Đặc vụ Tokyo: Cuộc đối đầu gay cấn giữa chính và tà

(TGĐA Online) - Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Hãng phim truyện TFS và Công ty MCV trân trọng giới thiệu bộ phim dài tập Đặc vụ Tokyo. Phim lên sóng lúc 17h30 từ thứ sáu đến Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9, bắt đầu từ ngày 28/03/2015.

9-1

Trong bối cảnh mảng phim truyền hình đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, trong đó chiếm phần lớn là các bộ phim Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan… Việc xuất hiện những giờ phim Nhật Bản trên Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh được xem như một làn gió mới giúp khán giả yêu phim có thêm lựa chọn cho nhu cầu giải trí của mình. Dung hòa được giữa tính giải trí, đề cao tính nghệ thuật và những câu chuyện nhân văn về cuộc sống; tình yêu & con người… đó là những nội dung đặc trưng trong các bộ phim Nhật Bản. Nhận thấy được nhu cầu giải trí có thực của một bộ phận khán giả về các bộ phim Nhật Bản, MCV đã tiên phong trong việc đưa loạt phim Nhật về trình chiếu trên hệ thống Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh với bộ phim đầu tiên mang tên Hậu cung và hàng loạt các bộ phim tạo được hiệu ứng tốt như Mẹ chồng nàng dâu, Tôi là quản gia Mita, Tình như đám mây xa, Xuân trắng, Những bà nội trợ kiểu Nhật... và sắp tới, Đặc vụ Tokyo. Việc đưa các tác phẩm điện ảnh Nhật Bản đến gần hơn với khán giả Việt Nam là một nỗ lực của MCV với mong muốn giới thiệu sâu hơn về đất nước – văn hóa và con người Nhật Bản đến với các tầng lớp khán giả nước nhà.

Đặc vụ Tokyo là series phim trinh thám, hành động Nhật Bản với tên gốc Aibou. Bộ phim được sản xuất bởi Đài truyền hình Asahi; thực hiện dưới sự phối hợp của dàn đạo diễn tài năng Seiji Izumi, Toshiaki Kondo, Kozo Tamura, Shinji Higashi, Takumi Anyoji, Kazuhiko Kondo, Hajime Hashimoto; cùng sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Mizutani Yutaka (trong vai Ukyo Sugishita) và Narimiya Hiroki (trong vai KaiToru). Đây là loạt phim về đề tài tội phạm với nhiều vụ án kỳ bí, hấp dẫn. Điểm nhấn của loạt phim chính là sự diễn xuất tài tình, phối hợp ăn ý của 2 nhân vật chính: thanh tra Sugishita và cộng sự mới Toru.

2-2

Narimiya vào vai Kai Toru, một chàng trai ước mơ trở thành cảnh sát từ nhỏ. Khi tốt nghiệp đại học, anh thi vào Sở Cảnh sát Tokyo và vượt qua, chính thức được khoác lên bộ cảnh phục. Tuy nhiên, thay vì được xử lý những vụ án lớn như anh hằng mong ước, Toru lại chỉ được phân về đồn cảnh sát khu vực. Không nản chí, sau nhiều nỗ lực anh cũng đã được công nhận. Toru được tiến cử và trở thành thành viên của đội điều tra hình sự số 1. Sát cánh cùng anh là đồng nghiệp kỳ cựu, thanh tra cảnh sát Ukyo Sugishita.

Tuổi đời và tuổi nghề của hai nhân vật chính có sự chênh lệch rõ rệt nhưng lại là yếu tố tạo ra rất nhiều tình huống đối đáp lý thú, những pha chạm trán nảy lửa, hấp dẫn của 2 nhân vật, đặc biệt hơn cả là cách phá án có phần... ngoài vòng pháp luật.

Với những vụ án bí ẩn, gay cấn, những tình tiết đan xen phức tạp, những cuộc đối đầu gây cấn giữa chính – tà, những cuộc điều tra logic, thông minh và phối hợp ăn ý của bộ đôi nhân vật chính, Đặc vụ Tokyo sẽ mang đến cho người xem đầy đủ cung bậc cảm xúc khi xem phim.

Bên cạnh đó, bộ phim còn được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu kịch bản, chọn diễn viên cho đến việc quay hình những góc máy đẹp, hình ảnh chỉn chu, diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên. Tất cả tạo nên dấu ấn đẹp cho phim truyền hình trinh thám Nhật Bản.

Hồng Liên