Dàn nghệ sĩ kỳ cựu quy tụ trong đêm nhạc 'Tình' của Nguyễn Khắc Huy

(TGĐA) - Nguyễn Khắc Huy là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ nhạc trữ tình, cải lương. Anh là ca sĩ thuộc thế hệ 8x, gốc miền Tây, được đào tạo bài bản tại Khoa Cải lương – Kịch hát dân tộc thuộc trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. 

dan nghe si ky cuu quy tu trong dem nhac tinh cua nguyen khac huy Á hậu Ngọc Thảo gây ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp rạng ngời trong đêm nhạc từ thiện
dan nghe si ky cuu quy tu trong dem nhac tinh cua nguyen khac huy Đắm say với đêm nhạc kịch ‘Cây sáo thần’

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, anh ghi điểm với khán giả bởi sự nghiêm túc, hết mình và tinh thần cầu tiến, không ngại lấn sân ở các mặt trận khác nhau, từ cải lương, hồ quảng đến diễn kịch, tấu hài, phim ảnh, từ nhạc trữ tình Bolero đến dòng nhạc trẻ hiện đại… Bằng chính sự tìm tòi, học hỏi, nam ca sĩ từng bước ghi dấu ấn trong mỗi dự án mà anh tham gia.

dan nghe si ky cuu quy tu trong dem nhac tinh cua nguyen khac huy
Ca sĩ Nguyễn Khắc Huy

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Nguyễn Khắc Huy khiến công chúng tiếc nuối khi quyết định sang Mỹ định cư. Ở xứ người, tình yêu nghệ thuật vẫn thôi thúc, khiến anh tiếp tục theo đuổi đam mê song song với việc kinh doanh và trở thành một trong những giọng ca được yêu mến tại hải ngoại. “Nghệ thuật là sự học hỏi vô hạn nên người nghệ sĩ phải chấp nhận thử thách, chấp nhận vấp ngã nhưng tuyệt đối phải kiên trì, cố gắng đứng lên và đi tiếp, đã là kiếp tằm là phải nhả tơ để trả nợ dâu, sống hết mình, luôn máu lửa với nghệ thuật”, anh tâm sự về quan điểm nghệ thuật của mình.

Sau thời gian dài sinh sống và làm việc ở Mỹ, Nguyễn Khắc Huy gây bất ngờ khi quyết định tổ chức đêm nhạc mang tên Tình tại phòng trà We (8 Lê Quý Đôn, Quận 3, TP. HCM) vào ngày 27/3/2019. Chia sẻ về đêm nhạc này, nam ca sĩ nói: “Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, không ít lần tôi gục ngã, muốn từ bỏ. Những khi đó, chính sự động viên của người hâm mộ, bạn bè và thầy cô là động lực để tôi vực dậy và có được vị trí như hiện nay. Đêm nhạc Tình là tất thảy những cảm xúc đong đầy trong tôi về hành trình theo đuổi đam mê”.

dan nghe si ky cuu quy tu trong dem nhac tinh cua nguyen khac huy

“Hơn hết, tôi luôn muốn được hát cho khán giả của mình. Giờ đây, khi công việc kinh doanh đã ổn định, tôi muốn được thực hiện ước mơ này. Tình được xem là cơ hội, là ước mơ và cũng là cách tôi tri ân những khán giả đã yêu mến, ủng hộ Nguyễn Khắc Huy từ những ngày đầu gia nhập vào thị trường giải trí”, anh chia sẻ thêm.

Bên cạnh việc tái hiện những ca khúc từng làm nên tên tuổi của mình, đêm nhạc Tình của Nguyễn Khắc Huy còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Chí Linh, Vân Hà, Nam Khánh, Đông Đào, Tống Hoàng Linh, Hà Vân, Tánh Linh, MC Thái Duy… Theo đó, nam ca sĩ sẽ có màn kết hợp độc đáo với khách mời đặc biệt này trong những ca khúc mang đậm dấu ấn trữ tình Bolero để phục vụ khán giả. Đây cũng là cơ hội để anh có dịp chia sẻ về hành trình của mình với những người từng yêu quý anh.

dan nghe si ky cuu quy tu trong dem nhac tinh cua nguyen khac huy

“Khi tôi ngỏ lời mời các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc của mình, mọi người đều hưởng ứng nhiệt tình, thậm chí có người không nhận cát-sê như một cách ủng hộ tôi trở lại với thị trường âm nhạc Việt. Đó là cái tình của những người hoạt động nghệ thuật và tôi rất trân trọng điều này. Bản thân tôi không ngại chuyện học hỏi ở những nghệ sĩ này, thậm chí là từ những gương mặt trẻ để có được phong cách biểu diễn sao cho phù hợp với thị hiếu của khán giả nước nhà. Với sự hỗ trợ đắc lực từ phía mọi người, tôi chỉ biết nỗ lực hết mình để không làm các đồng nghiệp và khán giả thất vọng”.

dan nghe si ky cuu quy tu trong dem nhac tinh cua nguyen khac huy

Nguyễn Khắc Huy cho biết anh được gia đình ủng hộ để thực hiện đêm nhạc Tình. Anh bày tỏ sự bất ngờ khi thị trường nhạc Việt có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, nam ca sĩ không giấu được xúc động khi hội ngộ nhiều đồng nghiệp từng đồng hành cùng mình. Anh kể lại: “Những ngày đầu vào nghề, nghệ sĩ của chúng tôi cái gì cũng thiếu, chỉ thừa mỗi niềm đam mê. Đó chính là yếu tố quan trọng nhất để giúp chúng tôi có được ngày hôm nay. Bây giờ, được gặp gỡ các đồng nghiệp từng đứng chung sân khấu với mình sẽ là trải nghiệm không bao giờ quên được. Chúng tôi nghĩ rằng sứ mệnh của người nghệ sĩ là phục vụ khán giả, thậm chí dù khán phòng chỉ có một người yêu mến mình tôi vẫn sẽ hát”.

dan nghe si ky cuu quy tu trong dem nhac tinh cua nguyen khac huy

Nguyễn Khắc Huy tiết lộ đêm nhạc Tình được anh đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng từ âm thanh, ánh sáng, dàn dựng, sân khấu… để dẫn dắt khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong âm nhạc. Sắp tới, anh cũng sẽ tiếp tục bắt tay vào việc thực hiện những dự án âm nhạc đã lên kế hoạch với ekip của mình. Nguyễn Khắc Huy phấn khởi: ''Máu nghệ thuật trong mình vẫn còn cuồng nhiệt lắm và mình không muốn bỏ lỡ những cơ hội để được làm công việc mình yêu thích. Chắc chắn mình sẽ còn hoạt động âm nhạc, nghệ thuật dài lâu, để đáp lại tình cảm những người đã luôn ở bên cạnh mình!''.

dan nghe si ky cuu quy tu trong dem nhac tinh cua nguyen khac huy Á hậu Ngọc Thảo gây ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp rạng ngời trong đêm nhạc từ thiện
dan nghe si ky cuu quy tu trong dem nhac tinh cua nguyen khac huy Đắm say với đêm nhạc kịch ‘Cây sáo thần’

T.G