Đạo diễn trẻ Vũ Trần vượt mặt đàn anh, giành 10 triệu trong trận thách đấu đầu tiên

(TGĐA) - Tập đầu tiên của chương trình Kịch cùng Bolero đã nhận được nhiều lời khen, sự hưởng ứng tích cực của khán giả sau khi lên sóng vào tối ngày 22/5 trên kênh THVL1. Đây là đêm thách đấu của 2 đạo diễn Xuân Trang và Vũ Trần với chủ đề Duyên phận. Cả hai đạo diễn đã mang đến 2 tiết mục với những màu sắc hoàn toàn khác nhau và đều nhận được nhiều lời khen từ 3 giám khảo: NSƯT Công Ninh, NSƯT Trịnh Kim Chi và NSƯT Vũ Thành Vinh.

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien Hellen Thủy khiến 4 HLV "tan chảy" khi kết hợp 2 nhạc phẩm kinh điển Bolero tại vòng Quyết đấu
dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien “Vua phòng trà” Đức Minh đăng quang Quán quân "Tình Bolero hoan ca 2017"
dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien Khả Như tiếp tục bại trận dưới tay “kiều nữ làng hài”
dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien Xuất hiện “cô nàng tomboy” cá tính dám “thử thách” Quang Lê và Lệ Quyên tại Thần tượng Bolero
dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien
Lĩnh xướng trong vai MC là Phương Hiếu và Khả Như

Tiết mục của đạo diễn Vũ Trần mang tên Phận đàn bà nói về số phận của những người phụ nữ trong thời phong kiến. Cô gái trẻ (Hồng Trang) phải làm dâu trong một gia đình nhà hội đồng giàu có. Năm năm sau khi cưới, cô vẫn không thể sinh con cho chồng (Dũng nhí) nên bị gia đình chồng hắt hủi, ghẻ lạnh. Người chồng tuy không nói ra sự oán trách dành cho vợ nhưng cứ thế đi sớm về khuya, bỏ mặc vợ ngày đêm trông ngóng.

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien
Diễn viên Hồng Trang trong vai người vợ

Cho đến một ngày nọ, người vợ được mẹ chồng thông báo về việc sẽ cưới thêm người vợ thứ 2 cho con trai của mình, đó là cô hầu gái tên Mận (Gia Linh) để Mận có thể thay cô làm công việc sinh con, nối dõi tông đường. Vì không muốn Mận phải sống trong cảnh chồng chung, người vợ đã ra sức khuyên nhủ Mận trốn đi để có thể tìm được tình yêu cho mình, thế nhưng Mận lại không muốn đi bởi vì cô đã có thai 3 tháng với cậu chủ.

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien
Hồng Trang và Gia Linh (vai Mận)

Uất ức vì bị chồng và người làm phản bội, người vợ đã giằng co với Mận và vô tình đẩy cô ta ngã vào cạnh ghế khiến cho Mận bị động thai, có nguy cơ mất luôn cả đứa bé. Vì một phút tức giận đó, người vợ đã bị cả gia đình chồng lên án là người có tâm địa độc ác và chồng cô lúc bấy giờ cũng đứng về phía Mận, anh thẳng tay đánh vợ và dọa sẽ giết cô nếu đứa bé có bề gì. Với nỗi đau đớn vì bị chồng phụ bạc, gia đình chồng đối xử tàn nhẫn, xã hội lên án và sự cắn rứt lương tâm vì lỡ tay gây ra cái chết của một sinh linh vô tội, trong cơn điên loạn, người vợ đã phóng hỏa đốt cháy ngôi nhà và trầm mình trong biển lửa.

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien

Tiết mục khép lại với cái kết bi thảm đã lấy nhiều nước mắt của khán giả. Diễn xuất của diễn viên Hồng Trang trong vai người vợ, Dũng nhí trong vai người chồng và Gia Linh trong vai Mận đã hoàn toàn thuyết phục người xem. Đặc biệt, cả 3 thể hiện khá ngọt ngào những ca khúc bolero trong tiết mục như: Thương lắm mình ơi (thể hiện: Hồng Trang), Gõ cửa trái tim (thể hiện: Hồng Trang và Dũng nhí), Về lại đồi sim (thể hiện: Gia Linh), Hương tình cũ (thể hiện: Hồng Trang).

Nhận xét về tiểu phẩm, NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng đạo diễn Vũ Trần đã bám rất sát vào chủ đề Duyên phận và đánh giá cao cách xử lý bối cảnh của Vũ Trần khi đưa cây cầu lên sân khấu làm điểm nhấn. NSƯT Công Ninh cũng cho rằng việc Vũ Trần xử lý cho mưa thật trên sân khấu, lúc nhân vật người vợ đau đớn khuỵu ngã trên cầu vì bị chồng phụ bạc đã khiến ông bất ngờ và tạo nên những cảm xúc tốt cho khán giả và diễn viên. NSƯT Trịnh Kim Chi thích cái kết của Vũ Trần khi anh cho nhân vật người vợ đập nát hết tất cả mọi thứ và đốt cháy tất cả.

