Cô gái đáng yêu

(TGĐA) - Tất cả các cô gái đều đáng yêu. Nhưng có những cô đáng yêu đến tuyệt đỉnh, đáng yêu đến mức đàn ông cho đến chết cũng không giải thích được, dù có thọ tới trăm năm.  

co gai dang yeu Ghi dấu tình yêu với bộ ảnh cưới tuyệt vời trên cây cầu vàng tại Bà Nà Hills
co gai dang yeu 'Hạt giống tâm hồn': Câu chuyện về cô gái muốn làm con trai gây xúc động cộng đồng mạng

Điều kỳ lạ và thần diệu nằm ở chỗ những cô gái đáng yêu có thể không đẹp. Thậm chí họ có vòng 1, vòng 2, vòng 3 và cả vòng 4 vòng 5 hoặc bé xíu, hoặc kích thước lung tung. Họ cũng không da trắng, tóc dài hoặc bất cứ cái gì dài. Nói cách khác, sự đáng yêu không có ngoại hình.

Thế thì nó có gì? Thú thật nó chả có gì cả. Sự đáng yêu mà sờ được, nhìn được chỉ là sự đáng yêu loại xoàng. Đáng yêu nhất trên đời chỉ có thể cảm nhận thôi. Và khốn khổ thay, cũng may mắn thay, chỉ cảm nhận được ở những chàng trai tinh tế.

co gai dang yeu
Bạn chỉ có thể tự cảm nhận vẻ đáng yêu của một cô gái dù cho cô ấy có thể không đẹp hoặc không có số đo 3 vòng chuẩn. Chỉ đơn giản bởi, cô ấy đáng yêu trong mắt bạn! (Hình minh họa)

Đọc tới đây, sẽ có kẻ cãi rằng Chí Phèo cũng có những giây phút thấy Thị Nở đáng yêu đấy, thế Chí Phèo có tinh tế không? Tất nhiên có, đó là tinh tế theo kiểu Chí Phèo. Trên đời còn những sự tinh tế khác nữa, mà bạn chọn kiểu nào là do bạn. Cái hay của sự đáng yêu là không có già, không phụ thuộc vào tuổi tác, không phụ thuộc vào nghề nghiệp và trình độ văn hóa. Một nhà văn vĩ đại đã thốt lên: “Mọi sự đều sợ thời gian, nhưng thời gian sợ con gái đáng yêu”. Phẩm chất này bất tử. Những gã trai may mắn vớ được một cô gái đẹp cứ tưởng mình may mắn lắm, hạnh phúc lắm và đáng kêu ngạo lắm, thãm hại vô cùng và thấp kém vô cùng. Chỉ khi nào được tiếp xúc, được ở bên một cô gái đáng yêu, bọn trai đấy mới biết cuộc đời mình bất hạnh như thế nào.

co gai dang yeu

Điều kinh khủng nằm ở chỗ sắc đẹp không công bằng. Có thể chân dài nhưng mũi ngắn, có thể da trắng nhưng răng lại nhô ra. Sắc đẹp luôn luôn có khả năng làm cho ta ấm ức. Nhưng đáng yêu lại khác. Một cô gái đáng yêu sẽ đáng yêu từ ngón chân đến từng sợi tóc trên đầu, sẽ đáng yêu lúc cười, lúc lè lưỡi ra và lúc ngáp mơ màng. Kể cả khi ngã chổng kềnh, con gái đáng yêu cũng đáng yêu nốt. Đáng yêu không thể nào mua hoặc vun đắp bằng tiền bạc. Túi xách hàng hiệu, bông tai lấp lánh hoặc giày cao gót nghìn đô có thể chả mang vẻ đáng yêu tới một xu, thậm chí còn mang nhiều khả năng đáng sợ.

Đáng yêu chỉ cần ngậm lá cỏ, mặc áo bà ba, kẹp tóc bằng sợi dây thun hoặc xỏ vô chân đôi guốc mỏng. Con gái đáng yêu không cần trình diễn. Không cần ngẩng cao đầu nện gót trên đường phố, như Tố Hữu viết “Dửng dưng không một cảm tình chi”, hoặc thò đôi chân bất tận ra khỏi cửa xe hơi bóng loáng. Đáng yêu chỉ cần nhảy lò cò, chạy tứ tung hoặc vươn cổ ra khỏi ban công, mở mắt ngạc nhiên nhìn xuống dưới đường. Đáng yêu có khả năng tràn ngập từ lâu đài hay ngõ hẻm.

co gai dang yeu

Trước một cô gái đẹp, đàn ông biết mình phải làm gì, thậm chí biết mình phải mua gì, sắm gì hoặc đeo gì lên thân thể mình và thân thể cô ấy. Trước một cô gái đáng yêu đàn ông tê dại dù tỉ phú hay triệu phú cũng trở thành anh ngớ ngẩn vì cô ấy có cần gì đâu, có muốn gì đâu, có nói gì đâu. Cô gái đáng yêu chỉ có mỗi một khát khao là để cho tôi đáng yêu tiếp tục, thế thì trai chỉ còn có nước chết mà thôi. Trước một cô diễn viên đàn ông hâm mộ, trước một cô ca sĩ đàn ông khâm phục, trước một cô người mẫu đàn ông bối rối, trước một cô gái gian ác đàn ông rút dao ra. Nhưng trước một cô gái đáng yêu đàn ông chỉ muốn òa khóc vì thấy mình sao mà già, kể cả khi mình mới 20 tuổi, thấy mình sao mà khô khan, kể cả khi mình là nhà thơ, thấy mình sao mà ngu ngốc, kể cả khi mình có bằng tiến sĩ.

co gai dang yeu

Cuối cùng, thấy mình sao mà bất hạnh vì sự đáng yêu đấy chả thiết gì mình. Điều kỳ lại và kinh hoàng nằm ở chỗ thiếu nữ đáng yêu có khi lại… không ngoan. Cô ấy có thể sexy, có thể rất nhiều bạn trai và cuộc đời có nhiều giai thoại. Nhưng mặc cho những tội lỗi tầy đình ấy, cô ta vẫn đáng yêu. Thế có bất hạnh cho kiếp con trai không chứ? Để trở thành một thiếu nữ đáng yêu không dễ. Nó gần như là một đức tính bẩm sinh, trời cho ai nấy hưởng. Bắt chước sự đáng yêu, học lỏm hoặc giả bộ đáng yêu đều nhanh chóng gặp ngay thảm họa.

Đàn ông sinh ra ở đời, có thể đi khắp năm châu, bốn biển, có thể học lấy đủ bằng tiến sĩ giáo sư và có khả năng trải qua từ gã nhà quê thành ông tỷ phú. Nhưng có nhiều người cả đời chưa gặp nổi, chưa làm quen nổi với một cô gái đáng yêu và có chàng lại năm phút gặp một cô như thế. Cái đấy hoàn toàn là do thượng đế chọn lựa, mọi âm mưu, mọi khát khao cũng chả có ích gì. Nếu bạn là con trai, bạn có một lúc nào đó ngồi một mình trong quán cà phê, nhìn thấy một cô bé đáng yêu nào đó bước vào, bạn hãy nhìn kỹ cô bé ấy và tự nhủ rằng cuộc sống này có những điều tuyệt diệu quá và ngất ngây quá, đáng sống đến bao nhiêu dù lúc ấy túi bạn không xu!

co gai dang yeu Hạnh phúc là được ngồi đúng chỗ
co gai dang yeu 'Hạt giống tâm hồn': Câu chuyện về cô gái muốn làm con trai gây xúc động cộng đồng mạng

Lê Hoàng