Chuyên gia trang điểm Kim Tuyến bật khóc khi nhắc về ông xã

(TGĐA) - Đến với tập 6 của chương trình Phụ nữ quyền năng, khán giả được lắng nghe những chia sẻ từ hai vị khách mời không chỉ xinh đẹp, tài năng, nhạy bén trong kinh doanh mà ở họ còn là hình ảnh của người phụ nữ tinh tế và chu đáo, nhất là trong việc chăm sóc dạy dỗ các con, đó chính là chuyên gia trang điểm Kim Tuyến và doanh nhân Lê Ngọc Lan.

chuyen gia trang diem kim tuyen bat khoc khi nhac ve ong xa Ca sĩ Ánh Nguyệt không ngừng đấu tranh giành sự sống để thực hiện niềm đam mê
chuyen gia trang diem kim tuyen bat khoc khi nhac ve ong xa 'Phụ nữ quyền năng': Hai Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thu Trang và Nguyễn Lam Cúc trải lòng về gia đình và sự nghiệp

Hơn 20 năm kinh nghiệm, chuyên gia trang điểm Kim Tuyến được xem là một bậc thầy trong giới Make up Việt Nam. Từ những bước ngoặt, thành công của cá nhân, chị đã xây dựng nên thương hiệu Kim Tuyến Bridal và Trường đào tạo dạy nghề Kim Tuyến Academy, giữ một vị thế quan trọng trong sứ mệnh đóng góp cho ngành làm đẹp Việt Nam. Bên cạnh đó, câu chuyện lựa chọn nghề nghiệp của chị cũng chính là những vấn đề mà các bạn trẻ hiện nay đang gặp phải khi loay hoay trên con đường lập nghiệp, tìm một hướng đi đúng cho nghề nghiệp của mình.

chuyen gia trang diem kim tuyen bat khoc khi nhac ve ong xa
Chuyên gia trang điểm Kim Tuyến

Chị Kim Tuyến chia sẻ rằng chị bước vào lĩnh vực làm đẹp trong một sự “ngu ngơ” tìm kiếm. Vì ngày đó chị tốt nghiệp ngành nha với định hướng từ gia đình. Sau khi tốt nghiệp ngành nha khoa, vào phụ việc trong phòng khám và cảm thấy mình không phù hợp với công việc này nên chị đã bắt đầu đi tìm ước mơ của mình. Chị đến Nhà văn hóa Phụ Nữ thấy nhiều người phấn son đẹp nên đã xin bố mẹ cho học thêm nghề trang điểm, ban đầu gia đình không đồng ý, nhưng chị đã cố gắng thuyết phục. Sau 2 tháng học tại trung tâm dạy nghề đó, chị đã được giữ chân làm trợ giảng 3 năm. Để rồi nghề dạy nghề cũng như niềm đam mê đã thôi thúc chị tham dự thêm nhiều khóa học khác nhằm nâng cao kiến thức về làm đẹp cũng như khi đứng lớp giảng dạy.

chuyen gia trang diem kim tuyen bat khoc khi nhac ve ong xa

Trong chương trình Phụ nữ quyền năng tuần này, ê-kíp sản xuất đã bất ngờ dành tặng một món quà nhỏ cho chuyên gia trang điểm Kim Tuyến khi MC Mai Thu Huyền yêu cầu bộ phận kỹ thuật kết nối điện thoại với người chồng của chị. Những lời chúc chân thành, tình cảm từ ông xã đã khiến cho chị xúc động bật khóc và bật mí thêm về người bạn đời của mình.

