Có gì hấp dẫn tại Liên hoan Quốc tế Phim Tình yêu Mons lần thứ 3?

(TGĐA) - Trải qua 2 lần tổ chức thành công trở thành điểm hẹn được công chúng đón đợi, Liên hoan Quốc tế Phim Tình yêu Mons lần thứ 3 (FIFA de Mons) sẽ được tổ chức từ ngày 21 - 24/9/2018 tại Hà Nội. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Wallonie-Bruxelles.  

co gi hap dan tai lien hoan quoc te phim tinh yeu mons lan thu 3 Lãnh sự danh dự Lý Nhã Kỳ sexy dự tiệc mừng của đoàn phim 'Non Fiction'
co gi hap dan tai lien hoan quoc te phim tinh yeu mons lan thu 3 Liên hoan Quốc tế phim Tình yêu Mons lần thứ hai tại Việt Nam

Liên hoan Quốc tế Phim Tình yêu Mons lần thứ 3 do Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam, phối hợp với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức dưới sự cho phép của Bộ VHTT&DL. Năm nay, Liên hoan Phim sẽ giới thiệu tới khán giả Việt Nam một chương trình với nhiều phim hơn và thể loại đa dạng hơn.

5 tác phẩm điện ảnh được trình chiếu tại Liên hoan Phim

Thân phận (Noces)

Đạo diễn: Stephan Streker

Thời lượng: 98 phút, sản xuất năm 2017

Sản xuất: Bỉ, Luxembourg, Pakistan, Pháp

Zahira, một cô gái người Bỉ gốc Pakistan mối 18 tuổi rất gần gũi gắn bó với mọi thành viên trong gia đình, cho đến ngày gia đình áp đặt hôn lễ truyền thống cho cô. Bị giằng xé giữa yêu cầu của bố mẹ và cách sống Âu hóa cũng như khao khát tự do của mình, cô thanh nữ trông cậy vào sự giúp đỡ của người anh cũng là người bạn tri kỷ của cô, anh Amir.

co gi hap dan tai lien hoan quoc te phim tinh yeu mons lan thu 3

Chuyện của Cú đêm (La choiette entre veille et sommeil)

Đạo diễn: Arnaud Demuynck

Thời lượng: 40 phút

Thể loại: Hoạt hình, sản xuất năm 2016

Sản xuất: Bỉ, Pháp

Hãy thả mình phiêu diêu trong lời ru của Cú đêm, người kể chuyện đêm khuya với những câu chuyện kỳ lạ, kì ảo giữa thực và mơ. Cuộc sống về đêm của những người hàng xóm, nụ hôn cuối ngày chúc ngủ ngon, những gì ta thấy trong mơ… biết bao chủ đề hấp dẫn cả trẻ em lẫn các bậc phụ huynh.

co gi hap dan tai lien hoan quoc te phim tinh yeu mons lan thu 3

Người đàn ông chính trực (Lerd)

Đạo diễn: Mohammad Rasoulof

Thời lượng: 118 phút, sản xuất năm 2017

Sản xuất: Iran

Reza sống cuộc đời ẩn dật ở giữa thiên nhiên hoang vắng với vợ và con trai, anh chuyên nuôi cá ngọt. Một công ty tư nhân nhòm ngó mảnh đất của anh và sẵn sàng làm tất cả mọi chuyện để buộc anh phải bán nhà. Nhưng liệu chúng ta có thể chống lại tham nhũng mà không nhúng tay vào chàm không?

co gi hap dan tai lien hoan quoc te phim tinh yeu mons lan thu 3

Fortunata

Đạo diễn: Sergio Castellitto

Thời lượng: 103 phút, năm sản xuất 2018

Sản xuất: Ý

Fortunata có một cuộc sống đầy biến động, cô có một bé gái 8 tuổi và một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cô là thợ cắt tóc, sống ở ngoại ô, hàng ngày vào thành phố, vào những căn hộ sang trọng vằ chăm sóc tóc cho những người phụ nữ. Ngày nào cô cũng vật lộn với một quyết tâm ngùn ngụt để thực hiện ước mơ của đời mình: mở một salon tóc và nắm bắt số phận mình, sống cuộc đời độc lập và hưởng hạnh phúc. Fortunata biết rằng để có thể đạt được mọi giấc mơ, cô sẵn sàng cho mọi tình huống, nhưng cô quên không lưu tâm tới ái tình với khả năng thiên biến của nó, sức mạnh duy nhất có thể làm lung lay mọi giá trị chắc chắn nơi cô. Có thể bởi lẽ, đây là lần đầu tiên, có người thực sự yêu cô với chính con người cô.

co gi hap dan tai lien hoan quoc te phim tinh yeu mons lan thu 3

Chúng ta đều là con người (I am not your negro)

Đạo diễn: Raoul Peck

Thời lượng: 94 phút, năm sản xuất 2017

Sản xuất: Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ

Đạo diễn Raoul Peck sử dụng những phát biểu và bài viết của nhà văn người Mỹ gốc Phi, James Baldwin để xây dựng một bộ phim về những cuộc đấu tranh xã hội và chính trị của người Mỹ gốc Phi vào những thập kỷ cuối này.

co gi hap dan tai lien hoan quoc te phim tinh yeu mons lan thu 3

Tất cả các phim được trình chiếu tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội. Vé vào cửa hoàn toàn miễn phí. Phần lớn các phim đều nhận được nhiều giải thưởng tại các Liên hoan Phim danh giá. Hoạt động văn hóa được công chúng đánh giá rất cao nhờ chất lượng của các tác phẩm.

co gi hap dan tai lien hoan quoc te phim tinh yeu mons lan thu 3
Lịch chiếu phim và giờ cụ thể tại Liên hoan Quốc tế Phim Tình yêu Mons lần thứ 3

Liên hoan Quốc tế Phim Tình yêu Mons (FIFA Mons) (Vùng Wallonie, Bỉ) đã được khởi xướng từ năm 1984. Kỳ Liên hoan đầu tiên được tổ chức vào năm 1985.

Liên hoan Phim giới thiệu tới khán giả những bộ phim xoay quanh chủ đề tình yêu hiểu theo nghĩa rộng nhất. FIFA Mons hiện đã trở thành một Liên hoan Phim uy tín tại Bỉ, châu Âu và quốc tế.

co gi hap dan tai lien hoan quoc te phim tinh yeu mons lan thu 3 Bộ phim “Viper Club” do Susan Sarandon đóng bị chỉ trích
co gi hap dan tai lien hoan quoc te phim tinh yeu mons lan thu 3 Liên hoan Quốc tế phim Tình yêu Mons lần thứ hai tại Việt Nam

Thu Hà