Danh gia vọng tộc: Một xã hội bất bình đẳng nam nữ

(TGĐA Online) - Phim do Hong Kong sản xuất, dài 40 tập được phát sóng lúc 12h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7, bắt đầu ngày 8/5 trên kênh HTV 7.

1_nh_Vn

Hong Kong xưa, người Hoa có tiền thì nhiều, nhưng người có thể làm quan chức, nắm quyền lực thì vẫn chỉ là người Tây. Chỉ có số ít như nam nhân vật luật sư Đại trong phim là ngoại lệ. Ông là Hoa kiều Malaysia, có nhà, có đất, có vườn cao su bên Malaysia. Từ nhỏ ông đã được tiếp thu nền giáo dục Tây phương và đã lấy bằng luật sư ở London. Bản thân ông là người hiển vinh, có thể đứng ngang hàng, thậm chí còn chiếm ưu thế hơn người phương Tây. Cuộc sống của ông được Tây phương hoá, dáng vẻ giống như một thân sĩ Anh quốc, nhưng dù sao cốt cách ông vẫn là người Trung Quốc truyền thống, vẫn được quyền lợi hợp pháp là cưới tam thê tứ thiếp. Một người là Cách cách tiền Thanh, một người là hoa đán đang nổi, một người là biểu muội viễn dương, một người là danh môn thục nữ, và một người nữa là Hoa hậu Hongkong; 5 người đàn bà với những ý muốn và mục đích khác nhau mà tranh giành sự sủng ái của một người đàn ông.

2_nh_Vn

6

Tranh sủng ái, tranh gia sản, tranh quyền, tranh danh phận, không từ thủ đoạn, đằng sau sự phong quang mỹ lệ nơi hào môn vọng tộc gợi lại cho chúng ta sự bất bình đẳng nam nữ vào xã hội phong kiến xưa....

Danh gia vọng tộc có sự tham gia của các diễn viên Lưu Tùng Nhân - Chung Trác Vạn, Trần Ngọc Liên - Nhĩ Yên, Mã Quốc Minh - Chung Khải Sân, Dương Di - Khang Tử Quân, Ngô Trác Hy - Kim Mộc Thủy, Vương Hạo Tín - Chung Khải Diệp, Hàn Mã Lợi - Tâm La.

Hồng Liên