Cớm già gân: Hài kiểu Pháp, hành động kiểu Mỹ

(TGĐA Online) - Một bộ phim rất hài hước theo kiểu Pháp nhưng lại đậm đặc chất hành động thường thấy trong các phim Hollywood, chắc chắn sẽ khiến khán giả vừa giật mình hồi hộp, vừa cười nghiêng ngả trong suốt thời gian thưởng thức câu chuyện. Cớm già gân do Công ty TNHH Green Media phát hành, khởi chiếu toàn quốc ngày 11/3/2016.

Squad Poster Final

Buren, huyền thoại một thời của sở cảnh sát địa phương Paris, bất đắc dĩ được giao nhiệm vụ làm việc cùng ê-kíp những đồng nghiệp trẻ tuổi với tính cách trái ngược và quy tắc nghề nghiệp không theo lề thói. Kể từ đây những câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu.

Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó khi một băng cướp mới xuất hiện thực hiện những vụ cướp táo tợn các ngân hàng, tiệm nữ trang ngay tại trung tâm thành phố. Với kinh nghiệm lão luyện của một cảnh sát lâu năm, liệu Buren có thể phá được vụ án này nhất là khi gặp quá nhiều “trở ngại” từ những đồng nghiệp trẻ.

Nhóm cảnh sát “độc nhất vô nhị”

Ngay từ khi kịch bản được thai nghén, đạo diễn Benjamin Rocher cùng ê-kíp sản xuất của mình là Henri Debeurme và Raphael Rocher đã giới thiệu dự án này đến hãng phim SND và lập tức nhận được phản hồi tích cực. Đã từng có kinh nghiệm hợp tác thành công trong dự án La Horde, bộ ba tiếp tục bắt tay thực hiện Cớm già gân bằng việc kết nối với nam diễn viên chính Jean Reno.

Đạo diễn Benjamin Rocher chia sẻ bộ phim là câu chuyện “đo ni đóng giày” cho Jean Reno, một trong những diễn viên hành động xuất sắc của điện ảnh Pháp cuối những năm 1980, đầu những năm 1990 với những tác phẩm kinh điển như Leon, Nikita, Ronin… Lần này, Jean Reno tái ngộ khán giả với hình ảnh một viên cảnh sát đã qua thời vàng son, mẫn cảm, cứng nhắc, luôn có những quy tắc nghề nghiệp riêng không thể phá bỏ.

Trái ngược với Buren, Cartier là một viên cảnh sát trẻ tuổi (do Alban Lenoir thủ vai) lại hành động có phần hấp tấp, vồn vã và nhiệt tình thái quá. Được giao nhiệm vụ đồng hành phá án cùng Buren, bộ đôi với tính cách đối nghịch tạo ra những tình huống “đến thượng đế cũng phải cười”.

Trong ê-kíp Cớm già gân còn phải kể đến nữ cảnh sát “nghiện việc” Margaux, đồng thời là vợ của viên cảnh sát trưởng Becker luôn quần là áo lượt, coi trọng các cung cách màu mè không cần thiết trong công việc. Mọi việc trở nên căng thẳng hơn khi Margaux có quan hệ tình cảm với Buren, đẩy mối quan hệ cấp trên - cấp dưới giữa Becker và Buren đến bờ vực thẳm.

Mỗi cá nhân với tính cách độc lập đối nghịch nhau hoàn toàn đã biến phim trở thành một bộ phim hài hành động hiếm hoi đáng được mong chờ nhất của điện ảnh Pháp trong thời gian vừa qua.

Hồng Liên