Đàm Vĩnh Hưng song ca cùng... cố NSƯT Thanh Nga?

(TGĐA) - Sau nhiều tháng để fan đợi chờ, mới đây Đàm Vĩnh Hưng vừa tung ra teaser chính thức của Liveshow Sài Gòn Bolero & Hưng với những cảnh quay đậm chất Sài Gòn xưa. Trong đó, đang chú ý nhất là sự xuất hiện của cố NSƯT Thanh Nga.

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga Đàm Vĩnh Hưng ví Lều Phương Anh là 'Ý Lan phiên bản trẻ'
dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga Mr Đàm gây 'sốt' với chiến dịch 'săn ảnh' về Sài Gòn xưa cho liveshow
dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga Dương Triệu Vũ chới với khi có 'Cảm giác với một người khác'
dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga Mr. Đàm hy sinh ca khúc 'khủng' để dành tặng học trò
dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Sau khi chính thức công bố thông tin về hai đêm liveshow với kinh phí đầu tư hơn 10 tỉ đồng, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ clip giới thiệu bao quát về Sài Gòn Bolero & Hưng. Đoạn teaser kéo dài 4 phút, mở đầu với một cảnh quay khá độc đáo. Đó là hình ảnh một cậu bé (Đàm Vĩnh Hưng lúc nhỏ) đang chăm chú vào màn trình trắng đen của chiếc tivi thời cũ để xem nghệ sĩ cải lương Thanh Nga diễn trong vở Tiếng trống Mê Linh.

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga

Chợt màn hình vô tuyến tắt, cậu bé bắt đầu cuộc hành trình khám phá thế giới mơ ước – thế giới của Bolero. Đi qua từng cánh cửa, cậu bé lần lượt thấy nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và hình ảnh của họ sau ánh đèn sân khấu, đó không ai khác là những gương mặt khách mời sẽ góp mặt trong Sài Gòn Bolero & Hưng như Hương Lan, Lệ Quyên, Quang Lê, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, Thu Hằng. Đặc biệt, ở đoạn cuối teaser, một cánh tay đưa ra để nâng bước cho đứa trẻ ấy trên con đường âm nhạc chính là cố nghệ sĩ Thanh Nga (Hà Thanh Xuân - một nữ ca sĩ hải ngoại hóa thân).

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga
Hà Thanh Xuân hóa thân thành Thanh Nga
dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga

Sự xuất hiện của nhân vật nghệ sĩ Thanh Nga trong teaser Liveshow Bolero của Đàm Vĩnh Hưng làm nhiều người bất ngờ. Nam ca sĩ cho biết nghệ sĩ cải lương Thanh Nga chính là thần tượng lớn nhất và có ảnh hưởng đặc biệt đến sự nghiệp ca hát của anh. “Hồi còn nhỏ xíu, tôi luôn mong đến những ngày cuối tuần để có thể nghe cô Thanh Nga hát. Nghe cô ấy hát tôi mê lắm, lúc đó, tôi thường cầm chày đâm tiêu giả làm micro, dùng khăn tắm để làm áo choàng hát hò mãi thôi”.

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga
dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga

Nghệ sĩ Thanh Nga xuất hiện trong trích đoạn cải lương mở màn teaser và đoạn cuối của teaser với ý nghĩa, đây là người đã gieo ước mơ cho Đàm Vĩnh Hưng và cũng là người truyền cảm hứng cho anh trong sự nghiệp cầm mic của mình. Ngoài việc gặp gỡ thần tượng trong mơ qua đoạn teaser, nam ca sĩ còn song ca cùng nghệ sĩ Thanh Nga ca khúc Mưa rừng. Anh cho biết: “Tôi đã mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm diễn viên phù hợp với dáng vóc cùa cô Thanh Nga. Và Hà Thanh Xuân là nghệ sĩ hải ngoại được tôi lựa chọn. Tôi cũng đã đặt thiết kế một chiếc áo dài đặc biệt để nhân vật cô Thanh Nga trong clip được hoàn hảo và đẹp nhất”. Nam ca sĩ từng tiết lộ hơn 20 năm nay, lúc nào anh cũng xin cố nghệ sĩ một điều quen thuộc, đó là phù hộ để anh được hát hay, được mọi người thương mến, được rực sáng và đầy uy quyền giống như lúc cố nghệ sĩ Thanh Nga ở trên sân khấu.

