Claire Foy đảm nhận vai diễn 'nặng ký' trong 'Cô gái trong lưới nhện ảo'

(TGĐA) - Với hàng loạt vai diễn ấn tượng, Claire Foy hiện là một trong những nữ diễn viên sáng giá nhất tại kinh đô điện ảnh. Là một ứng cử viên nặng ký của Oscar 2019 sau thành công với First Man cách đây không lâu, cô tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất độc đáo thông qua vai diễn 'nặng ký' Lisbeth Salander trong The girl in the spider’s web (Tựa Việt: Cô gái trong lưới nhện ảo), phần tiếp theo của Cô gái có hình xăm rồng ra mắt năm 2011.

claire foy dam nhan vai dien nang ky trong co gai trong luoi nhen ao 'Breathe': Khi tình yêu là niềm cảm hứng cho các tác phẩm điện ảnh Hollywood
claire foy dam nhan vai dien nang ky trong co gai trong luoi nhen ao ‘Breathe’ khai mạc Liên hoan phim London 2017

Claire Foy sinh ngày 16/04/1984 tại thành phố cảng Manchester, Anh quốc. Cô tốt nghiệp ngành nghiên cứu kịch nghệ và điện ảnh tại Đại học Liverpsool John Moores cùng một khóa thực tập kéo dài một năm tại Trường kịch nghệ Oxford vào năm 2007. Trong suốt quãng thời gian theo học tại trường, nữ diễn viên từng góp mặt trong hàng loạt vở kịch kinh điển trên sân khấu như: Top girls, Watership down, Easy virtue...

claire foy dam nhan vai dien nang ky trong co gai trong luoi nhen ao

Nữ diễn viên triển vọng của Hollywood

Năm 2008, Claire có vai chính đầu tay trong loạt phim truyền hình Little dorrit dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Charles Dickens. Cô nhanh chóng chứng minh được khả năng diễn xuất độc đáo khi nhận được một đề cử RTS Award của Hiệp hội Truyền hinh Hoàng gia Anh quốc. 3 năm sau, nữ diễn viên lấn sân sang Hollywood khi xuất hiện bên cạnh tài tử Nicolas Cage trong bộ phim kinh dị Season of the Witch (2011).

claire foy dam nhan vai dien nang ky trong co gai trong luoi nhen ao

Bên cạnh đó, Claire Foy tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả yêu thích kịch nghệ với vai diễn Lady Macbeth, đóng cùng “Giáo sư X” James McAvoy trong vở Macbeth tại nhà hát Trafalgar Studios. Tờ The Guardian đánh giá màn trình diễn của cô vô cùng xuất sắc và “có một không hai” trong lịch sử.

Năm 2015, cô đóng vai nữ hoàng Anh Anne Boleyn trong bộ phim truyền hình Wolf hall. Vai diễn của cô tiếp tục nhận được vô số lời khen từ giới phê bình và được so sánh với huyền thoại Geneviève Bujold trong Anne of the thousand days (1969). Cô cũng thêm tên mình vào danh sách đề cử Nữ chính xuất sắc trong Giải thưởng Truyền hình Hàn lâm Anh quốc năm 2016.

claire foy dam nhan vai dien nang ky trong co gai trong luoi nhen ao

Cũng trong năm đó, người đẹp xứ sở sương mù vào vai nữ hoàng Elizabeth II thời trẻ trong loạt phim truyền hình tiểu sử của đài Netflix The crown do Peter Morgan cầm trịch. Bạn diễn của cô là Matt Smith – ngôi sao của loạt phim Doctor who nổi tiếng. Lần này, cô được trao vô số giải thưởng danh giá như Quả cầu vàng cho Nữ chính xuất sắc thể loại chính kịch truyền hình, Screen Actors Guild Awards và Primetime Emmy Awards cho màn trình diễn xuất sắc của nữ diễn viên thể loại chính kịch.

