Đạo diễn Trần Bửu Lộc: Có rất nhiều sự hy sinh trong 'Hậu duệ mặt trời'

(TGĐA) - Ngày 25/10/2018, buổi chiếu phim và giao lưu của Hậu duệ mặt trời Việt Nam với khán giả cùng sự xuất hiện của dàn diễn viên Song Luân, Khả Ngân, Cao Thái Hà, Ngọc Tưởng, Thùy Dương, Trần Phong, Him Phạm, Trúc Mây, Đinh Minh Quân, Lâm Minh Trí, Hùng Chil Hyun, Tranh Trần cùng đạo diễn Trần Bửu Lộc và ekip làm phim đã diễn ra trong một không khí vô cùng sôi nổi và hào hứng.

dao dien tran buu loc co rat nhieu su hy sinh trong hau due mat troi NSƯT Hữu Châu gây xúc động cho khán giả với sự hy sinh cao cả trong 'Hậu duệ mặt trời'
dao dien tran buu loc co rat nhieu su hy sinh trong hau due mat troi 'Hậu duệ mặt trời': Bác sĩ Hoài Phương lao xe xuống vách núi, siêu bão cấp 17 ập tới đảo Hải Phong

Bên cạnh MV OST Hát mãi khúc quân hành được làm mới đầy trẻ trung và hào hùng, những câu chuyện chưa kể bên lề bộ phim, những màn đối thoại bất ngờ và hài hước, cùng tiết lộ về quá trình Việt hóa bộ phim Hậu duệ mặt trời đã được bật mí với khán giả.

dao dien tran buu loc co rat nhieu su hy sinh trong hau due mat troi

Nhà sản xuất Ngô Thị Bích Hạnh chia sẻ lý do BHD quyết định đưa dự án Hậu duệ mặt trời về Việt Nam

Đại diện cho nhà sản xuất dự án Hậu duệ mặt trời Việt Nam, bà Ngô Thị Bích Hạnh chia sẻ lý do mà BHD quyết định đưa dự án đình đám này về Việt Nam: “Ba tôi là một người lính, cũng là nhà phê bình văn học. Từ bé tôi đã được làm quen với hình ảnh của những người lính. Ở Việt Nam không có nhiều tác phẩm lớn về người lính và cũng chưa có kịch bản nào hay về đề tài này.

Chúng tôi nghĩ là mình chưa giỏi thì mình mua kịch bản của nước ngoài về để mình học. Lý do vì sao mà chúng tôi lại chọn một kịch bản khó như vậy? Bản thân tôi là fan của Hậu duệ mặt trời bản gốc, tôi thấy là nhiều người nghĩ là bộ phim chỉ phù hợp với Hàn Quốc vì đất nước người ta chia cắt nhưng bản gốc của phim cũng không nói nhiều gì về đất nước Hàn Quốc cả. Chúng tôi nhìn thấy bộ phim này về tinh thần yêu nước của những người trẻ. Trong cuộc sống hiện đại, mọi người lo lắng để làm sao có một cuộc sống tốt đẹp hơn, sống sung sướng hơn, kiếm được nhiều tiền hơn nhưng những người trẻ cũng sẽ có lúc trong cuộc đời mong muốn được sống với lý tưởng, vì những điều tốt đẹp hơn và quyết tâm đến cùng vì lí tưởng đấy.

Xin cảm ơn đạo diễn Trần Bửu Lộc, các diễn viên, các đối tác đã cùng đồng hành với nhà sản xuất để biến lý tưởng này thành hiện thực. Trước khi làm bộ phim, chúng tôi không nghĩ là bộ phim khó vậy, nếu biết khó vậy thì chưa chắc đã dám làm. Và chúng tôi rất tự hào vì mình đã dám làm, có thể là còn có nhiều lỗi trong quá trình làm phim, nhưng qua bộ phim tôi hiểu hơn được một điều quan trọng, như một câu thoại của Hoài Phương: mỗi người cứ làm một việc tốt, mình tin tưởng với điều này, sẽ có những người khác cũng làm như thế và thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn”.

