Đan Trường khoe tài võ thuật trong MV 'Mưa trên cuộc tình'

(TGĐA) - 23 năm theo đuổi con đường ca hát, Đan Trường đã là thần tượng của hàng triệu triệu khán giả.

dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh 'Mỹ nữ vạn người mê' Hạ Vy vào vai nữ chính trong MV mới của Đan Trường
dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh Đan Trường 'xông đất' 2019 bằng hàng loạt dự án cổ trang khủng
dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh
Đan Trường

Những năm tháng đầu tiên khi bắt đầu sự nghiệp ca hát, những bài hát hit nhạc Việt như Đi về nơi xa, Bước chân lẻ loi, Tình khúc vàng... đã làm nên tên tuổi một Đan Trường như bây giờ và đã là thanh xuân của biết bao bạn trẻ. Đặc biệt với các ca khúc nhạc Hoa lời Việt làm mưa làm gió thời điểm đó như Phong ba tình đời, Mưa trên cuộc tình, Kiếp ve sầu, Tình đơn phương, Bóng dáng thiên thần... được Đan Trường thể hiện vào những năm 1996 - 1997.

Anh cũng là ca sĩ Việt Nam đầu tiên sang Trung Quốc quay MV cổ trang có đầu tư lớn, chuyên nghiệp, với tạo hình cổ trang ăn ảnh nhất, tiếp tục góp phần đóng dấu tên tuổi Đan Trường trong mảng nhạc Hoa thời bấy giờ. Và đặt biệt, ca khúc Biệt khúc chờ nhau trong bộ phim Tân dòng sông ly biệt đã được Đan Trường chọn để song ca cùng nữ ca sĩ Triệu Vy.

dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh
Ngô Kiến Huy và Việt Hương

Hai năm gần đây, các ca khúc nhạc Hoa lời Việt đã sống lại với nhiều bản hit của Đan Trường, được nhiều ca sĩ cover lại tạo nên một diện mạo mới cho âm nhạc Việt. Phim ngắn ca nhạc cổ trang Mưa trên cuộc tình đã được đầu tư lớn trở lại, với bối cảnh tại Phượng hoàng cổ trấn Trung Quốc (nơi được mệnh danh - Thiên hạ đệ nhất trấn) và tại Việt Nam đã được ra đời từ đó, để giúp khán giả trong và ngoài nước sống lại một thời thanh xuân với Đan Trường.

Để thực hiện ý tưởng trên, Đan Trường và HT Production đã phải chuẩn bị trên 6 tháng. Ca khúc được quay gồm 2 ca khúc Mưa trên cuộc tìnhBiệt khúc chờ nhau được chọn lựa từ gần 100 ca khúc độc quyền lời Việt của HT Production, cùng với 1 ca khúc mới đặt hàng từ 4 nhạc sĩ, 6 bản phối, 3 nhạc sĩ viết lời khác, chỉnh sửa đến 4 lần mới hoàn thành phần âm nhạc của phim ngắn trên.

Bên cạnh đó, việc chọn đối tác xin giấy phép quay hình ở Trung Quốc cũng tốn không ít thời gian, thậm chí giờ cuối phải hủy bỏ hợp đồng thuê mướn nhân công, thiết bị ánh sáng, chịu mất tiền ứng trước với một công ty Trung Quốc để lấy toàn bộ thiết bị từ Việt Nam sang.

dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh
Việt Hương

Về trang phục, tóc giả và phụ kiện cổ trang cũng đã được đầu tư, chăm sóc rất kĩ để tạo hình từ nhân vật một. Với hơn 60 bộ trang phục đặt may mới từ Việt Nam và Trung Quốc được ê-kíp chăm chút rất kĩ lưỡng. Việc thực hiện may đo cũng được tính toán sao cho phù hợp với từng diễn viên, dưới sự giám sát của phía nhà sản xuất nhằm đảm bảo đúng tinh thần cổ trang.

