Con gái ông trùm: Góc nhìn mới về phim phá án

(TGĐA Online) - Cũng liên quan tới “ông trùm”, nhưng bộ phim Con gái ông trùm có khá nhiều chấm phá mới, luôn tạo bất ngờ và yếu tố hấp dẫn qua nội dung và cách dàn dựng. Phim 34 tập, do Công ty Cổ phần dịch vụ Truyền thông Hòa Bình sản xuất, đạo diễn Nguyễn Hoàng Trung thực hiện, được phát sóng trên kênh truyền hình Công an nhân dân (ANTV) vào khung giờ vàng 21h10, từ thứ 2 – thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 9/11/2015.

ong_trum_2

Chuyện phim trải dài khoảng gần 30 năm, bắt đầu bằng những diễn biến kịch tính của một vụ án cướp của, giết người do tên trùm xã hội đen Du Lãng. Là tên cướp có tiền án tiền sự, hắn ẩn náu tại một vùng quê hẻo lánh ven sông, mọi người ở đây tin hắn là người tốt. Hắn đã có tình cảm với Ba Mến - một cô gái tốt bụng trong làng. Khi gần gũi hắn, Ba Mến mới phát hiện hắn là tên cướp khét tiếng đang bị truy nã, Ba Mến trốn đi khai báo công an nhưng không ngờ cuộc vây bắt không thành, Du Lãng trốn thoát. Sau đó một thời gian, Ba Mến phát hiện mình có thai, sợ con mình sẽ mặc cảm với xóm làng về người cha tội lỗi, cô quyết định bỏ xứ ra đi.

Ở vùng đất mới, Ba Mến được Hai Tình cưu mang và lấy làm vợ. Bích Vân con của Mến được sinh ra trong hoàn cảnh tốt, ông Tình theo ngành công an và Vân cũng nối nghiệp cha. Bích Vân nhận nhiệm vụ đội trưởng đội đặc nhiệm trực tiếp điều tra và truy bắt tên trùm Hoàng Long (cũng chính là tên cướp Du Lãng năm xưa) đã gây nhiều nợ máu với nhân dân với nhiều thủ đoạn tinh vi và gian xảo. Bi kịch ngang trái, éo le của cuộc đời mẹ con Bích Vân chính thức được mở ra từ đây.

ong_trum

Con gái ông trùm là một bộ phim hấp dẫn, đan xen liên tục những tình huống bất ngờ, sự đấu tranh tâm lý phức tạp, cùng với những pha hành động gay cấn. Phim không tập trung nhiều vào những chi tiết phá án hình sự gai góc, mà đi sâu vào những diễn biến phức tạp trong tâm lý con người ở cả hai chiến tuyến: những tên tội phạm đầy thủ đoạn và các chiến sĩ công an dũng cảm, mưu trí.

Thủ vai ông trùm lúc già là diễn viên Hai Nhất, người từng rất thành công với vai phản diện. Con gái ông trùm do hoa hậu Bích Trâm đảm nhận. Bên cạnh đó, phim còn quy tụ dàn diễn viên Đặng Thanh Nga, Hùng Thuận, Kiều Trinh, Ngọc Thảo, Lê Vinh, Trần Minh, Quang Hòa, Trúc Nguyễn…

Đại diện ANTV, ông Phó giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ: Đây là một bộ phim không chỉ phù hợp với tiêu chí hấp dẫn, mới lạ và mang đậm bản sắc của kênh ANTV, mà còn thể hiện tính nhân văn sâu sắc, giúp khán giả hiểu hơn về những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an,cũng như nâng cao tinh thần cảnh giác, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh….

Cũng trong dịp này Truyền hình Công an nhân dân đã giới thiệu nội dung kênh ANTV với tiêu chí sản xuất: Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời và Hấp dẫn và khung giờ phim Việt mới lên sóng với dải giờ phim hình sự lúc 21h00. Đây sẽ là dải giờ phim tập hợp những bộ phim hấp dẫn, đáp ứng thị hiếu của khán giả cả nước do truyền hình Công an Nhân dân phối hợp với các đối tác lớn sản xuất. Và phim Con gái ông trùm là bộ phim đầu tiên mở màn cho dòng phim hình sự này. Ban giám đốc ANTV cũng đã giới thiệu thiếu tá - nhà báo Dương Văn Toàn tức Dương Bình Nguyên là đại diện lãnh đạo cho ANTV ở phía Nam.

Hồng Liên