Chuyện cây Thông Noel trong phong thủy phương Đông

(TGĐA) - Không biết tự bao giờ, người ta đã chọn Thông làm cây trang trí trong nhà vào dịp Giáng sinh. Vào ngày này, tất cả thành viên trong gia đình quần tụ, trang trí cây Thông bằng những hộp quà, hình thiên thần, bóng đèn, ruy băng màu sắc hay nhiều vật trang trí khác… Trước đây, Thông trang trí là cây xanh nhưng hiện nay, hầu hết được làm nhân tạo. Thông biểu tượng cho sự sống đời đời và xua đuổi tà ma. Và điều này, cũng gần gũi với phong thủy của người phương Đông khi ngày lễ đón Giáng sinh bắt đầu được du nhập.

perfect_family_xmas

Với đặc tính luôn xanh tươi và có thể sống tới 1000 năm tuổi nên Thông trong quan niệm của người Châu Á luôn là biểu tượng của sự trường thọ. Với đặc tính luôn xanh tươi bất chấp trời tuyết giá băng, có thể sống ở mọi nơi hiểm trở như miệng vực, vách đá… nên Thông còn được coi là biểu tượng của Nội lực và Lòng kiên định, có khả năng đứng vững trong mọi hoàn cảnh. Thông được ví như hình ảnh của người đàn ông và tình bạn giữa họ. Chính vì thế, ngày xưa, khi kết nghĩa anh em, người ta thường đốt cành thông lên, hơ tay trên lửa, chà sát rồi xoa lên khuôn mặt như một nghi thức thề nguyện về tình bạn bền lâu, trước sau như một.

christmas-tree22

Chính vì vậy, phong thủy tin rằng, trưng bày Thông trong nhà là “trấn cửa” tà khí, xua đuổi những xáo trộn trong gia đình của bạn. Nếu gia đình có người lớn tuổi, nên có một cây Thông trong nhà hay ngoài vườn, tốt nhất là đặt ở góc Tây Bắc. Đây là góc phát huy mạnh nhất của cây xanh trong phong thủy học. Nếu muốn việc làm ăn, mối quan hệ gia đình bền chặt, hãy bài trí một cây thông ở nơi làm việc hay góc nhỏ dễ thấy ở phòng khách. Nếu không trồng cây Thông, bạn có thể dùng biểu tượng của cây như bằng ngọc, đá quý hay các bức tranh vẽ Thông treo tường.

Nếu trồng cây Thông trong vườn hay trưng bày trong nhà, bạn hãy chăm sóc nó thật tốt. Dù Thông là cây có thể chịu được khắc nghiệt nhưng không vì thế mà quên quan tâm chu đáo. Hãy luôn để cây có thể phát huy chức năng phong thủy của mình một cách mạnh mẽ nhất.

Nếu bạn độc thân, ở cùng nhà với một nhóm bạn và muốn tăng cường tính đoàn kết, hãy chọn cành Thông ba nhánh tượng trưng cho vận may của Thiên, Địa, Nhân đặt ở cửa chính hoặc tiền sảnh phòng chờ. Không khí luân chuyển sẽ mang tình bạn bền vững len lỏi khắp nhà bạn. Lưu ý: Trước khi trưng bày, bạn nên ngâm nước cành Thông trong 3 ngày.

Thu Huyền