Đoàn phim với một đội ngũ nhân sự vô cùng lớn, gần 40 người với kinh phí tăng theo cấp số nhân. Từ con số ban đầu là 600 triệu đã tăng lên 800, rồi 1 tỷ và cuối cùng đã chạm đến mốc 1,3 tỷ.

"Khi thực hiện sản phẩm này, nhiều lời khuyên Đan Trường nên quay tại Việt Nam để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, vì muốn mang đến nhiều góc hình chân thật, sinh động đúng với màu sắc cổ trang, chúng tôi đã huy động toàn ê-kíp di chuyển sang Trung Quốc để ghi hình. Thời điểm dự án bấm máy, Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng của bão, sương mù nên gây khó khăn, mất nhiều thời gian. Chúng tôi buộc phải dùng những miếng dán giữ nhiệt để thực hiện cảnh quay vì thời tiết khá lạnh. Bằng sự nỗ lực của từng thành viên trong ê-kíp, chúng tôi đã có những thước phim ăn ý và chỉn chu nhất. Hy vọng khán giả và các fan sẽ yêu thích sản phẩm lần này" - Ca sĩ Đan Trường chia sẻ.

dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh

Thêm một yếu tố làm nên thành công cho dự án Mưa trên cuộc tình chính là sức hút từ phía dàn diễn viên. Ngay từ khi những hình ảnh về các diễn viên tham gia phim ca nhạc được công bố trên Fanpage của nam ca sĩ đã tạo nên hiệu ứng và phản hồi tích cực từ phía khán giả. Nhiều người không khỏi bất ngờ trước sự góp mặt của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như: Việt Hương, Ngô Kiến Huy, Huỳnh Lập, Trung Quang, Công Minh, đặc biệt là “Nàng Tấm” Hạ Vy.

Nói về việc mời Hạ Vy, phía Đan Trường cho biết trước đó có nhiều Hoa hậu ngỏ lời tham gia MV. Tuy nhiên, vì các người đẹp có chiều cao quá "khủng" nên phía ê-kíp đành phải nói lời từ chối. Trong khi đó, Đan Trường có dịp xem diễn xuất của Hạ Vy trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể nên quyết định mời cô tham gia dự án này.

dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh
Trung Quang, Việt Hương, Đan Trường và Ngô Kiến Huy

Đáp lại tình cảm của Đan Trường, Việt Hương cho biết cô không khỏi xúc động khi xem MV này. Nữ nghệ sĩ bày tỏ sự nể phục dành cho đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư khi biết sắp xếp mọi thứ một cách ngăn nắp, giúp đoàn quay dù gặp nhiều khó khăn vẫn hoàn thành xong dự án này. “Chúng tôi đi làm nhưng rất vui vẻ, ăn uống thoải mái cùng nhau. Phải nói rằng khi quay lên hình ảnh rất đẹp nên khi quay xong tôi báo rằng Đan Trường nên làm MV cổ trang là như vậy”.

Đảm nhận một vai diễn phản diện trong dự án của Đan Trường, Ngô Kiến Huy cho biết những ngày đi quay cùng ê-kíp, anh mới hiểu lý do vì sao Đan Trường được đông đảo khán giả yêu mến như vậy. Bên cạnh tính cách hòa đồng, vui vẻ, Đan Trường còn là người rất nghiêm khắc trong công việc.

“Ngay từ đầu tôi cảm thấy choáng ngợp khi MV được đầu tư với kinh phí lớn như vậy. Mặc dù biết rằng việc thực hiện MV cổ trang sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng anh Đan Trường vẫn chấp nhận làm để đáp lại tình cảm của mọi người. Hy vọng khán giả sẽ yêu mến sản phẩm của anh ấy”, giọng ca Giả vờ yêu nói.

dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh
MC Anh Quân (bìa phải)

Chia sẻ về kỷ niệm trong quá trình quay phim, Đan Trường nói: “Trong ngày cuối cùng, khi mọi người được nghỉ ngơi thư giãn, tôi đã năn nỉ ê-kip thực hiện thêm một cảnh quay cho mình vì tôi không cần đi chơi. Tôi và nhân viên phải khiêng đồ đạc lên đỉnh núi để tiếp tục quay. Nhiệt độ trên đó xuống âm độ, tôi vừa quay vừa run vì lạnh. Nhưng vì những cảnh quay đẹp, tôi cố gắng hết mình dù có chuyện gì xảy ra cũng được”.

