Đặng Tụy Vân: 'Người không biết hạnh phúc, sẽ không diễn ra được cảm giác hạnh phúc'

(TGĐA) - “Tôi cảm thấy cuộc sống có khi cần phải dừng lại, lùi về phía sau mới có thể tìm thấy hướng đi rõ ràng hơn. Nếu tôi là một người không vui vẻ, không biết hạnh phúc là như thế nào, tôi sẽ không diễn ra được cảm giác hạnh phúc” – Đặng Tụy Vân chia sẻ trên tờ Nhật báo Quảng Châu. 

dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc Âu Dương Chấn Hoa ngất xỉu trên phim trường do trúng nắng
dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc Lâm Tâm Như và Tô Hữu Bằng không trò chuyện, phải chăng tình bạn rạn nứt?
dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc Thành Long "trốn biệt" trước câu hỏi của truyền thông về người "con rơi" hư hỏng
dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc Vén màn bí mật “lần đầu tiên” của 19 ngôi sao Hoa Ngữ (Kỳ 2)
dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc Đặng Tụy Văn: Vẫn rất tin tưởng vào tình yêu
dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc
Nhân vật Như Phi trong phim Cuộc chiến chốn thâm cung được xem là vai diễn tiêu biểu của Đặng Tụy Vân trên màn ảnh TVB trong những năm gần đây

Bộ phim mới nhất Phồn tinh tứ nguyệt do Ngô Kỳ Long, Thích Vy, Đặng Tụy Vân đóng vai chính. Trong phim, Đặng Tụy Vân đóng vai mẹ nuôi của Thích Vy, cô khắc họa trọn vẹn nhiều mặt tính cách của nhân vật như tính dịu dàng, tính ích kỷ… đặc biệt hình tượng người mẹ nuôi ngang tàng, khiến người xem có ấn tượng sâu sắc.

Gần đây khi trả lời phỏng vấn, Đặng Tụy Vân bày tỏ, cùng Thích Vy diễn vai hai mẹ con “thương nhau lắm cắn nhau đau” rất thú vị: “Thật ra ngoài đời tôi là một người đơn giản, khi không cần làm việc, nói một cách dí dỏm là tôi không mang theo não, rất tùy ý, cái gì cũng không muốn nghĩ. Bởi vì công việc vốn đã khiến tôi vô cùng mệt mỏi, có quá nhiều việc cần phải động não, vì thế tôi của ngày thường khác biệt rất lớn so với vai diễn”.

dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc
Trong bộ phim mới nhất Phồn tinh tứ nguyệt, Đặng Tụy Vân “lên chức” đóng vai người mẹ

Mỗi vai diễn của cô đều khiến người khác có ấn tượng sâu đậm, nhưng đa số đều là thể loại vai nữ cường nhân, có cảm thấy bị đóng khung không?

Nếu nói vai diễn nữ cường nhân, đúng là tôi bị đóng khung với loại vai này trong mấy năm gần đây, nên bây giờ tôi mới diễn loại vai không nhất định phải mạnh mẽ, nhưng nhất định phải nghị lực.

Thật ra, ngoài đời tôi là một người đơn giản, khi không cần làm việc, nói một cách dí dỏm là tôi không mang theo não, rất tùy ý, cái gì cũng không muốn nghĩ. Bởi vì công việc vốn đã khiến tôi vô cùng mệt mỏi, có quá nhiều việc cần phải động não, vì thế tôi của ngày thường khác biệt rất lớn so với vai diễn. Nhưng khi đóng phim thì không có cách nào khác, tôi toàn được mời đóng thể loại vai nữ cường nhân đầy bản lĩnh… Cho nên tại sao tôi lại chọn kịch bản? Tôi đã từ chối rất nhiều vai diễn cùng thể loại.

Hiện tại TVB mời nhiều diễn viên gạo cội quay về đài đóng phim, họ có tìm cô không?

