Dàn nghệ sĩ tấp nập đến chúc mừng Quốc Thiên ra mắt Album ‘Tuyệt phẩm song ca’

(TGĐA) - Chiều ngày 01/10/2018, sau thời gian dài dày công thực hiện, ca sĩ Quốc Thiên đã tổ chức họp báo để giới thiệu Album Tuyệt phẩm song ca

dan nghe si tap nap den chuc mung quoc thien ra mat album tuyet pham song ca Quốc Thiên bật mí hai 'người tình' đặc biệt trong sự nghiệp ca hát
dan nghe si tap nap den chuc mung quoc thien ra mat album tuyet pham song ca Lê Hiếu cùng những tình khúc vượt thời gian ‘Tôi với trời bơ vơ’

Buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất của Quốc Thiên diễn ra ấm cúng tại Phòng trà Không Tên, 112 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM, thu hút sự có mặt của ê-kíp, giới truyền thông và đông đảo các đồng nghiệp thân thiết với Nam Cường như: ca sĩ Quang Linh, Lệ Quyên, Lê Hiếu, Văn Mai Hương, Dương Triệu Vũ, Phạm Anh Khoa, Phương Linh, Hoàng Bách, Hằng BingBoong, diễn viên Ngọc Thanh Tâm, La Quốc Hùng, Trần Huy Anh, Hoa hậu Jolie Nguyễn, Á hậu Khánh Phương...

dan nghe si tap nap den chuc mung quoc thien ra mat album tuyet pham song ca

Album Tuyệt phẩm song ca là sản phẩm Quốc Thiên ấp ủ thực hiện trong suốt 2 năm. Đây là sản phẩm tổng hợp những ca khúc thuộc dòng nhạc tiền chiến, Bolero đã đi vào lòng người yêu nhạc qua nhiều thập kỉ nhưng được thể hiện đầy sâu lắng, mới mẻ qua tiếng hát của Quốc Thiên và dàn khách mời đặc biệt. Chia sẻ quá trình triển khai dự án, Quốc Thiên cho biết: “Khi lên ý tưởng cho Album Tuyệt phẩm song ca, tôi đã suy nghĩ rất kĩ và quyết định mời những giọng ca có nhiều liên hệ với mình nhất, hiểu mình nhất và quan trọng là hợp giọng với nhau. Và dự án đầy tâm huyết này đã có sự góp mặt của các ca sĩ gồm: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Lê Hiếu, Lệ Quyên, Phương Linh và Uyên Linh”.

Trong 2 năm ròng rã, Quốc Thiên đã chủ động lựa chọn các ca khúc phù hợp rồi sau đó bàn bạc với các khách mời để có bản phối, cách thể hiện ấn tượng nhất. Những bài hát trong Album Tuyệt phẩm song ca sẽ là những sáng tác bất hủ của nhạc sĩ: Lam Phương, Nhật Ngân, Mai Bích Dung, Phạm Duy, Diên An, Song Ngọc... hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc, sự cảm nhận riêng biệt cho nhiều đối tượng khán giả khác nhau, đặc biệt là những người yêu thích nhạc xưa, nhạc trữ tình.

Mỗi phần kết hợp trong Tuyệt phẩm song ca lại gắn liền với Quốc Thiên những câu chuyện, kỉ niệm riêng. Với tác phẩm Niềm vui qua mau (st: Nhật Ngân) song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng, đây là một thử thách không hề dễ dàng nhưng đầy thú vị với Quốc Thiên khi “ông hoàng nhạc Việt” có giọng hát cá tính và một chút nổi loạn. Là đàn chị thân thiết lâu năm trong làng giải trí, Lệ Quyên đã giúp cho Quốc Thiên có nhiều trải nghiệm mỗi khi cả hai hòa giọng trên sân khấu. Trong lần tái hợp này, Lệ Quyên sẽ cùng Quốc Thiên song ca ca khúc Tình bơ vơ của nhạc sĩ Lam Phương.