Ông Phan Chí Thanh – Giám đốc nội dung điều phối chương trình đài truyền hình kỹ thuật số VTC cũng chia sẻ lý do cùng đồng hành với nhà sản xuất: “Khi nhận được thông tin và cùng trao đổi với nhà sản xuất BHD thì chúng tôi nhận thấy đây là một kịch bản tốt, mặc dù là kịch bản chuyển thể đình đám ở Hàn Quốc, tuy nhiên điều tôi tâm đắc nhất với kịch bản này là xây dựng hình tượng người lính của anh bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ hiện đại cùng vối câu chuyện của những người trẻ lớp trẻ Việt Nam.

Đó là một điều thú vị nên đài truyền hình kĩ thuật số VTC đã quyết định hợp tác cùng với BHD để phát sóng tới đông đảo khán giả, phát sóng trên kênh văn hóa thể thao và giải trí VTC3 và ứng dụng VTC Now. Trong quá trình phát sóng cũng có những ý kiến phản hồi, góp ý từ khán giả, đặc biệt liên quan đến việc xây dựng hình ảnh người lính.

Chúng tôi luôn trân trọng, cầu thị, lắng nghe những lời đóng góp của khán giả, trong quá trình làm một bộ phim quy mô dài tập như vậy sẽ không tránh khỏi thiếu sót, tuy nhiên việc đó không quá quan trọng, điều quan trọng hơn là đoàn phim sau từng tập đã lắng nghe và tiếp thu, chỉnh sửa để hoàn thiện hình ảnh của các nhân vật chính trong phim".

Đảm nhận vai trò đạo diễn cho phiên bản Việt của Hậu duệ mặt trời, đạo diễn Bửu Lộc chia sẻ, đây là một thử thách và áp lực lớn rất lớn cho anh và cả ekip của bộ phim. Trong buổi giao lưu, anh đã gửi lời cám ơn chân thành đến khán giả đã quan tâm và gửi lời góp dành cho Hậu duệ mặt trời Việt Nam.

Đạo diễn Trần Bửu Lộc: “Có rất nhiều sự hy sinh trong Hậu duệ mặt trời Việt Nam”

dao dien tran buu loc co rat nhieu su hy sinh trong hau due mat troi

Anh cho biết đây là bộ phim dài nhất mà anh từng thực hiện và có rất nhiều kỷ niệm trong suốt 4 tháng ghi hình: “Khi xem lại cảnh bão Lộc cũng không ngờ là nó xúc động như vậy và Lộc cũng xém khóc. Thật ra thì Lộc đã làm nhiều phim với nhiều cảnh đông quần chúng như Tấm Cám: Chuyện chưa kể hay Khát vọng Thăng Long hơn cả 1.000 diễn viên quần chúng nhưng cảnh bão ở bộ phim Hậu duệ mặt trời Việt Nam là một điều rất khác biệt. Vì các diễn viên đã hy sinh rất nhiều, họ phải đứng dưới mưa, và không phải có mưa (nhân tạo) là đã quay được mà phải xem mưa có vô khung hình hay không, còn phải cho các diễn viên quần chúng diễn tập trước, diễn viên phải đứng đúng chỗ là Lộc luôn yêu cần diễn viên tập trung hết sức vì nếu 1 người làm chưa đúng ý Lộc thì Lộc sẽ yêu cầu mọi người làm lại.

Cảm ơn tất cả mọi người từ ekip, diễn viên đã hy sinh thời gian, sức khỏe để phân cảnh khó nhất trong Hậu duệ mặt trời (Cảnh bão) được trọn vẹn và luôn đặt niềm tin ở Lộc”.

Bên cạnh những chia sẻ chân thành và thẳng thắn từ ekip làm phim, buổi giao lưu cũng hé lộ nhiều câu chuyện hậu trường thú vị của dàn diễn viên viên Song Luân, Khả Ngân, Cao Thái Hà, Ngọc Tưởng, Thùy Dương, Trần Phong, Him Phạm, Trúc Mây, Đinh Minh Quân, Lâm Minh Trí, Hùng Chil Hyun, Tranh Trần trong quá trình thực hiện bộ phim.

