Công nghệ điện ảnh IMAX ra mắt khán giả Việt Nam

(TGĐA Online)- Ngày 19/4/2015 vừa qua, CJ CGV Việt Nam chính thức giới thiệu rạp chiếu phim IMAX đầu tiên tại CGV SC VivoCity, Q.7, Tp.HCM. Người xem có thể tiếp cận thú vị với nhân vật, bối cảnh để cuốn theo câu chuyện phim ở mọi góc độ phòng chiếu.

Phát biểu tại buổi ra mắt cụm rạp mới CGV SC VivoCity, ông Dong Won Kwak – CEO của CJ CGV Việt Nam nói: “Ngày hôm nay cũng đánh dấu sự ra đời của cụm rạp CGV thứ 24 tại Việt Nam – cụm rạp CGV SC VivoCity với 7 phòng chiếu, bao gồm 1 phòng chiếu IMAX với số lượng 311 ghế, 1 phòng chiếu premium cao cấp và 1 phòng chiếu công nghệ 4DX. Tọa lạc tại một vị thế đắc địa và nằm trong khu trung tâm thương mại, tôi thực sự kỳ vọng CGV SC VivoCity có thể trở thành trung tâm của cộng đồng những người đam mê phim ảnh và tìm kiếm những trải nghiệm điện ảnh trọng vẹn. Ngoài việc nắm bắt thị hiếu ngày một đa dạng của khán giả trong nược, CGV Việt nam đang nỗ lực không ngừng trong việc triển khai khái niệm “Cultureplex” nơi mà khách hàng không chỉ tận hưởng những bộ phim chất lượng cao mà còn cả các dịch vụ giải trí đa dạng. Đây cũng là một phần cam kết của chúng tôi đối với khán giả Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư để phát triển thị trường điện ảnh theo tiêu chuẩn toàn cầu".

anhimax

Trong buổi họp báo, nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh kỹ thuật, công nghệ IMAX, những so sánh với các rạp IMAX trên thế giới. Đặc biệt, mức giá vé IMAX (dao động từ 100.000 – 250.000VND) đã thực sự làm khán giả Việt Nam bất ngờ vì giá vé không cao như dự đoán. Nhiều đánh giá cho rằng với mức giá này thì phòng chiếu IMAX (311 ghế) sẽ cháy vé liên tục chứ không riêng gì những ngày đầu mở cửa.

Chia sẻ về sự khác biệt của IMAX so với các rạp chiếu phim thông thường, ông Preetam Daniel – Giám đốc kinh doanh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói: "Với máy chiếu đôi đặc biệt của IMAX, hình ảnh trong phim sẽ trở nên cực kỳ sắc nét và trung thực, bạn sẽ quên luôn việc mình đang ngồi ở trong rạp, mà chính là đang ở trong bộ phim đó. IMAX sẽ thu tóm mọi giác quan của bạn. Bạn không chỉ nghe qua hệ thống âm thanh mạnh mẽ mà còn cảm nhận được nó đang ở xung quanh bạn. Âm thanh kĩ thuật số được cân chỉnh bằng laser sẽ tạo nên không gian cộng hưởng lớn hơn gấp 10 lần so với các phòng chiếu thông thường".

Hồng Liên