dan nghe si tap nap den chuc mung quoc thien ra mat album tuyet pham song ca
Rất đông bạn bè nghệ sĩ đến chúc mừng Quốc Thiên

Quang Dũng là ca sĩ đầu tiên Quốc Thiên có cơ hội hát chung tại đêm chung kết Vietnam Idol 2008. Dù điều kiện địa lý xa xôi, nhưng Quang Dũng vẫn nhiệt tình ủng hộ đàn em khi thu âm phần hát ca khúc Thà như giọt mưa (nhạc: Phạm Duy, thơ: Nguyễn Tất Nhiên) ở Mỹ rồi sau đó Quốc Thiên thể hiện phần còn lại tại phòng thu ở Việt Nam.

Lê Hiếu, Phương Linh và Uyên Linh đều là những đồng nghiệp gắn bó trong sự nghiệp ca hát và cuộc sống của Quốc Thiên nhiều năm qua. Chính vì lẽ đó, Album Tuyệt phẩm song ca sẽ có sự góp giọng đầy đủ của các giọng ca này. Nếu như ca khúc Linh hồn tượng đá (st: Mai Bích Dung), Quốc Thiên và Lê Hiếu phải đổi 3 lần mới có bản phối ưng ý thì phần thể hiện chung với Uyên Linh qua ca khúc Rồi mai tôi đưa em (st: Trường Sa) và Phương Linh với nhạc phẩm Vết thương cuối cùng (st: Diên An) cũng được chỉn chu kĩ lưỡng về mọi mặt.

dan nghe si tap nap den chuc mung quoc thien ra mat album tuyet pham song ca

Cùng với 6 phần song ca được nhiều người chờ đợi, Quốc Thiên còn gửi tặng người hâm mộ phần thể hiện solo các ca khúc mà anh yêu thích như: Xin gọi nhau là cố nhân (st: Song Ngọc), Trăm nhớ ngàn thương (st: Lam Phương), Tôi đưa em sang sông (st: Nhật Ngân - Y Vũ).

Với Album Tuyệt phẩm song ca, khán giả không chỉ được thưởng thức lại những ca khúc bất hủ qua phần kết hợp đầy ưng ý. Thông qua từng bài hát, công chúng còn cảm nhận được giọng hát đầy trưởng thành, nhiều chiêm nghiệm và cảm xúc hơn của Quốc Thiên sau 10 năm hoạt động ca hát chuyên nghiệp.

dan nghe si tap nap den chuc mung quoc thien ra mat album tuyet pham song ca

"Album Tuyệt phẩm song ca tôi hát cho kỉ niệm, cho tình yêu và tình thương giữa anh em đồng nghiệp. Tôi cũng mong muốn được tìm về dòng nhạc tiền chiến & Bolero đã đi vào lòng người yêu nhạc qua nhiều thập kỉ để đâu đó ôn lại ký ức ngày nhỏ ngồi bên chiếc máy cassette cũ với mẹ với chị để nghe những bản nhạc tình tha thiết, ướt tim gan lúc nào không hay. Hay cả những ngày bỡ ngỡ tới thành phố này, tất bật với công việc nhưng vẫn nghe loáng thoáng những âm thanh mà dường như đã được nghe rất nhiều lần rồi…” - Quốc Thiên tâm sự.

Trong họp báo, ca sĩ Quốc Thiên cũng thẳng thắn giải đáp mọi thắc mắc của giới truyền thông. Khi được hỏi có áp lực khi song ca với các đàn anh, đàn chị và cả những giọng ca được đông đảo khán giả yêu thích hay không, Quốc Thiên cho biết: “Tôi có áp lực chứ! Nhưng áp lực như vậy không khiến cho mình “yếu bóng vía” đi mà phải thể hiện bản thân mình nhiều hơn. Thay vì đè nặng áp lực vào bản thân, tôi biến nó trở thành năng lượng tích cực để phối hợp ăn ý với các khách mời”.