Song Luân: Quá nhập tâm với vai diễn Duy Kiên nên đi ngủ cũng mơ thấy bác sĩ Hoài Phương

dao dien tran buu loc co rat nhieu su hy sinh trong hau due mat troi

Song Luân cho biết tham gia Hậu duệ mặt trời là một thử thách lớn và giúp anh phát triển nhiều “màu sắc” khác của bản thân; “Đây là bộ phim dài tập đầu tiên mà Luân tham gia, trước đây các vai diễn của Luân đều ít đất diễn và không có thoại nhiều và khi được vào vai Duy Kiên, Luân đã được thấy nhiều màu sắc khác của bản thân, như được khai sáng vậy: đó là sự hài hước, chung thủy (với bác sĩ Phương), lầy lội (với đội NH1) và nghiêm túc, đàng hoàng với công việc. Sau bộ phim Luân đã làm những điều mình chưa từng làm và nhờ vậy mà Luân được khán giả biết đến và yêu thích nhiều hơn, nhìn mình bằng góc nhìn khác so với trước đây”.

Cùng lúc, anh cũng tiết lộ kỷ niệm đáng nhớ nhất với bác sĩ Hoài Phương: “Cứ mỗi lần đóng cảnh tình cảm là Luân lại bối rối, trên phim trường không bao giờ xả vai, ngay cả khi kết thúc ngày hôm đó vì ngày nào cũng quay phim nên về chỉ ngủ rồi mai dậy thì mình (Duy Kiên & Hoài Phương) vẫn là của nhau. Chưa một ngày nào trong suốt 3 tháng qua mà Luân ngừng cảm xúc của mình với bác sĩ Hoài Phương. Luân nhập tâm đến nỗi hàng đêm ngủ Luân đều mơ về bác sĩ Hoài Phương, trên phim trường Duy Kiên là người yêu của bác sĩ Hoài Phương. Nên khi thể hiện nụ hôn với Phương, Luân luôn tận hưởng và luôn cố gắng làm một cách tốt nhất, hôn hết mình và người xem cũng không thích những nụ hôn giả vờ. Vì vậy Luân luôn cố gắng cho những cảnh quay này”.

Khả Ngân “mắng yêu” Song Luân nhưng lại thừa nhận “Đại úy nhìn vậy nhưng rất yếu đuối, còn Phương lại mạnh mẽ, cho nên mới hợp nhau”

Ngay sau đó, Khả Ngân cũng không ngại “mắng” đại úy là “tào lao” và chia sẻ: “Thật ra tới cảnh hôn là em và đại úy đều ngồi bàn với nhau xem hôn sao cho đẹp và thật. Em xin khẳng định, mỗi lần hôn lúc nào anh Luân cũng hỏi em là có hồi hộp không chứ sao tim anh đập nhanh quá. Trên phim trường là vậy nhưng ngoài đời, tinh thần em luôn vững chãi, mình là bác sĩ Phương mà, yêu đại úy thì sẽ hôn thôi nhưng xoay qua thì mặt đại úy tái mét à. Đại úy thấy vậy nhưng yếu đuối lắm còn Hoài Phương lại mạnh mẽ, cho nên mới hợp nhau như vậy nè”.

dao dien tran buu loc co rat nhieu su hy sinh trong hau due mat troi

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bước ngoặt lớn nhất trong diễn xuất của Cao Thái Hà

Chia sẻ trong buổi giao lưu, Cao Thái Hà cho biết: “Người trao cơ hội cho Hà là đạo diễn Trần Bửu Lộc. Hậu duệ mặt trời Việt Nam rất khác với các bộ phim truyền hình khác mà Hà tham gia, đây là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Hà. Chưa có bộ phim nào giúp Hà để lại ấn tượng với khán giả nhiều như vậy. Vì thế, Hà luôn cố gắng hết sức và những gì Hà làm được đã khiến cho anh Lộc hài lòng”.

