Cuộc đời của Yến khai mạc Tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam 19

(TGĐA Online) – Tối qua tại Hà Nội, ngày 18/11/2015, bộ phim Cuộc đời của Yến của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã được chọn chiếu khai mạc trong Tuần phim chào mừng Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 19 sắp tới.

Tuanphimlhpvn19_2

Đoàn làm phim Cuộc đời của Yến ra mắt khán giả Thủ đô

Cuộc đời của Yến là bộ phim mới do Nhà nước đặt hàng, công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất. Xoay quanh câu chuyện cuộc đời của một cô gái nông thôn mới 11 tuổi đã phải về nhà chồng, bộ phim ca ngợi sự hy sinh thầm lặng, ý chí vượt qua nghịch cảnh của người phụ nữ Việt Nam truyền thống. Chia sẻ khi đoàn làm phim ra mắt, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho biết “Điều lớn nhất tôi muốn gửi gắm trong bộ phim này đó là sự chia sẻ và cảm thông đến những người phụ nữ Việt Nam sau tất cả những gì họ đã làm cho gia đình, cho những người đàn ông Việt Nam”.

Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 19 diễn ra từ ngày 18 – 24/11/2015 gồm 20 bộ phim truyện được tuyển chọn vào hạng mục Phim truyện Dự thi LHP của 16 Hãng phim. Toàn bộ 20 bộ phim được chiếu rộng rãi một lần, vào khung giờ vàng 18h00 hoặc 20h00 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (12 phim, Hà Nội) và Rạp Chiếu bóng Lê Độ (8 phim, Đà Nẵng) gồm Cuộc đời của Yến, Mỹ nhân, Dịu dàng, Trúng số, Lạc giới, Quyên, Chàng trai năm ấy, Nước 2030, Hương ga, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Scandal – Hào quang trở lại, Đập cánh giữa không trung, Người trở về, Đường xuyên rừng, Nhà tiên tri, Sống cùng lịch sử, Những đứa con của làng, Bước khẽ đến hạnh phúc, Trên đỉnh bình yên, Thầu Chín ở Xiêm. Giấy mời xem phim được phát tại địa điểm chiếu phim trước buổi chiếu ít nhất 01 ngày đến khi hết chỗ. Mỗi khán giả được nhận ít nhất 02 giấy mời xem mỗi bộ phim.

Nguoitrovelhp19

Cảnh trong phim Người trở về

Cùng với Cuộc đời của Yến được chiếu khai mạc trong Tuần phim tại Hà Nội, tối qua, bộ phim Người trở về của đạo diễn Đặng Thái Huyền do điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất cũng được chiếu khai mạc tại Đà Nẵng. Người trở về là câu chuyện của Mây trở về từ chiến trường, với bộ quân phục bạc màu, ba lô nhỏ và nhiều vết thương trên thân thể. Mong muốn được toàn tụ bên gia đình, với người yêu là San, nhưng Mây không biết rằng giấy báo tử của cô đã được gửi về nhà từ trước đó khá lâu. Những đau đớn, dằn vặt đổ ập lên cả Mây và San khi ngày cô trở về cũng là ngày San tổ chức đám cưới.

Với khẩu hiệu, “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập”, LHP Việt Nam lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 1 – 5/12/2015 và được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Trí Anh