âm và ánh sáng được tổ chức với mục đích phát hiện, thúc đẩy và khẳng định tài năng của nhiều ca sĩ, producer, DJ và biên đạo. Đây không chỉ là bệ phóng cho các sản phẩm EDM chất lượng, mà còn thử thách sự sáng tạo không ngừng của các nghệ sĩ, producer, DJ trong việc hòa âm phối khí lại những sản phẩm âm nhạc kinh điển đã đi vào lòng khán giả.Tại đây, nhiều nhà sản xuất âm nhạc trẻ có cơ hội thể hiện sự sáng tạo trong âm nhạc và được đông đảo khán giả biết đến.

hoa_am_as151

Hòa âm và ánh sáng mùa 2 hứa hẹn sẽ lại tiếp tục mang đến những “món ăn tinh thần” mới mẻ và thú vị cho khán giả cả nước.Năm nay, chương trình tiếp tục cập nhật những luật thi, cấu trúc mới nhằm mang lại sự hấp dẫn, mới lạ cho người xem. Chương trình sẽ diễn ra 10 đêm thi với 10 chủ đề thú vị ở mỗi tuần: Trance, House, Hiphop, Rap, RnB, Bollywood, World Music, Disco...Bên cạnh đó, các DJ còn có cơ hội tranh đấu và thỏa sức sáng tạo trong đêm biểu diễn dành riêng cho DJ và các nhóm nhảy.

Đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” của chương trình năm nay là những tên tuổi nổi tiếng của thị trường âm nhạc Việt Nam: nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Họ sẽ cùng nhau làm việc công tâm nhất để đưa ra những nhận xét và đánh giá cho từng nhóm thi. Ngoài Ban Giám khảo chính thì chương trình còn có thành phần Ban Giám khảo khách mời. Đó là: Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Nhạc sĩ Dương Khắc Linh, DJ Hoàng Anh và Producer Quốc tế. Ngoài ra chương trình sẽ mời một số DJ thế giới làm ban giám khảo khách mời qua mỗi đêm thi.

Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, các nghệ sỹ tham gia chương trình còn có cơ hội nhận được những giải thưởng giá trị khác.

Liveshow 1 sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21h00 Chủ nhật ngày 3/1/2016 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam từ Nhà thi đấu Nguyễn Du.

Hồng Liên