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga

Đoạn teaser đưa khán giả trở về khung cảnh của Sài Gòn những năm 60 -70 trước kia. Chất liệu được sử dụng trong teaser hoàn toàn xưa cũ, từ thiết kế trang phục, hình ảnh đến hậu trường sau sân khấu của các nghệ sĩ. Tất cả như một Sài Gòn thu nhỏ, vừa đẹp, vừa nên thơ. Hình ảnh cuối cùng trong teaser chính là một Mr. Đàm lịch lãm, ngồi nhâm nhi tách cà phê và đọc bài báo buổi sáng. Và sau bao nhiêu thăng trầm trong nghề, anh đúc kết rằng: “Sài Gòn cái gì cũng hay, nhưng hay nhất là Bolero”.

Sài Gòn Bolero & Hưng sẽ đưa người xem trở về một Sài Gòn hào nhoáng, náo nhiệt của những năm 1960 với những câu chuyện rất đời của các thế hệ và tầng lớp con người khác nhau. Tại đây, những câu chuyện giản đơn, những ước mơ bình dị về một cuộc tình hạnh phúc sẽ được tái hiện một cách rõ nét. Sâu thẳm trong những câu chuyện tưởng chừng như đơn giản lại là những hình ảnh khắc khoải, hoài niệm về quá khứ vàng son xen kẽ với những hào nhoáng của ánh đèn Sài Gòn. Qua đó chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy chính mình trong những khung cảnh của ngày xưa, những ký ức tưởng chừng như đã lãng quên nay được tái hiện lại một cách tinh tế nhiều góc cạnh giàu cảm xúc.

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga
Ca sĩ Hoài Lâm

Xuyên suốt liveshow là gần 40 ca khúc như Ga chiều phố nhỏ, Kỷ niệm xa bay, Sương lạnh chiều đông... đặc biệt có ca khúc Ngẫu hứng Bolero tập hợp nội dung tựa đề của 62 tên các ca khúc trữ tình nổi tiếng do nhạc sĩ Minh Vy sáng tác riêng cho Sài Gòn Bolero & Hưng, do Mr. Đàm và các ca sĩ khách mời thể hiện. Họ là những tên tuổi nổi tiếng với dòng nhạc Bolero cùng những ngôi sao lớn trong làng giải trí Việt Nam và hải ngoại như ca sĩ Hương Lan, nữ hoàng phòng trà Lệ Quyên, Quang Lê, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, Thu Hằng Bolero.

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga

Liveshow Sài Gòn Bolero & Hưng sẽ được diễn ra trong 2 đêm: 05/8 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) và 26/8 tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia Hà Nội. Đây là món quà đặc biệt mà Mr. Đàm muốn dành tặng đến các khán giả đã luôn yêu mến và dành tình yêu cho anh. Đây cũng là cơ hội để những con người sành điệu có niềm đam mê to lớn dành cho dòng nhạc Bolero, những con người thích hoài niệm về những ngày xưa cũ có cơ hội gặp gỡ và hòa vào làm một với những giai điệu Bolero sâu lắng.

Teaser liveshow Sài Gòn Bolero & Hưng:

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga Đàm Vĩnh Hưng ví Lều Phương Anh là 'Ý Lan phiên bản trẻ'

(TGĐA) - Tối 9/7, tập 7 của Người hát tình ca 2017 lên sóng THVL1. Đây là ...

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga Mr Đàm gây 'sốt' với chiến dịch 'săn ảnh' về Sài Gòn xưa cho liveshow

(TGĐA) - Chỉ sau vài ngày phát động chiến dịch gửi ảnh Sài Gòn xưa ...

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga Đàm Vĩnh Hưng: 'Người ta đồn làm việc với tôi lời lắm'

(TGĐA) - Trong buổi ghi hình tập 6 chương trình Người hát tình ca 2017, ...

dam vinh hung song ca cung co nsut thanh nga Vì sao MV 'Kết thúc để bắt đầu' vẫn chưa 'hạ nhiệt'?

(TGĐA) - Sản phẩm kỷ niệm tình tri kỷ Kết thúc để bắt đầu của ...

Mi Ty

Ảnh: Thành Phạm