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien
Đạo diễn Vũ Trần và các diễn viên Hồng Trang trong vai người vợ, Dũng nhí trong vai người chồng, Gia Linh trong vai Mận

Lý giải về cái kết này, Vũ Trần cho biết trong xã hội phong kiến, người phụ nữ phải gánh chịu rất nhiều sự đàn áp, bất công. Để có thể thay đổi điều đó, họ phải đập tan và đốt bỏ hết những cái cũ để có thể xây dựng nên cái mới tốt đẹp hơn. NSƯT Công Ninh cho rằng tiết mục Phận đàn bà của Vũ Trần đã làm thỏa mãn được sự chờ đợi của ông, tuy nhiên ông cũng muốn Vũ Trần thể hiện rõ hơn thông điệp của tiểu phẩm đó là nhân vật người vợ tuy đáng thương nhưng vì tình riêng của mình, cô đã gây ra tội ác và cứ lún sâu vào điều đó dẫn đến kết cục bi thương đó là cái chết của mình.

Video tiết mục Phận đàn bà:

Trái ngược với “bi kịch” Phận đàn bà, đạo diễn Xuân Trang mang đến tiểu phẩm náo kịch dễ thương, hài hước mang tên Ngõ vắng xôn xao với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên đến từ sân khấu kịch Phú Nhuận như Hoàng Thy, Tuấn Dũng, Lạc Hoàng Long, Diệp Tiên, Đinh Mạnh Phúc, Ngô Phương Anh, Minh Nga, Tâm Thanh, Thanh Danh...

Tiết mục lấy bối cảnh một khu trọ bình dân, với những gia đình lao động nghèo nhưng lại sống rất tình cảm và yêu thương nhau. Đó là gia đình của 3 cha con Bình (Tuấn Dũng), Chai (Đinh Mạnh Phúc), Lọ (Lạc Hoàng Long), sống bằng nghề hát kẹo kéo dạo. Đó là gia đình của mẹ con chị bán hủ tiếu, người mẹ tên Đen (dv Minh Nga) tuy bề ngoài dữ dằn nhưng lại sống rất tình cảm và cô con gái tên Lem (Tâm Thanh) hiền lành, xinh xắn. Đó là mẹ con chị thợ may Hiền (Hoàng Thy) và Lành (Ngô Phương Anh).

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien
Đạo diễn Xuân Trang mang đến tiểu phẩm náo kịch dễ thương, hài hước mang tên Ngõ vắng xôn xao với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên đến từ sân khấu kịch Phú Nhuận

Cuộc sống của xóm trọ rất náo nhiệt và đầy ắp yêu thương. Bà Đen đem lòng thương ông Bình, nhưng ông lại thích bà Hiền. Trong khi đó, bà Hiền đã có chồng nhưng vì những uẩn khuất riêng, bà chọn cách sống một mình cùng với con gái. Con gái của bà là Lành thì lại đem lòng thương con trai lớn của ông Bình là Chai. Người con trai kế là Lọ thì thương cô Lem, con của bà Đen bán hủ tíu.

Trong lúc các gia đình và những đôi trẻ đang sống bình yên và hạnh phúc thì cậu của Lành là Lắm (Diệp Tiên) nghe được thông tin ông chủ tịch của công ty mà anh đang làm sẽ mua lại mảnh đất của khu nhà trọ để xây dựng dự án và dự kiến khu trọ sẽ bị đập bỏ trong một vài ngày tới. Trước hung tin đó, mọi người trong khu trọ đều hoang mang, chuẩn bị chia tay nhau. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Lắm thì ông chủ tịch chính là chồng của bà Hiền, là cha ruột của Lành. Chỉ cần mẹ con bà Hiền đến gặp thì ông sẽ không mua mảnh đất, song bà Hiền lại không đồng ý.

Câu chuyện về cuộc hôn nhân trắc trở của bà Hiền và chồng được bà kể lại cho con gái. Năm xưa, bà vốn là một cô gái quê lên Sài Gọc học may. Bà gặp và yêu ông Hoàng – một thiếu gia giàu có. Sau khi cưới một thời gian, bà Hiền cảm thấy cuộc sống trong gia đình chồng giàu có quá ngột ngạt và bà không thể hòa hợp được nên đã bỏ đi. Lúc đó, bà không biết mình đang mang thai. Sau khi sinh con, vì mặc cảm nên bà cũng không gặp lại chồng.

Sau 18 năm, bà không muốn con gái tìm lại cha vì sợ ảnh hưởng đến danh tiếng của chồng, cũng như mang tiếng thấy người sang bắt quàng làm họ. Dù bà Hiền không đồng ý nhưng trước tình cảnh của mọi người, Lắm đã quyết định đi gặp “anh rể” để kể lại sự tình. Sau khi biết được tung tích của vợ con, ông Hoàng đã đến khu trọ tìm gặp bà Hiền. Hóa ra, bao lâu nay ông vẫn chờ đợi bà và mong có ngày được sum họp cùng vợ con. Trước tình cảm của chồng, bà Hiền đã xiêu lòng. Họ nối lại tình xưa và khu trọ trở lại cuộc sống bình yên như trước.