TVB có mời tôi về đóng phim, nhưng tôi đã cực khổ quá nhiều năm rồi, không có thời gian ngủ nghỉ, vất vả lắm. Vì sức khỏe là quan trọng nhất, nếu điều kiện quay phim của đài được cải thiện, có kịch bản phù hợp với tôi thì tôi sẽ suy nghĩ. Nhưng nếu phải tốn quá nhiều thời gian, không được nghỉ ngơi, bạn tặng cho tôi mấy giải thưởng tôi cũng sẽ không đi.

Năm 2014 – 2015, tôi cố tình tạm ngừng công việc, mọi thứ đều không làm, sống cuộc sống của riêng mình, muốn ăn thì ăn, muốn chơi thì chơi. Cuộc sống như vậy đối với một diễn viên cần có sự sáng tạo là vô cùng quan trọng. Tôi cảm thấy cuộc sống có khi cần phải dừng lại, lùi về phía sau mới có thể tìm thấy hướng đi rõ ràng hơn. Nếu tôi là một người không vui vẻ, không biết hạnh phúc là như thế nào, tôi sẽ không diễn ra được cảm giác hạnh phúc.

dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc
Tôi chưa từng sợ điều này dù hiện đang ở tuổi 51

Là một nữ nghệ sĩ, cô có từng sợ việc sẽ “già đi”? Cô nhìn nhận việc này như thế nào? Cô thích bản thân ở giai đoạn nào nhất?

Tôi chưa từng sợ điều này dù hiện đang ở tuổi 51, tôi cho rằng làm người phải vui vẻ, bạn nhất định phải chấp nhận bản thân ở bất kỳ giai đoạn, trạng thái nào. Là một nữ nghệ sĩ, tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc, hiện tại có nhiều phương pháp giúp phụ nữ chúng tôi duy trì nét thanh xuân. Nhưng, phụ nữ dù ở độ tuổi hay giai đoạn nào đều có thể làm nhiều việc khác nhau.

Phụ nữ là một vai diễn vô cùng cừ khôi, chẳng hạn tôi bắt đầu đóng phim từ năm 18 tuổi, khi đó là tuổi xuân đẹp nhất. Nhưng đến 40 tuổi, tôi càng yêu bản thân hơn, những vai diễn tiêu biểu nhất của tôi như vai Như Phi trong phim Cuộc chiến chốn thâm cung (đang phát sóng trên kênh SCTV9), vai bà Tư trong phim Xứng danh tài nữ đều xuất hiện khi tôi bước vào tuổi 40. Vì thế, tôi cảm thấy vai diễn hay nhất của tôi là sau 40 tuổi, đến khi bước vào độ tuổi 50, tôi không sợ hãi chút nào, nghĩ đến những tình huống chưa từng được trải nghiệm, tôi lại thấy hào hứng.

dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc Âu Dương Chấn Hoa ngất xỉu trên phim trường do trúng nắng

(TGĐA) - Âu Dương Chấn Hoa bất ngờ bị ngất xỉu trên phim trường ngoại ...

dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc Lâm Tâm Như và Tô Hữu Bằng không trò chuyện, phải chăng tình bạn rạn nứt?

(TGĐA) - Mới đây, trong cuộc trả lời PV dành cho tờ On.cc, Lâm Tâm ...

dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc Trần Tùng Linh ế trong phim, hạnh phúc ngoài đời

(TGĐA) - Sau 10 năm vắng bóng trên màn ảnh TVB, mới đây Trần Tùng ...

dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc Sao Hoa ngữ: Thanh xuân còn mãi với thời gian

(TGĐA) - Họ được biết đến không chỉ bởi khả năng diễn xuất mà còn ...

dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc 52 tuổi, Quách Phú Thành vẫn táo bạo thế này bảo sao fan nữ thích mê

(TGĐA) - Gần đây, thông tin Quách Phú Thành đăng ký kết hôn với chân dài ...

dang tuy van nguoi khong biet hanh phuc se khong dien ra duoc cam giac hanh phuc Vén màn bí mật “lần đầu tiên” của 19 ngôi sao Hoa Ngữ (Kỳ 2)

(TGĐA) - Đời tư của ngôi sao luôn là đề tài gây chú ý, đêm đầu ...

Trịnh Nghi