‘Crazy Rich Asians’ mang đến triển vọng của các diễn viên châu Á tại Hollywood

(TGĐA) - Rapper trở thành diễn viên đang lên này đã có cái nhìn khá lạc quan về tương lai của các diễn viên châu Á sau khi bộ phim hài tình cảm Crazy Rich Asians bước sang tuần chiếu thứ 2 mà doanh thu vẫn còn rất khả quan. Cả hai tuần đều đạt doanh thu hơn 25 triệu USD tại Mỹ.

tin nhap 20180902181935 ‘Crazy Rich Asians’ thu được tiền vé cao nhất trong tuần đầu công chiếu
tin nhap 20180902181935 Từ bỏ 'đả nữ', Dương Tử Quỳnh làm mẹ chồng trong phim 'Crazy Rich Asians'

Crazy Rich Asians do Jon M. Chu đạo diễn, Warner Bros sản xuất được xem là một thành công lớn tại các rạp chiếu phim vì doanh thu cao bất ngờ dù đa phần diễn viên là người gốc châu Á.

tin nhap 20180902181935
Awkwafina

Theo Awkwafina, Crazy Rich Asians là câu trả lời cho “niềm tin” hình thành từ rất lâu tại Hollywood: Phim do các cộng đồng thiểu số đóng vai chính sẽ không thu hút được khán giả”! Khi xu hướng đa dạng ngày càng lấn sâu vào dòng chủ lưu của điện ảnh Hollywood thì thành công của những bộ phim “thiểu số” như Black Panther (toàn diễn viên da màu) và Crazy Rich Asians là điều tất yếu. Các diễn viên Mỹ gốc châu Á không còn phải lo mình phải đứng ngoài lề, để sân chơi cho đa số. Chúng ta không còn vô hình nữa - Awkwafina bộc bạch với phóng viên tờ Hollywood Reporter sau khi dẫn chương trình trao giải iHeartRadio Much Music Video Awards tại Toronto, Canada - Các diễn viên đến từ châu Á, Anh và Úc tham gia Crazy Rich Asians đã chứng minh Hollwood đang thay đổi, ranh giới giữa đa số và thiểu số đang dần được xóa nhòa. Cơ hội có với tất cả những ai dám thử thách”.

tin nhap 20180902181935
Các diễn viên trong Crazy Rich Asians

Awkwafina cho biết cô đã khóc khi lần đầu tiên xem Crazy Rich Asians vì đây là trường hợp hiếm hoi có nhiều diễn viên châu Á trong một bộ phim nhắm vào khán giả châu Á nhưng vẫn thành công tại Mỹ. Hãng Warner Bros đã đi đúng hướng khi đầu tư cho Crazy Rich Asians. Tham gia bộ phim còn có các ngôi sao châu Á như Constance Wu (Fresh Off the Boat), khuôn mặt mới Henry Golding và Gemma Chan, Michelle Yeoh. Awkwafina đóng vai Peik Lin, bạn đại học của Rachel (Wu đóng).

tin nhap 20180902181935
Các diễn viên trong The Joy Luck Club

Như vậy, sau 25 năm bộ phim The Joy Luck Club đa phần là diễn viên châu Á thành công tại Mỹ, thể loại phim đậm chất châu Á này đã sống lại một cách vững chắc. Kỹ nghệ diện ảnh Hollywood có thể an tâm trao vai chính cho các diễn viên thuộc các cộng đồng thiểu số chứ không nhất thiết phải là người da trắng.

tin nhap 20180902181935 ‘Crazy Rich Asians’ thu được tiền vé cao nhất trong tuần đầu công chiếu
tin nhap 20180902181935 Từ bỏ 'đả nữ', Dương Tử Quỳnh làm mẹ chồng trong phim 'Crazy Rich Asians'

Lê Tây Sơn