Đàm Hằng trở lại với hai vai trái chiều trong Gia phả của đất

(TGĐA Online) – Sau ba năm nghỉ sinh và ở nhà chăm con, khán giả truyền hình sẽ có dịp gặp lại Đàm Hằng với hai vai diễn trái chiều nhau trong phim Gia phả của đất do NSƯT Trần Quốc Trọng đạo diễn, dự kiến lên sóng trên VTV1, bắt đầu từ ngày 24/3 tới.

Giaphacuadatweb 4

Trong phim, Đàm Hằng đóng hai vai diễn với tính cách trái ngược hẳn nhau.Đó là một Vy hiền lành chân chất, quê mùa và một Nga đanh đá, chua ngoa, mê tiền, dám bất chấp tất cả.Từ trước đến giờ chưa bao giờ đóng vai phản diện nên với vai Nga sẽ là một hình ảnh rất khác của Đàm Hằng mà mọi người vẫn thường thấy trên màn ảnh. Chia sẻ về một cảnh phim ấn tượng, Hằng cho biết: Trong phim, có cảnh Nga đánh chửi chồng (NSƯT Hoàng Hải) rồi đạp xuống giường, lần đầu đạo diễn lắc đầu vì Hằng đạp nhẹ quá. Bởi từ bé đến giờ, cô chưa đánh ai bao giờ, thậm chí cũng chưa bao giờ to tiếng với chồng. Và sau khi được bạn diễn và cả đạo diễn hướng dẫn, tới đúp 2 thì Hằng diễn như nhập đồng… thôi thì đạp, cấu, xé đủ cả khiến cả đoàn phim cắt cảnh vỗ tay rầm rầm. Ai cũng bảo “hình như đây mới là bản chất của Hằng”.

Giaphacuadatweb

Gia phả của đất (38 tập) kể về xã Thanh Bình - một vùng quê Bắc Bộ với thời gian trải dài từ cuối những năm 70 tới nay. Bức tranh nông thôn ấy có đủ cả những nhân vật điển hình mang đậm tâm tính con người ở một xã nông nghiệp miền Bắc. Người thì giáo điều; kẻ thì hám thành tích, luôn tìm cách đầu cơ trục lợi và không thiếu những thủ đoạn nham hiểm, thừa cơ đục nước béo cò; người trung thực, luôn đấu tranh và chịu nhiều thiệt thòi cho gia đình để quyết tâm nhổ tận gốc sự yếu kém đã bám rễ trên mảnh đất quê hương mình. Bộ phim cũng cho thấy những cuộc đối đầu vô cùng quyết liệt và gian truân trong việc lựa chọn những người cán bộ vì quyền lợi hay vì lý tưởng.

Giaphacuadatweb 1

Theo chia sẻ của đạo diễn Trần Quốc Trọng, trong Gia phả của đất không có người xấu hoàn toàn và cũng chẳng có người tốt toàn diện. Họ đa phần là những người nông dân bị cuốn theo dòng chảy của cả một thời kỳ, để rồi sự thuần phác, vô tư, nhiệt tình bị lợi dụng bởi chính sự tha hóa, biến chất của những kẻ tham vọng tiền quyền và tư duy duy ý chí. Đây cũng chính là điều khác biệt so với những bộ phim về đề tài nông thôn trước đây ông từng làm như Hương đất, Bí thư tỉnh ủy hay Bão qua làng.

Giaphacuadatweb 3

Phát biểu tại buổi họp báo ra mắt bộ phim, đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam cho biết: Việc VFC dành sự quan tâm, đầu tư cho những bộ phim như Gia phả của đất là sự khẳng định nỗ lực muốn tạo nên một dòng phim đậm bản sắc Việt. Đây cũng là dòng phim làm nên thương hiệu riêng của VFC. Ông cũng chia sẻ thêm, Gia phả của đất là một trong những bộ phim đầu tiên VFC sử dụng công nghệ chỉnh màu hiện đại, nhằm mang lại hiệu ứng tốt nhất về hình ảnh, không khí làng quê với không gian và thời gian trải dài suốt nhiều thập kỷ.

Giaphacuadatweb 2

Gia phả của đất được chuyển thể từ tiểu thiết cùng tên của nhà văn Hoàng Minh Tường. Ngoài Đàm Hằng, phim có sự tham gia của NSƯT Hoàng Hải trong vai Cơ – chủ tịch hợp tác xã, đã lột tả chân thực hình ảnh người cán bộ đầy nhiệt huyết, chân chất, dần bị những ham hố quyền lực, mưu tính thiệt hơn làm tha hóa. Bên cạnh đó, thành công của bộ phim còn có sự đóng góp của NSND Minh Châu, NSƯT Đình Chiến, NSƯT Đỗ Kỷ, Phú Đôn cùng các diễn viên trẻ như Danh Tùng, Huyền Trang, Huyền Sâm, Thanh Hòa, Nguyễn Oanh…

Trí Anh