“Một trong những khó khăn lớn nhất của chúng tôi là khi lên đến Phượng Hoàng cổ trấn thì dự báo thời tiết báo là sẽ mưa nguyên ngày. 5 giờ chúng tôi dậy chuẩn bị xong thì mưa. May mắn sau đó thì 9 giờ hết mưa và thời điểm đó, địa điểm này không có một bóng người. Có lẽ tổ nghiệp thương nên thực hiện MV rất dễ dàng, cảnh quay rất thực. Hi vọng MV này được mọi người biết đến nhiều hơn”, anh nói thêm.

Nói về những cảnh quay võ thuật đẹp mắt trong phim, Đan Trường bộc bạch: “Tôi đã dành thời gian để tập luyện võ. Ở tuổi 42, tôi không nghĩ mình có thể thực hiện được những cảnh quay đó. Thậm chí, tôi phải khởi động rất nhiều vì sợ trật khớp, trật xương”.

dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh

Tại buổi họp báo, phía ê-kíp tiết lộ đến thời điểm hiện tại, các fan của nam ca sĩ đã đặt mua hơn 1.000 đĩa. Số còn lại sẽ được anh mang sang nước ngoài để bán. Nam ca sĩ nói: “Tôi muốn dành tặng món quà này cho khán giả của tôi. Tôi không bao giờ ngại ngùng hay tính chuyện lời lỗ khi thực hiện DVD mà chỉ biết làm thành món quà để tặng mọi người. Ở nước ngoài vẫn còn sống được nhờ vào DVD. Còn ở Việt Nam người mua chủ yếu là ủng hộ Đan Trường”.

Phim ngắn MV cổ trang Mưa trên cuộc tình được tài trợ bởi: Trà giảm béo Jasmine Tea, Neptune Gold, Twister, Pops... với ê-kíp thực hiện chuyên nghiệp nhất hiện nay của đạo diễn video Đinh Hà Uyên Thư sẽ được phát hành trên 5.000 DVD trong ngoài nước, cũng như trên các kênh online: Youtube, nhaccuatui, keeng, nhac.vn từ lúc 20h00 ngày 16/01/2019 trên kênh Youtube/dantruongsingerofficial.

dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh

Bên cạnh đó, thời gian tới Đan Trường cũng sẽ trình làng album CD với Vol 37 Biển người nhân gian được anh ấp ủ rất lâu. Bên cạnh những ca khúc trẻ, Đan Trường đặc biệt ưu tiên đan xen những bài hát trữ tình như Chú rễ không phải anh, Đời tài xế, Tà áo cưới…để phục vụ những khán giả vốn dành tình cảm cho Anh Bo trong dòng nhạc này.

Đồng thời, đây là dịp để anh có cơ hội hợp tác cùng hàng loạt các nhạc sĩ tên tuổi, từng thành danh với nhiều bản hit được khán giả yêu thích như: Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Thuận, Nguyễn Đình Vũ, Tăng Nhật Tuệ… Đặc biệt, trong dự án Album Vol 37 lần này sẽ còn có 4 versions đặc biệt của ca khúc Mưa trên cuộc tình được Đan Trường và ê-kíp chuẩn bị dành riêng cho khán giả.

dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh 'Mỹ nữ vạn người mê' Hạ Vy vào vai nữ chính trong MV mới của Đan Trường

(TGĐA) - Sau khi gây sốt vì tiết lộ về loạt dự án khủng trong ...

dan truong khoe tai vo thuat trong mv mua tren cuoc tinh Đan Trường 'xông đất' 2019 bằng hàng loạt dự án cổ trang khủng

(TGĐA) - Đan Trường là một trong những ca sĩ sở hữu chất giọng nam tính ...

Mi Ty

Ảnh sự kiện: Nguyễn Bá Ngọc