Đạo diễn Lê Hoàng khen ngợi gia đình Tú Vi khi bỏ rất nhiều tiền để làm phim

(TGĐA) - Tập 9 của Học viện mẹ chồng vừa lên sóng tối 30/9 đã mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Qua những vấn đề mà khách mời, đạo diễn Lê Hoàng đặt ra, các gia đình một lần nữa có cơ hội hiểu rõ hơn và nhận định chính xác hơn về những khúc mắc, những câu chuyện mà gia đình mình đang gặp phải, từ đó có cái nhìn và sự điều chỉnh thích hợp để dung hòa mối quan hệ gia đình tốt hơn.

dao dien le hoang khen ngoi gia dinh tu vi khi bo rat nhieu tien de lam phim Khánh Chi bật khóc vì nhà chồng kỳ thị và chồng 'giấu giếm' chuyện người yêu cũ
dao dien le hoang khen ngoi gia dinh tu vi khi bo rat nhieu tien de lam phim 'Học viện mẹ chồng': Văn Anh được mẹ vợ xem như 'con trai ruột'

Nếu những tập trước thử thách đặt ra là các trò chơi để mẹ chồng và nàng dâu hiểu nhau hơn thì trong tập này, cả 3 thành viên trong gia đình phải cùng "hợp sức" để vượt qua thử thách; đó là dùng tay hoặc dùng răng để nâng những chiếc ly và xếp thành hình kim tự tháp. Đối với trò chơi này, không những đòi hỏi sự khéo léo mà cả ba thành viên của gia đình phải bình tĩnh và tập trung thì mới có thể vượt qua được. Sau phần thi, hai gia đình đạt được điểm cao nhất là gia đình cô Thu Ba và cô Lan Anh. Ngoài ra, đạo diễn Lê Hoàng sẽ “làm khó” các gia đình bằng cách đặt ra những vấn đề và đại diện từng gia đình phải lên giải quyết.

dao dien le hoang khen ngoi gia dinh tu vi khi bo rat nhieu tien de lam phim
5 gia đình trong phần trò chuyện với đạo diễn Lê Hoàng

Khánh Chi thẳng thắn về vấn đề ở riêng và khẳng định không hề sợ mẹ chồng

Gia đình Khánh Chi đều rất vui và dù không vượt qua được thử thách, cả ba đều không buồn vì thử thách dựng tháp là một thử thách rất khó.

Tuy vậy, Khánh Chi cũng có một màn đối đáp rất xuất sắc với đạo diễn Lê Hoàng. Sau nhiều năm gặp lại, đạo diễn Lê Hoàng vẫn rất ngỡ ngàng vì nhan sắc của nữ ca sĩ “bạn rất trẻ đẹp và không ngờ chồng bạn lại đẹp trai như thế”.

dao dien le hoang khen ngoi gia dinh tu vi khi bo rat nhieu tien de lam phim
Phần thử thách của gia đình Khánh Chi

Đạo diễn Lê Hoàng dành hai câu hỏi cho gia đình Khánh Chi. Đầu tiên “Mẹ chồng sống riêng và mẹ chồng sống chung có gì hay, có gì dở?”. Khánh Chi cho biết “Em là ca sĩ, mẹ chồng ở dưới quê, còn mẹ ruột ở quận 9 nên hiện tại em ở riêng. Nếu được chọn em vẫn chọn ở riêng, không ở chung với ba mẹ nào hết vì ở với ba mẹ chồng thì quá xa cho công việc, ở với ba mẹ ruột thì ba mẹ chồng lại buồn và ở riêng thì sẽ hạn chế được việc xích mích, lâu lâu về thăm ba mẹ và dung hòa, đó là cách tốt nhất”.

Với câu hỏi thứ hai “Và tại sao bên phương Tây người ta sợ mẹ vợ còn ở xứ ta thì lại sợ mẹ chồng?” của đạo diễn, Khánh Chi cũng không ngần ngại trình bày quan điểm của mình “Từ xưa tới giờ ông bà hay nói mẹ chồng thường xích mích với nàng dâu nên câu nói làm mọi người suy nghĩ là lúc nào mình cũng sợ mẹ chồng. Nhưng trong thời buổi hiện đại, nó không chính xác lắm và mình không làm gì sai thì không sợ”.

Đạo diễn Lê Hoàng khen ngợi gia đình Tú Vi khi bỏ rất nhiều tiền để làm phim “các bạn là một tấm gương lớn về sự dũng cảm vô song”

Văn Anh đã thay Tú Vi để trả lời vấn đề "người quyết định chính" trong dự án điện ảnh Đời cho ta bao lần đôi mươi.