200 người cùng “dầm mưa” trong 7 ngày 6 đêm tại phim trường

Để tái hiện một cách chân thật siêu bão đổ bộ lên đảo Hải Phong, ekip làm phim Hậu duệ mặt trời Việt Nam đã phải ghi hình liên tục trong 7 ngày 6 đêm để mang đến cho khán giả những thước phim chỉn chu nhất. Riêng phân cảnh bão càn quét làng ngư dân Dico, ngoài ekip gồm 90 người thì còn có 120 diễn viên quần chúng tại Phú Yên cùng góp sức với đoàn phim. Các diễn viên liên tục diễn các phân cảnh dưới mưa nhân tạo, trong khoảng thời gian ghi hình, còn có cả bão thật nên đoàn làm phim cũng quyết định cho ekip “dầm mưa” để có những hình ảnh thật và sinh động nhất.

Đây là lần đầu tiên tại Phú Yên có một bộ phim dài tập được ghi hình dài ngày nên người dân ở đây rất thích thú và hết lòng hỗ trợ. Đặc biệt, tuy mỗi gia đình chỉ có 1 – 2 người làm diễn viên quần chúng nhưng các thành viên còn lại cũng ra bối cảnh xem “người nhà diễn” nên không khí tại trường quay trở nên sôi nổi và hào hứng. Chính vì ghi hình trong mưa đêm nên các diễn viên phải tập trung cao độ để không quay lại nhiều lần và liên tục thay nhau sưởi ấm trước đèn cao áp và làm khô quần áo, uống trà gừng để giữ cho cơ thể khỏi bị lạnh. Tuy vất vả nhưng cuối cùng ekip đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và mang đến những giây phút bất ngờ mà khán giả được chứng kiến trong 4 tập vừa qua.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam tung MV OST Hát mãi khúc quân hành, Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn

dao dien tran buu loc co rat nhieu su hy sinh trong hau due mat troi

Tiếp nối ca khúc nhạc phim Bên em là anh ra mắt cách đây không lâu, nhà sản xuất BHD tiếp tục mang đến cho khán giả một bất ngờ, đó là MV nhạc phim Hát mãi khúc quân hành – một sáng tác của cố nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền được làm mới bằng tinh thần trẻ trung và sáng tạo từ ekip làm phim Hậu duệ mặt trời Việt Nam. Điều đặc biệt, MV này đã được đích thân đạo diễn bom tấn Dũng “khùng” thực hiện.

Hát mãi khúc quân hành là một ca khúc đã đi sâu vào lòng biết bao thế hệ người Việt Nam. Qua bao năm tháng, bài hát dần trở thành một “hành trang” không thể thiếu trong ba lô của bất cứ người lính nào. Khi họ cất vang tiếng hát, những lời ca tuy giản dị nhưng lại rất hùng tráng, cho thấy tinh thần lạc quan, sự yêu đời và lý tưởng sống: “Dù rằng đời ta thích hoa hồng, kẻ thù buộc ta ôm cây súng. Ta yêu sao làng quê non nước mình, tình quê hương vút thành thanh âm khúc quân hành ca…”

Và một lần nữa, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng tinh thần oai hùng, lẫm liệt của những người lính qua MV Hát mãi khúc quân hành. Họ bất chấp mọi khó khăn, gian khổ, mất mát để thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc, nhưng sâu bên trong, họ là những con người bình dị, dễ thương và lãng mạn.

dao dien tran buu loc co rat nhieu su hy sinh trong hau due mat troi Câu trả lời cuối của Cao Thái Hà về nghi án yêu Hữu Vi

(TGĐA) - Người đẹp Cần Thơ chia sẻ những chuyển biến bất ngờ khi dự án ...

dao dien tran buu loc co rat nhieu su hy sinh trong hau due mat troi NSƯT Hữu Châu gây xúc động cho khán giả với sự hy sinh cao cả trong 'Hậu duệ mặt trời'

(TGĐA) - Hai tập 19, 20 của Hậu duệ mặt trời Việt Nam vừa lên ...

Vũ Liên