“Công việc trang điểm cô dâu thường rất vất vả, có khi phải dậy từ 3 - 4 giờ sáng để trang điểm theo lịch đặt của khách, rồi lại phải làm việc đến chiều vì khối lượng công việc rất nhiều. Khi thấy vợ vất vả tìm kiếm các mẫu đầm cưới từ nhiều đối tác khác nhau về cho tiệm của mình… nên xuất phát bằng tình thương vợ, muốn chia sẻ công việc với vợ, anh đã từ bỏ công việc chính từ trước giờ để tự học hỏi, tìm tòi và vẽ những mẫu thiết kế váy cưới để hỗ trợ cho vợ, dần dần hầu hết các mẫu váy tại Kim Tuyến Bridal đều do anh thiết kế”, chị cho biết.

chuyen gia trang diem kim tuyen bat khoc khi nhac ve ong xa
Doanh nhân Lê Ngọc Lan

Nếu chị Kim Tuyến sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, thì doanh nhân Lê Ngọc Lan lại nổi danh ở vùng đất Đà Lạt. Với niềm đam mê và ý nghĩ táo bạo trong kinh doanh, năm 1996 chị đã bắt đầu bước chân vào thương trường, và đến nay, sau bao nhiêu cố gắng, nỗ lực doanh nhân Lê Ngọc Lan đã gặt hái được nhiều quả ngọt. Từ một cửa hàng điện máy nhỏ giờ đây chị đã xây dựng và phát triển thành siêu thị điện tử Ý rất lớn, đứng trong Top đầu của thành phố Đà Lạt và là chủ của chuỗi nhà hàng, khách sạn Ý Lan. Với sự nhạy bén, nắm bắt tâm lý khách hàng tốt, doanh nhân Lê Ngọc Lan đã đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp để đáp ứng cho khách hàng trong từng giai đoạn. Đó cũng là chìa khóa dẫn đến thành công của ngày hôm nay.

Chia sẻ về về bí quyết thành công cũng như những vất vả mà chị đã trải qua, chị cho biết: “Ngày xưa, chỉ vì một câu nói 'Tụi nó thì làm được gì' của đối thủ đã làm cho Lan tủi thân. Nhưng đó cũng chính là động lực giúp mình bằng mọi giá phải quyết tâm đi lên, phải phát triển để chứng minh mình sẽ làm được. Thời gian đầu khi mới mở cửa hàng điện máy thì có rất nhiều vất vả trong việc quản lý, tìm nguồn hàng… Chính vì vậy, 1 tuần Lan phải đi Sài Gòn 3 lần để học hỏi họ kinh doanh và đi tìm nguồn hàng. Có một lần Lan đã ngất xỉu trên xe ô tô vì làm việc quá sức. Ngoài ra, lúc đó con Lan còn rất nhỏ, đứa lớn thì 5 tuổi, đứa nhỏ thì mới 1 tuổi nên Lan vừa phải bán hàng vừa phải cõng con trên lưng, bán xong đến 9 giờ tối đóng cửa lại phải về nhà lo việc giặt giũ, cơm nước đến tận 2 giờ sáng hôm sau”.

chuyen gia trang diem kim tuyen bat khoc khi nhac ve ong xa

Tuy vất vả nhưng bù lại doanh nhân Lê Ngọc Lan lại luôn nhận được sự ủng hộ của chồng và các con nên chị đã vững tâm để phát triển sự nghiệp thành công như ngày hôm nay. Hơn thế nữa, chị luôn là người tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện như: xây nhà tình thương cho những người có hoàn cảnh khó khăn, quỹ học bổng cho học sinh nghèo... Và trong tập 6 của chương trình Phụ nữ quyền năng chị cũng đã dành tặng đến khán giả bài hát Triệu đóa hoa hồng.

Tập 6 (full) Phụ nữ quyền năng:

chuyen gia trang diem kim tuyen bat khoc khi nhac ve ong xa Ca sĩ Ánh Nguyệt không ngừng đấu tranh giành sự sống để thực hiện niềm đam mê

(TGĐA) - Đến với tập 3 của chương trình Phụ nữ quyền năng do Tincom Media sản xuất, khán ...

chuyen gia trang diem kim tuyen bat khoc khi nhac ve ong xa 'Phụ nữ quyền năng': Hai Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thu Trang và Nguyễn Lam Cúc trải lòng về gia đình và sự nghiệp

(TGĐA) - Tập 2 chương trình Phụ nữ quyền năng do Tincom Media sản xuất với ...

Vũ Liên