Cuộc đời lớn: Sự khốc kiệt của thị trường bất động sản

(TGĐA Online) - Với sự yêu mến của khán giả dành cho những bộ phim Hàn Quốc đặc sắc, HTV2 tiếp tục trình chiếu một bộ phim tâm lý xã hội rất thành công tại xứ sở kim chi - Cuộc đời lớn (tựa gốc: Giant). Bộ phim dài 90 tập sẽ chính thức ra mắt khán giả trên kênh HTV2 (phủ sóng trên hai mạng truyền hình cáp HTVC và SCTV) lúc 19h00 thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, từ 06/05/2013. Với kịch bản sâu sắc cùng dàn diễn viên đầy nội lực, Cuộc đời lớn từng tạo nên cơn sốt người xem với tỷ suất liên tục tăng, trở thành một trong những bộ phim tâm lý xã hội gia đình xuất sắc nhất của màn ảnh Hàn năm 2010.

Bức tranh phác họa thời kỳ đổi mới kinh tế

Lấy bối cảnh Hàn Quốc vào những năm 1970, bộ phim kể về câu chuyện vô cùng cảm động của 3 anh em Lee Sung Mo, Lee Gang Mo và Lee Mi Joo sau khi người cha bị sát hại, mẹ mất và cả gia đình ly tán. Đến khi trưởng thành nhận ra nhau thì mỗi người một hoàn cảnh, nhưng tình cảm anh em vẫn đong đầy. Họ bắt đầu hành trình báo thù những kẻ đã gây ra biến cố lớn cho gia đình.

Cuộc đời lớn khắc họa sự khốc liệt của thương trường, đặc biệt trong ngành kinh doanh bất động sản, khi chỉ trong vòng 40 năm, giá trị đất của Keangnam đã tăng vọt từ hàng trăm đến hàng ngàn lần. Vì thế cuộc chiến giành ưu thế từ những mảnh đất vàng của cơ hội diễn ra càng tàn khốc hơn. Những ảo vọng về quyền lực và tiền tài cũng khiến không ít người bị tha hóa, biến chất.

cuocdoilon

Là dự án phim kỷ niệm 20 năm thành lập, đài SBS đã quyết định đầu tư lớn vào một tác phẩm hoành tráng và khác biệt, phản ánh xã hội Nam Triều Tiên trong thời kỳ bắt đầu xây dựng kinh tế, thời kỳ của những cuộc đấu tranh sinh tồn chứa đựng nhiều nước mắt. Cuộc đời lớn thông qua câu chuyện thành đạt của một người đàn ông có thật, để truyền tải thông điệp về sức mạnh của nghị lực và tinh thần bất khuất, không lùi bước trước những khó khăn trong cuộc sống. Ở đó, sự cương trực, lòng can đảm và tính nhân văn được đề cao một cách sâu sắc qua từng nhân vật.

Đầy kịch tính, yêu thương và nước mắt

Xuyên suốt bộ phim là những cuộc chạy trốn khỏi sự truy sát, lòng hận thù của các anh em Lee Gang Mo và cuộc chiến thương trường đầy khốc liệt. Nhiều tình huống gay cấn, liên tục được đẩy lên cao trào khiến bộ phim trở nên vô cùng kịch tính. Song mạch phim giàu cảm xúc giúp Cuộc đời lớn trở nên cân bằng hơn, và câu chuyện báo thù vì thế không quá nặng nề, u ám mà ngược lại. Tình cảm gia đình, sự yêu thương gắn bó bất chấp thời gian và hoàn cảnh giữa 3 anh em nhà họ Lee là những điểm sáng đầy cuốn hút. Đây cũng là thông điệp mạnh mẽ, nổi bật trong suốt 90 tập phim. Một gia đình thì sẽ không bao giờ tan vỡ. Giá trị của nó là nền tảng vững chắc cho mọi thành công.

Ngoài ra, tình yêu đôi lứa giữa Gang Mo và Hwang Jeong Yeon, hay Mi Joo và Min Woo tuy không phải là yếu tố chủ đạo, nhưng có thể ví như những làn gió mát khiến Cuộc đời lớn trở nên mềm mại và hấp dẫn hơn. Dẫu bị ngăn cách bởi lỗi lầm của thế hệ trước nhưng tình yêu đã giúp họ mở rộng vòng tay, tha thứ cho nhau để sống thật với trái tim mình. Có thể nói, những giọt nước mắt của hận thù, yêu thương, sự hy sinh đã hòa quyện vào nhau tạo nên một Cuộc đời lớn vô cùng cảm động.

Diễn xuất lay động và ấn tượng

Thành công của Cuộc đời lớn, ngoài kịch bản xuất sắc còn có sự đóng góp của dàn diễn viên nổi tiếng và rất quen thuộc với khán giả Việt Nam. Hotboy Kim Soo Hyun (Bay cao ước mơDream High) sẽ trở lại với lối diễn mạnh mẽ, giàu cảm xúc cùng những diễn biến nội tâm vô cùng xuất sắc khi thể hiện hình ảnh cậu bé cháy bỏng căm thù những kẻ đã sát hại cha mẹ mình. Trong khi đó, diễn viên gạo cội Lee Bum Soo (Vợ tôi là gangster, Sóng gió hậu trường, Nếu như yêu) hóa thân thành Gang Mo với nghị lực sống phi thường, là người nắm giữ mạch chảy chính trong phim. Diễn xuất nhuần nhuyễn, biến hóa và gương mặt góc cạnh, tràn đầy cảm xúc gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem, đặc biệt là ánh mắt sôi trào thù hận khi đối diện kẻ thù hay nụ cười ấm áp đầy trìu mến dành cho đứa em gái nhỏ Mi Joo.

cuocdoilon2

Người xem cũng sẽ có dịp hội ngộ nam diễn viên Jung Bo Suk, từng tạo dấu ấn sâu đậm qua bộ phim Tình si, sẽ hoàn toàn lột xác trong vai diễn phản diện đầy tham vọng. Nam diễn viên Được sống cùng thần tượng - Joo Sang Wook, cũng sẽ hóa thân vào nhân vật đầy mâu thuẫn, nhiều dã tâm nhưng rất si tình. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của “nữ hoàng quảng cáo” Hwang Jung Eum cùng nữ diễn viên khả ái Park Jin Hee…

Diễn xuất rất chân thực, đồng đều, ổn định của các diễn viên đã thu hút người xem dõi theo từng diễn biến và khóc cười, đồng hành cùng họ suốt chiều dài bộ phim. Từ các diễn viên nhí thể hiện các nhân vật lúc nhỏ cho đến những tên tuổi gạo cội đều đã hóa thân rất trọn vẹn. Ba anh em nhà họ Lee đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem trong những tình tiết gia đình ly tán rồi hội ngộ sau bao nhiêu năm xa cách hay sự hy sinh tình cảm riêng tư của Gang Mo và Mi Joo.

Tuy phải đối đầu với nhiều dự án đình đám khác, nhưng với nội dung giàu ý nghĩa cùng diễn xuất rất đều tay của các diễn viên, Cuộc đời lớn đã được vinh danh là Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải của đài SBS 2010, đồng thời mang về hàng loạt giải thưởng cho các diễn viên như Lee Bum Soo, Lee Duk Hwa, Jung Bo Suk, Park Jin Hee và Kim Soo Hyun. Ngoài ra, hai diễn viên Joo Sang Wook và Hwang Jung Eum cũng được bầu chọn là cặp đôi đẹp nhất trên màn ảnh SBS.

M.T