Cùng khóc - cười với Trương Trí Lâm trong Kẻ thắng làm vua

(TGĐA Online) - Kẻ thắng làm vua xoay quanh cuộc đời một đứa trẻ bị bỏ rơi ở xứ sở cờ bạc Ma Cao gồm 30 tập do TVB Hồng Kông sản xuất, Công ty M&T Pictures nhập khẩu, phát sóng lúc 16h10 các ngày từ thứ 2 đến Chủ nhật, bắt đầu ngày 15/7 trên kênh VTV9.

Trong phim diễn viên Trương Trí Lâm thể hiện hai nhân vật có hai tính cách trái ngược nhau hoàn toàn đem lại cho khán giả cảm giác cười thật sảng khoái bởi nét dí dỏm dễ thương lúc còn ngoan hiền. Nhưng cũng khiến khán giả giật mình hay bật khóc trước những khổ đau khi nhân vật do Trương Trí Lâm thể hiện đột nhiên biến đổi hoàn toàn khi chạm tới những lá bài đầy ma lực.

ke_thang_lam_vua_10

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời một đứa trẻ bị bỏ rơi ở xứ sở cờ bạc Ma Cao. Phù Kim Bảo may mắn được cha mẹ nuôi hết lòng thương yêu, chăm sóc. Với lời hứa “tuyệt đối không đụng đến cờ bạc” với cha nuôi, Kim Bảo lớn lên cùng cô bạn thanh mai trúc mã Hoa Thuận và trở thành một viên chức nhà nước có cuộc sống dung dị, vui vẻ trên đất cờ bạc Ma Cao. Lúc cả hai chuẩn bị kết hôn thì cũng là khi sự hứng thú, đam mê với cờ bạc của Kim Bảo trỗi dậy từ những lần tình cờ anh tiếp xúc với môn chơi cờ bạc. Quen biết và bị Tiêm Đầu dẫn dắt đến sòng bài, cuộc đời của Kim Bảo đã bước sang một trang khác nhiều đau khổ.

Dù có tài năng thiên bẩm của một thần bài nhưng do sự chất phác, thật thà của Kim Bảo, trong ván bài đêm trước ngày cưới, Kim Bảo đã thua và mất tất cả: người vợ, cửa hàng của gia đình và lòng tin của những người thân. Nhưng anh cũng nhận ra niềm đam mê thật sự với những ván bài đang cuộn chảy trong con người mình. Không trốn tránh với “số phận”, Kim Bảo bỏ nhà ra đi quyết tâm lấy lại tất cả từ nơi đã đánh mất. Kể từ đó, anh liên tục chiến thắng có cả tiền tài lẫn danh vọng nhưng cũng không ít kẻ thù. Cũng chính lúc này, cha mẹ nuôi của Kim Bảo mất tích, Hoa Thuận cũng bỏ đi. Kim Bảo lâm vào hiện thực cay đắng khi biết kẻ thù lớn nhất cũng chính là cha ruột của mình.

ke_thang_lam_vua_11

Vào vai anh chàng viên chức nhà nước hiền lành, hiếu thuận với gia đình ban đầu và về sau là một thần bài có ánh mắt lạnh lùng, nhiều tâm sự, diễn viên Trương Trí Lâm đã chứng tỏ tài năng diễn xuất đa dạng của mình. Bên cạnh đó, vai cô nàng có cá tính mạnh mẽ Hoa Thuận của Thái Thiếu Phân cũng chiếm trọn cảm tình khán giả. Cặp đôi minh tinh này đã làm nên sức hút cho bộ phim bên cạnh một kịch bản hay về đề tài tranh đoạt hơn thua, tiền tài danh vọng và tâm lý của những người trong cuộc với thông điệp hết sức rõ ràng: tình cảm gia đình là thiêng liêng nhất, theo đuổi tiền bạc, danh vọng phi nghĩa chỉ mang đến những thù hận, khổ đau.

Ngoài hai ngôi sao Trương Trí Lâm và Thái Thiếu Phân, Kẻ thắng làm vua còn quy tụ những gương mặt quen thuộc của điện ảnh Hồng Kông: Đỗ Vấn Trạch, Trần Uyển Kỳ, Phàn Diệc Mẫn, Từ Thiếu Cường, Tăng Giang, Lý Long Cơ, Vương Tống Nghiêu…

Hồng Liên