dan nghe si tap nap den chuc mung quoc thien ra mat album tuyet pham song ca

Về việc vì sao lại giới thiệu Album nhạc xưa ở thời điểm hiện tại và có lo lắng sẽ bị khán giả hoài nghi về khả năng hát dòng nhạc này như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... trong quá khứ, Quốc Thiên thẳng thắn nói: “Nhạc xưa là kho tàng cảm xúc, vì vậy chúng ta hãy dành cho cảm xúc nhiều hơn. Tôi thực hiện dự án này cũng không theo trào lưu hay vì bất kì lý do nào khác. Tôi đầu tư rất nghiêm túc cho Album từ lựa chọn bản phối, cách thức trình bày ca khúc, hình ảnh...

Còn nếu khán giả có nghi ngờ thì tôi nghĩ rằng ở bất kỳ phương diện nào cũng vậy, phải có hoài nghi, có tranh cãi mới có sự phát triển. Quan trọng vẫn là thái độ nghiêm túc của tôi dành cho sản phẩm này! Mọi hoài nghi tranh cãi tôi sẵn sàng chấp nhận! Vì đó là điều tôi đã dự đoán trước! Thời gian sẽ giúp mọi thứ được chấp nhận và bản thân tôi sẽ có thêm nhiều chất liệu cảm xúc của cuộc sống để đưa vào trong âm nhạc của mình. Khi giới thiệu Album Tuyệt phẩm song ca tôi muốn khẳng định đam mê và sự nghiêm túc với nghề của bản thân”.

dan nghe si tap nap den chuc mung quoc thien ra mat album tuyet pham song ca

Tại sự kiện, Quốc Thiên cũng nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến việc ngoại hình ấn tượng, chỉn chu hơn xưa. Không che giấu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, Quốc Thiên tiết lộ: “Không chỉ chăm chỉ tập thể thao để có vóc dáng săn chắc, tôi cũng xin thừa nhận đã thay đổi cấu trúc mũi. Trước đây mũi của tôi rất đẹp rồi, nhưng khi gặp thầy phong thủy, thầy nói mũi cũ của tôi sẽ không được thuận lợi ở một số mặt. Chính vì thế, sau 1 tháng suy nghĩ, tôi quyết định thay đổi để phần mũi trông thanh thoát hơn. Đây là một sự thay đổi tích cực và tôi nghĩ nó sẽ tốt cho hình ảnh, công việc của mình. Ở thời điểm hiện tại, tôi mong muốn mình xuất hiện trên sân khấu hay ngoài đời thường cũng phải có hình ảnh chỉn chu nhất. Đó vừa thể hiện sự tôn trọng bản thân và cả khán giả đã luôn thương yêu, ủng hộ tôi trong suốt nhiều năm qua”.

Album Tuyệt phẩm song ca do Phạm Viết Tân đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất; Quốc Thiên biên tập; Vĩnh Tâm, Tấn Phong, Minh Hoàng hòa âm phối khí và Tim Phạm làm thiết kế hình ảnh. Đặc biệt, trong quá trình thể hiện những ca khúc Bolero, Quốc Thiên đã đến tận nhà danh ca Hương Lan để nghe đàn chị hướng dẫn cách thể hiện cho mượt mà, êm ái nhất.

Ngay sau khi phát hành Album mới, 20h00 ngày 04/10 tới đây, Quốc Thiên sẽ tổ chức đêm nhạc giới thiệu Album Tuyệt phẩm song ca tại Phòng Trà Không Tên, Q.1, TP. HCM với sự tham gia biểu diễn của dàn khách mời gồm: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Lê Hiếu, Phương Linh.

dan nghe si tap nap den chuc mung quoc thien ra mat album tuyet pham song ca Quốc Thiên bật mí hai 'người tình' đặc biệt trong sự nghiệp ca hát
dan nghe si tap nap den chuc mung quoc thien ra mat album tuyet pham song ca Lê Hiếu cùng những tình khúc vượt thời gian ‘Tôi với trời bơ vơ’

Vũ Liên