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien
Các diễn viên trong tiết mục Ngõ vắng xôn xao

Tiết mục của đạo diễn Xuân Trang sử dụng các ca khúc: Ngõ vắng xôn xao (thể hiện: Ngô Phương Anh), Nếu chúng mình cách trở (thể hiện: Đinh Mạnh Phúc), Gặp nhau làm ngơ (thể hiện: Lạc Hoàng Long), Đừng nói xa nhau (thể hiện: tốp ca).

Nhận xét về tiết mục, NSƯT Công Ninh cho biết ông có nhiều tình cảm cho tiết mục của đạo diễn Xuân Trang. Đây là thể loại náo kịch, để xây dựng và diễn náo kịch không hề dễ vì cần sự đồng điệu giữa đạo diễn và diễn viên để có thể giữ được tiết tấu. NSƯT Công Ninh chỉ tiếc là đoạn nhân vật bà Hiền kể lại mối tình của mình với chồng cũ, đạo diễn Xuân Trang không đưa một ca khúc bolero phù hợp với câu chuyện của nhân vật.

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien
Đạo diễn Xuân Trang

Đạo diễn Xuân Trang lý giải, anh chỉ muốn đưa ca khúc bolero vào ở những nhân vật mà nghề nghiệp của nhân vật liên quan đến ca hát thì mới hợp lý. Cũng theo NSƯT Công Ninh thì tiết mục bị mất đi sự bất ngờ khi đạo diễn Xuân Trang để cho nhân vật Lắm tiết lộ câu chuyện về người cha của Lành từ khá sớm. NSƯT Vũ Thành Vinh cũng tán đồng ý kiến của NSƯT Công Ninh. Anh cần nhiều cảm xúc sâu hơn và cảm thấy tiết mục có phần tham về phần hài, nhất là câu hài của Tuấn Dũng trong đoạn xúc động lúc 2 vợ chồng bà Hiền gặp lại nhau.

Đạo diễn Xuân Trang thừa nhận mình hơi tham ở chi tiết này nhưng theo anh, nếu không có chi tiết đó thì sẽ không kết được cuộc tình đơn phương của nhân vật ông Bình mà Tuấn Dũng thể hiện với nhân vật bà Hiền. NSƯT Trịnh Kim Chi nhận xét diễn viên Ngô Phương Anh cần thể hiện cảm xúc cao trào hơn trong cảnh gặp lại cha ruột của mình.

Video tiết mục Ngõ vắng xôn xao:

Số điểm mà các giám khảo dành cho tiết mục Ngõ vắng xôn xao của đạo diễn Xuân Trang là 28,75 điểm, tiết mục Phận đàn bà của đạo diễn Vũ Trần là 29,75 điểm. Với kết quả này, đạo diễn Vũ Trần đã giành chiến thắng trong trận thách đấu đầu tiên và nhận được tiền thưởng 10 triệu đồng. Nam đạo diễn trẻ đã có một khởi đầu đầy thuận lợi khi vượt qua đàn anh trong trận thách đấu đầu tiên.

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien
Giám khảo chương trình NSƯT Vũ Thành Vinh, NSƯT Công Ninh, NSƯT Trịnh Kim Chi

Tập 2 của chương trình Kịch cùng Bolero sẽ được tiếp nối vào lúc 21h00 thứ Hai tuần sau, ngày 29/5 với trận thách đấu của đạo diễn Ngọc Tưởng và Ngọc Duyên trong chủ đề Tác phẩm văn học. Chương trình do ĐTH Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện với sự tài trợ của Trà thanh nhiệt Dr. Thanh.

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien “Vua phòng trà” Đức Minh đăng quang Quán quân "Tình Bolero hoan ca 2017"

(TGĐA) - Vòng chung kết của chương trình Tình Bolero hoan ca vừa diễn ra vào tối qua với ...

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien Khả Như tiếp tục bại trận dưới tay “kiều nữ làng hài”

(TGĐA) - “Kiều nữ làng hài” Nam Thư tiếp tục giành chiến thắng sau khi ...

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien “Ông vua nhạc buồn” Quang Minh bất ngờ đạt điểm tuyệt đối khi hát Bolero

(TGĐA) - Mặc dù mang chủ đề Chút kỷ niệm cho người nhưng có thể xem tập ...

dao dien tre vu tran vuot mat dan anh gianh 10 trieu trong tran thach dau dau tien Ý Lan điệu đà trong đêm nhạc "Hát cho tình yêu'

(TGĐA) - Sau đêm nhạc diễn ra vào tối 1/4, danh ca Ý Lan sẽ ...

Mi Ty