Cổ Thiên Lạc âm thầm xây 99 trường học hy vọng ở Trung Quốc

(TGĐA) - Trong làng giải trí Hong Kong, Cổ Thiên Lạc là một nghệ sĩ kín tiếng và khiêm tốn. Vì thế, ít ai biết suốt 10 năm qua anh đã âm thầm quyên tiền xây dựng 99 ngôi trường Tiểu học ở Trung Quốc.

co thien lac am tham xay 99 truong hoc hy vong o trung quoc Cổ Thiên Lạc: Chỉ đi theo con đường riêng của mình
co thien lac am tham xay 99 truong hoc hy vong o trung quoc Bộ phim 'Người cha lột da' của Cổ Thiên Lạc bị thất thế khi 'đụng' với tác phẩm bom tấn
co thien lac am tham xay 99 truong hoc hy vong o trung quoc
Việc Cổ Thiên Lạc âm thầm làm từ thiện, đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong giới nghệ sĩ Hong Kong.

Năm 2008, trận động đất ở Tứ Xuyên đã khiến hàng loạt trường học sụp đổ, cùng năm Cổ Thiên Lạc thành lập quỹ từ thiện, từ đó anh âm thầm xây trường Tiểu học hy vọng cho các học sinh vùng núi.

Tính đến thời điểm năm 2013, Quỹ từ thiện Cổ Thiên Lạc đã quyên tiền xây dựng 66 ngôi trường, vị trí các ngôi trường này đều nằm ở những vùng xa xôi hẻo lánh ở Trung Quốc, chủ yếu giúp đỡ các học sinh nghèo khó.

co thien lac am tham xay 99 truong hoc hy vong o trung quoc
Mới đây, ngôi trường thứ 99 do Quỹ từ thiện Cổ Thiên Lạc xây dựng đã khánh thành tại tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc.

Ước tính, trung bình chi phí xây dựng một ngôi trường học tại vùng sâu vùng xa ở Trung Quốc cũng tốn khoảng 500 ngàn CNY. Hiện nay, những ngôi trường mang tên Cổ Thiên Lạc đã có mặt khắp các tỉnh, như Quảng Tây, Cam Túc, Quý Châu, Tứ Xuyên…

Mới đây, ngôi trường thứ 99 mang tên Cổ Thiên Lạc đã được khánh thành ở tỉnh Quảng Tây, cư dân mạng đã chụp hình và chia sẻ trên mạng xã hội, đồng thời dành cho anh những lời ca ngợi.

co thien lac am tham xay 99 truong hoc hy vong o trung quoc
Bình quân, mỗi năm Quỹ từ thiện Cổ Thiên Lạc quyên tiền xây 10 ngôi trường Tiểu học ở các vùng sâu vùng xa Trung Quốc.

Được biết, Cổ Thiên Lạc không chỉ quyên tiền xây trường, anh còn bỏ tiền mời chuyên gia giám sát công trình để đảm bảo an toàn thi công. Đối với hành động từ thiện, Cổ Thiên Lạc rất hạn chế nhắc đến, anh luôn giữ quan niệm có khả năng giúp được người khác thì sẽ cố gắng giúp, nên bao năm qua anh vẫn lặng lẽ làm từ thiện.

Tuy nhiên, khi nhìn thấy những ngôi trường mang tên Cổ Thiên Lạc mọc lên khắp các tỉnh ở Trung Quốc, nhiều cư dân mạng đã biểu dương Cổ Thiên Lạc, bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của anh. Các fans của anh khi biết thần tượng âm thầm làm việc thiện cũng rất cảm động.

co thien lac am tham xay 99 truong hoc hy vong o trung quoc Cổ Thiên Lạc: Chỉ đi theo con đường riêng của mình

(TGĐA) - Gia nhập làng giải trí 25 năm, Cổ Thiên Lạc đã có hơn ...

co thien lac am tham xay 99 truong hoc hy vong o trung quoc Giải thưởng Kim Tượng Hong Kong lần thứ 37: Cổ Thiên Lạc đăng quang ảnh đế!

(TGĐA) – Ngày 15/4, Lễ trao giải thưởng Kim Tượng Hong Kong lần thứ 37 ...

Trịnh Nghi