Cụ thể “Ước mơ làm phim là mong muốn của tất cả các diễn viên, Văn Anh và Tú Vi cũng vậy, cả hai mong muốn sẽ làm cho riêng mình một bộ phim. Ngay từ khi lên ý tưởng cho bộ phim, cả hai vợ chồng đã có sự đồng cảm, nhưng đi đến quyết định làm phim là Tú Vi. Vì ý tưởng và câu chuyện phim bắt đầu được Tú Vi nhen nhóm trước, cùng với sự đam mê của Văn Anh thì cả hai người đều làm và trau dồi bộ phim đó”.

dao dien le hoang khen ngoi gia dinh tu vi khi bo rat nhieu tien de lam phim
Phần thử thách của gia đình Tú Vi

Đối với đạo diễn Lê Hoàng “Việc bỏ 7 - 8 tỷ làm phim là một quyết định rất lớn mà chuyện đó đòi hỏi sự can đảm vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai”, sau khi nghe Văn Anh giải thích thì đạo diễn đã dành lời khen ngợi “Đây là một việc hiếm hoi khi người vợ là người quyết định và đây là một tấm gương lớn, sự dũng cảm là vô song và rất mạo hiểm”.

Con dâu Lan Dung gây bất ngờ về cách giáo dục “con riêng”

Con dâu Lan Dung cho biết “Lúc đầu rất khó khăn nhưng Dung nhận được sự ủng hộ của chồng và bố mẹ chồng trong vấn đề dạy dỗ và nuôi nấng các con. Phải mất vài tháng để quen dần, cách dạy con của Dung là mình sẽ ra mặt để dạy dỗ các con và được toàn quyền quyết định, nếu bố mẹ chồng hay chồng có gì không hài lòng sẽ nói chuyện với Dung sau chứ không nói khi có mặt các cháu. Được gia đình ủng hộ, tin tưởng chính là một phần giúp Dung dễ dàng trong chuyện nuôi nấng các cháu nên người”.

dao dien le hoang khen ngoi gia dinh tu vi khi bo rat nhieu tien de lam phim
Phần thử thách của gia đình cô Thu Ba

Với gia đình Bích Hồng, cả con trai và con dâu đều còn rất trẻ. Đây cũng là vấn đề mà đạo diễn Lê Hoàng muốn đặt câu hỏi cho gia đình. Chia sẻ về chuyện lấy chồng sớm, con dâu Bích Hồng cho biết “Mình khổ trước sướng sau, con nghĩ giờ lấy chồng sớm, còn trẻ thì không được đi chơi, không được biết nhiều nơi vì mình phải lo cho gia đình nhiều hơn nhưng sẽ được ổn định sớm vì bé sẽ lớn trong khi những người bạn của con lấy trễ thì sẽ tất bật lo cho con, vừa tiền vừa con, khó khăn hơn. Sau này thì mình sẽ ổn định, tập trung lo cho tương lai hơn”.

dao dien le hoang khen ngoi gia dinh tu vi khi bo rat nhieu tien de lam phim
Anh Dũng - NSND Lan Hương - Đạo diễn Lê Hòang - Bảo Thanh

Gia đình của cô Kim Chi, con dâu Kiều Oanh cũng có câu trả lời không mấy thuyết phục với đạo diễn Lê Hoàng về quan điểm tiêu tiền “Đối với bản thân con và gia đình, tiền rất quan trọng, nhưng nếu không thuận vợ thuận chồng thì không thể kiếm tiền, tiêu tiền và những quyết định khác trong cuộc sống”. Đạo diễn cũng dành lời khuyên cho gia đình “Phải học cách tiêu tiền chứ đừng chăm chăm đi kiếm tiền, gia đình văn minh là gia đình vợ giữ tiền nhưng chồng là người ra các quyết định về chăm sóc, việc học hành cho con cái. Và không có cái tuyệt đối là thuận vợ thuận chồng mà chỉ có sự nhân nhượng”.

dao dien le hoang khen ngoi gia dinh tu vi khi bo rat nhieu tien de lam phim Khánh Chi bật khóc vì nhà chồng kỳ thị và chồng 'giấu giếm' chuyện người yêu cũ
dao dien le hoang khen ngoi gia dinh tu vi khi bo rat nhieu tien de lam phim 'Học viện mẹ chồng': Văn Anh được mẹ vợ xem như 'con trai ruột'

Vũ Liên