Claire Foy cũng đóng vai chính Diana Cavendish trong bộ phim tiểu sử Breathe (2017) cùng “Người nhện” Andrew Garfield và mới đây là vợ của phi hành gia Neil Amstrong trong First man (2018). Đặc biệt, vai Janet Shearon của cô còn được đánh giá cao hơn hẳn nam chính Ryan Gosling bởi diễn xuất mạnh mẽ, đặc biệt là thông qua ánh mắt giàu cảm xúc.

Vai diễn chứng minh thực lực đầy hứa hẹn

Ngay sau đó, cô tiếp tục thử sức mình với vai diễn khác biệt hoàn toàn trong The girl in the spider’s web. Bộ phim là phần tiếp theo của Cô gái có hình xăm rồng với thành công vang dội năm 2011 với dàn diễn viên hoàn toàn mới. Theo đạo diễn Fede Alvarez, nhân vật Lisbeth Salander của Claire Foy chính là một “Người dơi” phiên bản nữ khi luôn chiến đấu giành công lý cho những kẻ yếu thế.

claire foy dam nhan vai dien nang ky trong co gai trong luoi nhen ao

Với khả năng điều tra và hack máy tính siêu phàm, cô chính là khắc tinh của những tay tội phạm quyền lực và tàn ác. Nữ “siêu anh hùng” này cũng vận trang phục đen cùng chiếc xe và những thiết bị công nghệ cao “cool ngầu”. Trong phim, Lisbeth thậm chí cũng đeo mặt nạ để che giấu danh phận cũng như quá khứ nhiều đau đớn của bản thân.

Bên cạnh đó, đạo diễn Fede Alvarez cũng chia sẻ thêm, The girl in the spider’s web hoàn toàn khác biệt so với phần trước cũng như bộ ba phim do Thụy Điển sản xuất khi hoàn toàn tập trung vào Lisbeth Salander. Trong các tác phẩm khác, nhân vật chính lại là chàng phóng viên Mikael Blomkvist còn Lisbeth chỉ là một nhân vật phụ có hành tung bí ẩn mà thôi.

Nhưng lần này, hãng Sony quyết định đưa cô trở thành nhân vật chính với hàng loạt pha hành động cực chất cùng những màn đấu trí cân não với cô em gái Camilla (Sylvia Hoeks). Quá khứ đau thương của họ cũng dần được hé lộ thông qua những cảnh hồi tưởng đầy cảm xúc.

Trả lời báo chí, Fede Alvarez cho rằng: “Lisbeth Salander không hề đáng yêu, lịch sự hay dễ thương như những gì người ta hay nghĩ về phái nữ. Cô nàng vô cùng mạnh mẽ với hàng loạt hành động dữ tợn. Cô là kẻ sống sót sau quá khứ đau thương và tàn bạo. Điều này cũng khiến Lisbeth trở nên lạnh lùng và dứt khoát hơn. Đó chính là một nữ Người dơi đấy!”.

claire foy dam nhan vai dien nang ky trong co gai trong luoi nhen ao
Poster Cô gái trong lưới nhện ảo

Với hai vai diễn “nặng ký” trong năm, Claire Foy hiện là ứng cử viên sáng giá cho giải Nữ chính xuất sắc của Oscar 2019. Màn trình diễn tuyệt vời của cô hứa hẹn sẽ mang đến cho The girl in the spider’s web một bộ phim khác biệt và ấn tượng với hình mẫu nữ siêu anh hùng độc đáo cùng những pha hành động mãn nhãn và đấu trí gay cấn.

The girl in the spider’s web (Cô gái trong lưới nhện ảo) dự kiến khởi chiếu vào ngày 09/11/2018.

Trailer Cô gái trong lưới nhện ảo:

claire foy dam nhan vai dien nang ky trong co gai trong luoi nhen ao 'Breathe': Khi tình yêu là niềm cảm hứng cho các tác phẩm điện ảnh Hollywood

(TGĐA) - Breathe (Tựa Việt: Trong từng nhịp thở) đã và đang tạo nên một làn ...

claire foy dam nhan vai dien nang ky trong co gai trong luoi nhen ao ‘Breathe’ khai mạc Liên hoan phim London 2017

(TGĐA) - Bộ phim đầu tay Breathe của đạo diễn Andy Serkis đã được chiếu ...

Vũ Liên