Chuyên đề về đạo diễn Krzystof Kieslowski tại trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD

Thời gian : 14h thứ bẩy, ngày 7/11/2009

(TGĐA Online) - Vào 14h thứ bảy ngày 7/11/2009, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chuyên đề về đạo diễn Krzystof Kieslowski và chiếu giới thiệu bộ phim Red.


Địa điểm: Trung tâm TPD - tầng 2 – 22A Hai Bà Trưng

Nội dung:

- 14h: giới thiệu về đạo diễn Krzystof Kieslowski

- 14h30': chiếu giới thiệu bộ phim Red

Về đạo diễn Krzystof Kieslowski

Có lẽ khi vô tình chọn ngành điện ảnh, chính đạo diễn Kieslowski cũng không thể ngờ mình có thể trở thành một trong những nhà làm phim huyền thoại của thế giới. Phim của ông được kể với phong cách tối giản, và thường thiếu vắng những kịch tính cao trào, thay vào đó là những cảm xúc tinh tế được tuôn chảy tự nhiên qua từng khuôn hình. Phim của Kieslowski cũng thể hiện một cái nhìn cảm thông, ca ngợi những tình cảm tốt đẹp của con người, thể hiện trái tim nhân hậu của nhà đạo diễn.

Three colors – Red

Red là bộ phim cuối cùng của Krzystof Kieslowski, không chỉ vì chính ông tuyên bố như vậy mà còn là vỉìchỉ hai năm sau khi Red công chiếu, nhà làm phim đã bất ngờ qua đời vì một cơn đau tim năm 1996. Là tác phẩm nằm trong một bộ ba phim, mỗi phim mang tên một mầu trên lá cờ nước Pháp, mỗi phim cũng nhằm thể hiện một phần trong câu khẩu hiệu trứ danh của Cách mạng Pháp : Tự do – Bình đẳng – Bác ái. Red là câu chuyện về lòng bác ái, khi cuộc sống của cô người mẫu trẻ Valentine vô tình gặp viên quan toà về hưu khó tính Joseph Kern, hai người dần dần thành bạn và cùng tham gia một vụ cá cược thú vị... Red nhẹ nhàng, đầy lòng nhân ái, sự trong sáng của nó đủ để nó trở thành một tuyệt tác của điện ảnh thế giới.

Buổi chiếu chỉ mang tính chất học tập và phi lợi nhuận

Thủy Linh